Chương 48: Kính vạn hoa

2.2K 64 0
                                    

Buổi trưa ngày hôm sau, Lý Mậu cùng lão Chu và lão Thái thương lượng tiến triển của sự việc.

Kỷ Nguyên ở trong phòng xem Tom và Jerry, Lý Mậu trở về, đứng xem một lúc, anh hỏi: "Có phải con mèo vì yêu mà chơi với con chuột, nên mới không bắt nó, còn giả ngốc chọc nó cười không?"

Kỷ Nguyên cảm thấy đúng, nhịn cười gật đầu.

Lý Mậu nở nụ cười, hỏi: "Em đoán nhóm lão Thái làm thế nào tiếp xúc với vị cổ đông lớn kia?"

Bàn chuyện làm ăn, khó tránh khỏi phải xã giao, trên bàn rượu hư tình giả ý là hạ sách, tốt nhất là tìm được điểm chung, tự nhiên một chút.

Kỷ Nguyên hỏi: "Không phải cứ thông qua học viện thương nghiệp nào đó, công ty du lịch cao cấp, hoặc là câu lạc bộ tư nhân chứ?"

Lý Mậu cười nói: "Phải cao minh một tí. Lão Thái luyện Vịnh Xuân Quyền, vị Khương tiên sinh kia cũng có sở thích này, bọn họ bái sư nghiêm chỉnh, giới này cũng nhỏ, ít nhiều coi như là sư huynh đệ."

Kỷ Nguyên nở nụ cười, nói: "Cái này cũng hiếm thấy!"

Lý Mậu mỉm cười nói: "Buổi sáng lão Thái và Khương tiên sinh cùng luyện quyền, uống trà sáng, tiện thể nói tới chuyện thu mua, đưa ra giá cả rất khách khí, tăng hai mươi phần trăm giá đóng cửa ngày hôm qua."

Cổ đông lớn quả thật hài lòng, bàn xong giá cả, mới không đến nỗi ở hội nghị cổ đông phủ quyết thu mua. Làm thu mua, cổ đông không nói tới tình cảm, cũng có khả năng lật lọng.

Kỷ Nguyên hỏi: "Vị Khương tiên sinh kia động lòng chứ?"

Lý Mậu nói: "Khương tiên sinh có ý định bán công ty vỏ bọc, lão Thái thuận tiện nói đến việc hợp tác sau này, xem như mồi nhử."

Bàn chuyện làm ăn giống như tổ chức bữa tiệc lớn, còn chia ra món khai vị, món chính, món ngọt.

Kỷ Nguyên tò mò, hỏi: "Anh dùng dự án gì thu hút ông ấy?"

Lý Mậu nói: "Năm ngoái anh có một dự án bị gián đoạn. Năm kia Thái Lan gặp lũ lụt, hai nhà sản xuất chính của máy móc phần cứng đều nằm tại nơi đó, công xưởng bị ngập lụt, số lượng xuất hàng giảm bớt, giá cả tăng mạnh. Có một phần cứng mới, thừa thế xông lên, lượng sản xuất từ mấy vạn tăng nhanh tới mấy triệu. Anh định hợp tác với Khương tiên sinh, thu mua một công xưởng đứng đầu."

Kỷ Nguyên nở nụ cười, nói: "Trận lũ lụt này cũng lợi hại. Điều kiện anh đưa ra tốt vậy, Khương tiên sinh không có lý nào từ chối."

Anh nói: "Ông ấy chưa cho lời khẳng định, hẹn chúng ta ăn bữa tối."

Cô nghĩ, cái này có lẽ có ý đồ, chỉ là còn có mấu chốt không xác định, gặp mặt đối phương mới biết được.

Bữa tối là trường hợp khá chính thức, Lý Mậu và Kỷ Nguyên ra ngoài vội vàng, không chuẩn bị quần áo chính thức, đúng lúc đi dạo phố mua sắm.

Quần áo không khó mua, hai người không cần kiểu mốt nhất, tỏ ra quá vồn vã, cuối cùng chọn màu sắc kín đáo một chút.

Lý Mậu nhiều việc, trở về phòng khách sạn, muốn Kỷ Nguyên giúp cắt bỏ nhãn mác khâu bên trong.

Kỷ Nguyên lấy cây kéo nhỏ khều ra sợi chỉ của nhãn mác, cẩn thận cắt đi, cô cười hỏi: "Cạ trúng rất khó chịu ư?"

Chim Công  Trắng [ Full ] Where stories live. Discover now