bad habits

351 36 6
                                    

    
" You're gone and I gotta stay high
All the time, to keep you off my mind "

____________________________________

____________________________________

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

____________________________________

  Herb có khá nhiều thói quen xấu. Một trong số đó là hút thuốc.
   Lần đầu tiên cậu hút thuốc là vào năm cấp ba. Rockstar đã đưa Herb điếu thuốc, gạ gẫm hút thử. Cậu ta hứa rằng cảm giác sẽ rất tuyệt, nhất định phải thử một lần cho biết. Herb đã chần chừ. Nhưng rồi cậu cũng cầm lấy điếu thuốc để lên môi và châm lửa. Khói xộc lên mũi và vào họng cậu, cay xè. Vì không quen, cậu ho sặc sụa, mặt bắt đầu nóng lên và đỏ dần, hai mắt ứa nước. Còn tên tóc trắng được phen cười hả hê khi nhìn gương mặt bạn mình như vậy. Khi ấy, Herb tự hứa với bản thân sẽ không bao giờ động vào thuốc lá lần nữa. Vừa hôi vừa đắng nghét, lại còn có hại cho sức khỏe.
   Vậy mà gần đây, mỗi khi vào cửa hàng tạp hóa, Herb lại nhặt lấy một bao thuốc bỏ vào giỏ. Trong túi quần cậu luôn có sẵn vài điếu. Để khi quá mệt mỏi, căng thẳng, cậu đi tìm một góc khuất, lấy một điếu hút. Cái hương cay nồng và cảm giác lâng lâng mà nó mang lại giúp Herb bình tĩnh, dễ dàng kiểm soát cảm xúc, không để nó bộc phát.
   Lúc đầu, cậu thấy hối hận sau mỗi lần hút và tự nhủ sẽ bỏ. Nhưng dần dà nó đã thành một thói quen. Cảm thấy buồn bực hay yếu lòng, tay cậu lại tự mò túi quần tìm thuốc. Cuối cùng, cái cảm giác hối hận và việc tự nhủ sẽ bỏ chẳng còn nữa.
   Fairy đã từng bắt gặp Herb hút thuốc trong phòng riêng ở quán cà phê. Lúc đó, đôi mắt cậu đỏ và giàn giụa nước mắt. Em ngỡ ngàng rồi nhanh chóng hiểu chuyện. Em ôm chầm lấy cậu, vỗ về. Người Herb run lên, tiếng nấc bắt đầu thoát ra từ cổ họng, điếu thuốc trên môi rơi xuống sàn. Cậu vòng tay ôm em, gục mặt vào bờ vai nhỏ nhắn mà khóc.

...

   Herb có khá nhiều thói quen xấu. Một trong số đó là uống nhiều cà phê, lại còn vào buổi tối.
   Có những đêm tách cà phê đen đồng hành cùng cậu để làm việc. Có những đêm nó lại cùng cậu ngắm bầu trời đen kịt ngoài ban công, khi cảm xúc trong lòng cậu trai tóc xanh là một mớ hỗn độn.
   Đêm nay, tâm trí Herb lại rối bời đến nỗi chả ngủ được. Cậu dựa lưng vào chiếc ghế sofa, nhìn những ngôi sao nhỏ sáng trên bầu trời. Nhấp ngụm cà phê, cậu cảm nhận vị đắng ngắt nơi đầu lưỡi.
    Cậu thích cả trà lẫn cà phê. Gần như tất cả các loại trà. Còn cà phê phải được pha chế, thêm chút đường, sữa hoặc kem. Trước đây, Herb không thể uống được cà phê đen, kể cả có đường. Cái vị đắng đọng lại ở cổ họng khiến cậu phải nhăn mặt. Kể cả sau khi ăn kẹo hay uống gì đó ngòn ngọt, cái vị đắng ấy chả hề biến đi. Vậy mà anh ấy có thể uống hết một cốc cà phê đen, lại còn là đen đặc không đường. Herb nhiều khi tự hỏi sao anh có thể uống được cái thứ nước chỉ toàn đắng và đắng ấy.
   Trước là vậy. Còn bây giờ, uống nhiều, cậu quen rồi. Quen cái vị đắng ngắt đọng lại ở họng, cậu thậm chí còn tận hưởng nó. Quá quen đến nỗi khi buồn ngủ, uống cà phê chả giúp được tí nào.
   Đặt điếu thuốc lên môi, cậu hít một hơi dài. Khói thuốc xộc lên mũi và vào họng cậu. Sống mũi và mắt cậu hơi cay. Không hiểu vì khói thuốc cay nồng hay vì trong làn khói trắng, cậu lờ mờ nhìn thấy bóng dáng người con trai ấy, và kí ức cứ lần lượt kéo về trong tâm trí...

| windherb | bad habitsWhere stories live. Discover now