Chương 13 - Mạc Bạch

579 32 7
                                    

Ba người tiến lên tốc độ cũng không mau, cũng may Yến Thanh Hiệp là tay già đời ăn ngủ đất hoang, trước khi trời tối, cuối cùng làm cho hắn tìm được một chỗ có thể ăn ngủ, là cái động không lớn, chỗ cửa động nhỏ nhất, chỉ một người đi lọt, sau khi trời tối, ở cửa động đốt một đống lửa, sẽ không phải lo lắng nửa đêm có dã thú tập kích.

Gần đó còn có nguồn nước, là con sông kia phân nhánh, ở một chỗ đất thấp đọng lại, hình thành một cái đầm nước không lớn không nhỏ, mặt nước trong suốt, thậm chí có thể nhìn đến có cá bơi lượn.

Yến Thanh Hiệp tuy rằng nửa người không thể động, nhưng còn có thể chỉ huy Ách Ba lấy bẫy rập, sau nửa canh giờ, đã bắt được một con gà rừng, lại mò hai con cá, còn chỉ điểm Ách Ba ngắt lấy một ít nấm không độc, mang về trong động chuẩn bị nướng ăn.

May mà lúc này Cốc Thiếu Hoa còn không có tỉnh ngủ, bằng không chỉ sợ hắn thế nào cũng phải trừng Yến Thanh Hiệp đến chết, dám chỉ huy hắn Mạc Bạch làm việc, muốn chết!

Vốn Ách Ba còn muốn hái thêm chút thảo dược cho tiên nhân thay, nhưng Yến Thanh Hiệp nhìn nhìn miệng vết thương, liền ném cho Ách Ba một lọ kim sang dược làm cho hắn cho Cốc Thiếu Hoa bôi lên. Vết thương do Tú kiếm tạo thành, thảo dược bình thường rất khó chữa khỏi, phải dùng kim sang dược hắn đặc chế mới khép lại mau.

Gà a, cá a, nấm a, rất nhanh liền nướng tốt lắm. Cốc Thiếu Hoa bị đánh thức, chỉ ăn chút nấm dễ tiêu hóa liền lại ngủ. Yến Thanh Hiệp cũng không có ăn nhiều, hai con cá vào bụng cảm thấy được no rồi, tìm cái góc tiếp tục điều tức, tranh thủ sớm ngày làm cho nửa người kia cũng khôi phục bình thường.

Ách Ba đang cầm gà rừng nướng thơm ngào ngạt, ăn cái miệng đầy mỡ, sau đó theo phân phó của Yến Thanh Hiệp, đem đống lửa chuyển qua cửa động. Chính hắn lại kéo thanh tú kiếm nặng ly kỳ kia của Yến Thanh Hiệp, muốn dựa vào cửa động gác đêm, hơi có chút ý tứ một người đã đủ giữ quan ải.

Nhưng hắn đã một ngày một đêm không có ngủ, đêm qua lại là mạo hiểm như vậy, hơn nữa chạy đường xa, ở cửa động gác trong chốc lát, đầu Ách Ba tựa như gà con mổ thóc một chút một chút, gật gật, liền ngủ.

"Mạc Bạch... Mạc Bạch... Mạc... Bạch..."

Chán ghét, lại có người kêu, ngay cả ngủ đều ngủ không an ổn.

Ách Ba gắt gao che lỗ tai, hắn không muốn nghe, không muốn nghe đến tiên nhân dùng âm thanh lo lắng như vậy kêu tên người khác.

Không biết qua bao lâu, giọng nói rốt cục biến mất, trước mắt cũng đột nhiên sáng, Ách Ba ngạc nhiên buông tay, nhìn ngó mọi nơi, trời đã sáng sao?

Nhưng là, chỗ này là chỗ nào?

Sơn động không thấy, tiên nhân không thấy, Yến Thanh Hiệp không thấy, chỉ có hắn một người, đứng ở trong rừng đào, hoa đào đang nở rực rỡ, trên mặt đất rụng đầy cánh hoa bị gió thổi rơi, ngày xuân ánh nắng mặt trời từ đỉnh đầu chiếu xuống, lại một chút độ ấm cũng cảm thụ không được.

Hoa đào? Mùa xuân?

Ách Ba kinh ngạc đánh mình một cái tát, như thế nào là mùa xuân? Rõ ràng đã là mùa hè a.

[GH] ÁCH BAWhere stories live. Discover now