Chương 19

18.8K 1.4K 297
                                    

Editor: Nara

Betaer: Gà cay

Chương 19

Xử lý xong vết thương, Phương Chiêu Mộ quay người đóng tủ thuốc, điện thoại Tống Viễn Tuần vẫn để một bên chợt rung lên, là Triệu Hàm gọi đến.

Tống Viễn Tuần đơn giản thô bạo cúp điện thoại, gửi tin nhắn cho Triệu Hàm: "Tự đón xe đến nhà mình."

Triệu Hàm hỏi hắn: "Cậu đang sửa xe hả? Thế tớ đến chỗ sửa xe."

"Đừng đến." Tống Viễn Tuần chỉ trả lời hai chữ, bởi vì Phương Chiêu Mộ đã đóng xong tủ thuốc, đang quay lại đây.

Vừa rồi hắn nhờ Phương Chiêu Mộ nói với nhân viên bảo hiểm, không hoàn toàn là giả, chẳng qua cũng không toàn bộ là thật.

Hai ngày trước, Triệu Hàm gọi cho Tống Viễn Tuần, nói muốn tới nhà hắn ở nhờ mấy ngày, mắt phải Tống Viễn Tuần liền bắt đầu nháy.

Trời mới tảng sáng, sau khi vượt qua cái ổ voi trên đường, xe Tống Viễn Tuần bắt đầu cảnh báo lốp không ổn.

Chiều nay anh đi thăm một vị trưởng bối, mới lái từ nhà trưởng bối ra không lâu thì một cái bánh bị bể. Nhà trưởng bối ở vùng ngoại ô, Tống Viễn Tuần liền xuống xe tự mình thay săm xe. Mở cốp sau ra nhìn, lốp dự bị không căng, chỉ có thể tạm thời thay lốp, sau đó phải đến cửa hàng đổi lần nữa. Tống Viễn Tuần làm xong, đang đến tiệm sửa chữa gần nhất, lúc sắp đến thì lại qua một cái ổ voi, áp đo lường lốp xe lại cảnh báo liên hồi.

Tống Viễn Tuần dừng lại xem, lại bể một bánh, hắn đang định tìm người đến đưa xe đi thì Phương Chiêu Mộ gửi tin nhắn cho hắn.

Hắn và Phương Chiêu Mộ nói chuyện xong liền nhìn xe mình, trong lòng đột nhiên linh quang chợt lóe, lên xe đi tiếp, đi qua điểm sửa chữa cũng không dừng, lúc gần đến nhà Phương Chiêu Mộ, cái bánh bể kia đã bị mài đến trục xe, cảnh báo vang lên không ngừng.

Tống Viễn Tuần xuống xe nhìn nhìn, thấy cũng giông giống tình huống bất ngờ thật, liền lập tức gửi tin nhắn Phương Chiêu Mộ.

Tái ông thất mã*, không biết là hoạ hay phúc, có lúc gặp vận rủi là vì chuẩn bị cho vận may sắp tới.

*Tái ông thất mã: "Tái ông thất mã, an tri họa phúc", một câu chuyện xưa của Trung Quốc được nhắc đến trong sách của Hoài Nam Tử. Chuyện kể về một ông lão ở biên giới có cơ duyên hội ngộ cùng con ngựa Hồ, gây nên những tai nạn ngoài ý muốn.Vô tình được một con ngựa không tốn tiền, nhưng con trai lại vì nó mà ngã ngựa tật nguyền; không biết là tốt hay xấu nhưng ngay sau đó có chiến sự, con trai ông vì bị gãy chân mà ko phải tòng quân. Từ đây mới có điển cố tái ông thất mã...

Chỉ bể có hai cái bánh xe, Tống Viễn Tuần liền danh chính ngôn thuận bước vào cửa nhà Phương Chiêu Mộ.

Phương Chiêu Mộ rửa sạch tay đi đến, thấy Tống Viễn Tuần tư thế vô cùng gò bó ngồi trên tấm thảm trải sàn. Phương Chiêu Mộ ngồi xuống đối diện, nhìn anh vẫn luôn sừng sững bất động, trong lòng nói đại thiếu gia chính là đại thiếu gia, cái gì cũng cần có người hầu hạ, liền lấy bánh ngọt vừa mới cất ra, đưa cho Tống Viễn Tuần, nói: "Không ăn sao?"

[Hoàn] Nhiệt độ xã giao - Tạp Bỉ KhâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ