CHAP 18: KẾT THÚC CÂU CHUYỆN....

32 0 0
                                    

Kết thúc buổi nói chuyện ngày hôm đó là chi tiết Vân có thai với lão Toàn , tuy nhiên theo như lời kể thì khi phát hiện mình có thai thì cái thai của Vân khi ấy đã được 8 tuần tuổi , tương đương với 2 tháng. Đến thời điểm hiện tại là bây giờ khi ngồi đây cầu cứu cô Muôn và chú Năm thì ít nhất cái thai cũng đã được 6 tháng. Nhưng sao nhìn bụng Vân vẫn phẳng lỳ chẳng có dấu hiệu gì của một bà bầu cả. Thi thoảng tôi có nhìn ra bên ngoài cửa , người phụ nữ đeo đầy vàng với thân hình phốp pháp vẫn ngồi ngoài bộ bàn ghế đá được đặt dưới giàn gấc mát rượi. Buổi nói chuyện ngày hôm đó khá lâu nhưng tuyệt nhiên bà ấy không hề tỏ ra vội vàng hay lo lắng. Bà ta ngồi đợi Vân với một phong thái ung dung , tự tại.

Ban đầu tôi cứ nghĩ đó là dì Phượng , nhưng nghe Vân kể thì dì Phượng có dáng người hơi gầy và giản dị. Danh tính của người phụ nữ này thực sự chỉ có cô Muôn và chú Năm biết. Tôi chỉ loáng thoáng biết rằng đó là một trong những " khách hàng" của hai cô chú ấy. Qua thái độ kính cẩn , rất mực nghe lời dặn dò của cô Muôn , cộng thêm điệu bộ từ tốn nhã nhặn tôi đoán chắc chắn đây cũng là một người cực kỳ Tín , một người Tin vào những điều tâm linh huyền bí. Quay trở lại chuyện của Vân , cái tôi thắc mắc hiện tại là liệu Vân có thai thật không hay lại là một trò " che mắt" của con Ngải. Và nếu có thai thì cái thai lúc này đang ở đâu , hay Vân đã bỏ nó như cái cách mà cô gái dân tộc mặc váy trắng đã từng làm trong rừng qua lời Vân kể. Quá nhiều thắc mắc , quá nhiều vấn đề gây sự tò mò. Tôi ngồi im với vẻ mặt mong đợi cô Muôn sẽ hỏi Vân những điều đang làm tôi rối trí. Nhưng không , cô Muôn không hỏi gì thêm. Cô đưa tay ra hiệu cho Vân dừng lại. Cô nhìn tuần nhang ban nãy chú Năm vừa thắp , quay sang cô nói với Vân :

- Giờ cháu có thể về được rồi , hôm nay là ngày 11 âm lịch , 3 ngày nữa cháu thu xếp đi với vợ chồng cô một chuyến vào trong Hoà Bình. Nhưng chỉ được đi một mình thôi đó.

Vân nhìn cô Muôn gật đầu rồi hỏi :

- Dạ thưa cô vậy còn cái hũ thì sao ạ....??

Cô Muôn hẩy hẩy tay ra hiệu cho chú Năm đưa ra một cái túi nhỏ màu đen , nhìn giống như túi thơm của mấy cô tiểu thư , cung nữ trong phim cổ trang mà tôi hay xem. Nhưng nó có màu đen tuyền , không biết là bên trong đựng cái gì. Chỉ nghe cô Muôn nói :

- Tất nhiên là cháu phải mang theo cái hũ đi cùng. Nhưng 3 hôm sau khi bắt đầu bước ra khỏi cửa cháu nhớ nhất định phải giữ cái túi này bên người. Bây giờ cháu có thể về , khi về nhớ mua đồ chơi , bánh kẹo...như thường lệ. Còn tấm vải ngũ sắc cháu hãy cất dưới gối. Khi đi cũng nhớ mang theo.

Vân nhận lấy chiếc túi nhỏ màu đen từ cô Muôn . Vân khẽ đứng dậy cúi đầu chào cô Muôn và chú Năm rồi bước ra khỏi cửa. Cô chú tôi cũng gật đầu nhưng hai người không ai rời khỏi chỗ đang ngồi. Họ đợi Vân và người phụ nữ đang ở bên ngoài cùng ra xe đi khỏi lúc này cô Muôn mới thu dọn đồ đạc , chú Năm thì châm điếu thuốc phì phèo nhả khói. Đột nhiên chú Năm nói :

- Liệu có nguy hiểm quá không...? Nếu bố không giải được e rằng bản thân vợ chồng mình cũng gặp nguy hiểm..

Cô Muôn bất chợt nhìn sang phía tôi rồi trả lời một cách lạnh lùng :

Ngải Hài Nhi - Trường LêWhere stories live. Discover now