Chương 5

463 28 4
                                    

18.

"Anh... nói vậy là có ý gì?" Doãn Kha tưởng rằng mình nghe nhầm, cậu mở to mắt nhìn Ô Đồng.

"Anh, anh muốn nói là, nếu như chúng ta vốn có hợp đồng yêu đương, chi bằng thử làm thật, có lẽ... có lẽ chưa biết chừng sẽ thấy đối phương cũng không tệ?" Bị Doãn Kha nhìn chằm chằm như thế, Ô Đồng không tránh khỏi căng thẳng, lúng ba lúng túng giải thích.

Doãn Kha đã kịp hoàn hồn từ cơn chấn động, cậu nghĩ ngay đến Giang Địch, người "lưỡng tình tương duyệt" cùng Ô Đồng.

"Đã có người trong lòng rồi, sao còn nói với em những chuyện này?" Doãn Kha rầu rĩ đáp lại, cậu nhìn đi nơi khác.

Ô Đồng nghe thấy câu ấy mà bùng nổ, biết ngay Doãn Kha và cái tên Úc Phong kia không bình thường mà!

"Úc Phong rốt cuộc có chỗ nào tốt hơn anh, em thích anh ta đến thế sao?" Ô Đồng hỏi một câu đầy thất vọng, căn bản không muốn nghe câu trả lời.

Doãn Kha mờ mịt nhìn Ô Đồng lần nữa, im lặng hồi lâu mới hiểu được ý của Ô Đồng, anh ấy tưởng rằng cậu thích Úc Phong?

Ô Đồng đợi mãi không thấy câu trả lời, trong lòng như hiểu rõ, không dám cưỡng ép nữa, anh lên tiếng nói thêm, "Anh không biết em đã thích người khác rồi, anh tưởng chúng ta đều độc thân. Nếu đã như thế, đợi đến hạn hợp đồng, chúng ta..."

"Người có người trong lòng không phải là anh sao?" Doãn Kha ngắt lời Ô Đồng, hỏi ngược lại một câu.

Hai người trừng mắt nhìn nhau, dường như cuối cùng đã hiểu, hóa ra trước nay đều là hiểu lầm...

Đợi đến khi đôi bên giải thích rõ ràng ngọn nguồn, Ô Đồng cảm thấy mọi chuyện quá cẩu huyết, sao Doãn Kha có thể coi anh với Giang Địch là một cặp chứ!

"Sao em lại nghĩ anh với cậu ta là một đôi! Có lần nào bọn anh gặp mặt mà không đối chọi gay gắt đâu, chưa từng dễ chịu với đối phương bao giờ, em bị Thượng Đế che mành trước mắt rồi quên vén lên hả?"

Doãn Kha nghiêm túc nghĩ lại, hình như là vậy thật, giáp mặt Giang Địch không được mấy lần, dường như sắc mặt Ô Đồng chẳng mấy dễ chịu gì, sao lúc đó mình có thể nhìn thành "đong đầy tình cảm" được nhỉ?

Doãn Kha trầm tư suy nghĩ, cuối cùng nghĩ ra được nguyên do của sự việc, "Chuyện này trách em được chắc? Úc Phong nói với em hai người là một CP, cư dân mạng ngày ngày gọi hai người là "couple cải muối", em có thể không hiểu lầm được sao..."

"Trên mạng còn có "couple sư huynh đệ" đó, anh đã nói gì đâu..." Ô Đồng vội vàng lên tiếng phản bác, Doãn Kha không thanh minh nữa. Hiểu nhầm này quá cẩu huyết, quá vu vơ, nhưng cũng may họ đã nói rõ với nhau.

"Anh thấy Úc Phong với Giang Địch rất đẹp đôi đấy, anh còn nghĩ cả tên CP và khẩu hiệu cho hai người ấy rồi cơ: Phong Địch Phong Địch, sở hướng phi mị!" Ô Đồng nhìn Doãn Kha, lại lặng lẽ bổ sung thêm một câu.

(Phong Địch ghép từ "Phong" trong Úc Phong và Địch trong Giang Địch là một loại kèn, "sở hướng phi mị" là đánh đâu thắng đó)

Khải Thiên | Hợp đồng tình áiWhere stories live. Discover now