Chương 1| Little princess

598 40 8
                                    

(Chưa edit)

"Eren!"

Bãi cỏ xanh mơn mởn và tươi mát, những bông hoa ngập tràn nở rộ dưới ánh nắng mặt trời, chảy dọc lên người của hai đứa trẻ. Mikasa với mái tóc đen tuyền được gói gọn trong chiếc khăn quàng màu đỏ mận, cô bé đang cầm một bó củi, đôi chân nhỏ nhắn nhanh nhẹn đuổi theo cậu bé trước mặt. Cậu bé tên Eren cũng đang cầm một bó củi, gương mặt sáng bừng thích thú chạy tới bên bến cảng, nơi những người ngư dân đang câu cá và chuẩn bị cho tàu thuyền cập bến.

Mùi biển mặn tanh nồng hoà lẫn với mùi cỏ non, cảng biển Maria đã từ lâu trở thành một địa điểm thường gặp cho những đứa trẻ của thị trấn. Nơi đây có đủ điều kỳ thú, từ những tấm lưới lấp lánh trĩu nặng những con cá đang vùng vẫy, đến những gốc cây sồi sù sì sừng sững phía bên trên ngọn đồi. Eren trượt người xuống thảm cỏ, cậu bé nằm ngửa người, chờ đợi Mikasa bắt kịp và ngồi xuống bên cậu, thở hổn hển và trách móc cậu về việc cậu không nên chạy quá nhanh và suýt trượt chân ngã xuống dưới biển như lần trước.

Eren bĩu môi, chẳng một lời nào lọt vào trong tai cậu bé.

"Mà nghe nói hôm nay có đoàn người nào đó quan trọng sẽ tới thăm thị trấn nhỉ?"

"Là công chúa." Mikasa trả lời, không hài lòng với kiểu đánh trống lảng của Eren. "Nhưng mẹ bảo chúng ta phải về sớm, với lại-"

"Thôi mà, Mikasa. Cậu không tò mò xem công chúa trông sẽ như thế nào sao?"

Mikasa nghĩ ngợi một lát. Nói cô bé không tò mò cũng không đúng, nhưng cô bé cũng chẳng dám mạo hiểm để bị nghe những lời cằn nhằn của mẹ chỉ vì đi xem mặt một cô công chúa nào đó.

"Công chúa chắc chắn sẽ rất xinh đẹp." Eren dụ dỗ.

"Công chúa sẽ mặc nhiều bộ đồ lộng lẫy."

Mikasa chớp chớp mắt.

"À, công chúa sẽ ngồi trên một cỗ xe ngựa dát vàng, và xe ngựa sẽ được trang trí với đầy hoa tươi. Và những con ngựa sẽ mang một bộ lông trắng muốt, không tì vết."

Vì tình yêu dành cho động vật, Mikasa biết mình đã bị dụ dỗ thành công. Lâu lắm rồi cô bé mới nhìn thấy một con bạch mã, vì ở thị trấn này, không có ai đủ tiền để mua một con bạch mã. Hơn nữa cô bé dù có lạnh lùng cỡ nào thì vẫn chỉ là một cô bé. Sức hấp dẫn của những bộ đồ đẹp và cỗ xe ngựa chắc chắn còn lớn hơn đối với Mikasa so với Eren.

"Cậu chỉ muốn trốn việc giặt đồ ngày hôm nay thôi." Mikasa kết tội với vẻ không hài lòng, nhưng rồi cô bé vẫn đồng ý đi theo Eren tới nhà thờ St. James, nơi xe ngựa của công chúa sẽ dừng lại để đưa cô vào trong. Eren và Mikasa không phải những người hiếu kỳ duy nhất. Có Chúa mới biết đã hơn chục năm rồi, phía hoàng gia chưa từng ngó tới khu thị trấn nghèo nàn này dù chỉ một lần. Trong ngày trọng đại như ngày này, đương nhiên người dân nào cũng muốn được nhìn mặt và chào đón công chúa thật nhiệt liệt.

"Đông người quá!" Eren nói, tay vẫn ôm chặt bó củi vướng víu mà nhăn mặt. Cậu nhìn xung quanh, chẳng nói chẳng rằng mà kéo tay Mikasa luồn qua đám người nhung nhúc. Những bó củi chọc vào người xung quanh, vài tiếng chửi thề làm Mikasa hơi cau mày lại, nhưng rồi thì bọn nó cũng thành công chen lên phía trên.

[ĐN AoT] Ong chúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ