Chap 30. Khúc mắc năm xưa

17.1K 789 170
                                    


Chị Hoài giật nảy cả mình, chưa hết sốc đã thấy lão chồng cầm tay chị, ngọt ngào khuyên nhủ:

- Vợ ơi theo anh về đi vợ, đừng bị những hành động giả dối của thằng Niệm đánh lừa. Nó không yêu vợ thật lòng đâu, nó chỉ muốn lợi dụng vợ để chọc tức anh thôi. Từ nhỏ nó đã không xuất sắc được như anh, luôn bị chú Nhất mắng mỏ vì tội ham chơi nên nó ghen tị với anh đó vợ.

- Niệm ghen tị cơ á?

Chị Hoài cười cười hỏi lại, Niệm giật tay chị khỏi tay lão Hoàng, thành thật thú nhận:

- Đúng là có ghen tị...ròng rã suốt tám năm trời...không ghen không được.

Eo ôi cái mặt xị ra nom xon xót sao á, hại chị quên khuấy mất ông chồng cũ đang đứng rất gần bọn họ, vô tư kiễng lên thơm má Niệm. Anh Hoàng chợt thấy lòng mình đau nhói tái tê, anh nghẹn ngào chửi:

- Thằng chó...thằng giáp thứ mười ba...cướp vợ bố mày...bố...bố...bố...cho mày...

- Ông cho tôi cái gì?

Niệm nhàn nhạt hỏi lại, anh thực tình rất muốn tẩn cho nó một trận, nhưng nó cao quá, đô quá, anh sợ mình sẽ thua mất. Cũng tại anh bận trăm công nghìn việc nên mới không có thời gian đi tập gym như nó. Anh cũng không trẻ như nó, không có chỗ dựa vững mạnh như nó, anh còn phải gánh vác cả gia đình trên vai, không thể liều lĩnh được. Thôi thì người khôn dùng mưu không dùng sức, giờ anh về đã, anh sẽ suy nghĩ kỹ càng rồi tính sổ với nó sau. Chị Hoài thấy lão Hoàng quay phắt đi thì lo lắng bảo Niệm:

- Sợ lão về méc mẹ đấy.

- Đến đây đấy còn chả sợ thì sợ gì mẹ đây?

Niệm tưng tửng hỏi chị, thì đúng là chị không sợ, nhưng chị nể dì nên thấy tội lỗi và ngại đối mặt. Niệm thấy chị lo lắng liền cúi xuống hôn chụt lên môi rồi thủ thỉ:

- Rõ là già xong vớ được anh người yêu vừa trẻ vừa chuẩn lại còn chung tình nữa thì phải trả giá tí chứ, trên đời làm gì có bữa ngon nào miễn phí hả nàng?

Gớm cái giọng kiêu dễ sợ, chị ghét quá tát cho một phát. Cơ mà chỉ dám tát nhẹ thôi, tát mạnh nó ăn vạ lại mất công dỗ. Chị trị cái tội chảnh của thằng này bằng cách tịch thu ví nó để mua vải, mua nhiều thật nhiều và bắt nó phải vác tất tần tật những mẫu chị thích. Niệm nói chung cũng nghe lời, nó sẽ rất đáng yêu nếu như không xàm ngôn:

- Ở bên người chiều mình sướng nhờ Hoài nhờ?

- Có gái đẹp để chiều cũng sướng nhờ Niệm nhờ?

Cậu phì cười, cách Hoài treo là một trong vô vàn những điều ở cô ấy khiến cậu bị thu hút. Mấy thằng bạn thân thường hay đùa ai yêu Niệm chắc phải lo giữ Niệm ghê lắm, bởi Niệm thích chinh phục những điều mới mẻ và rất nhanh chán những thứ cũ. Thế mà sao cậu chẳng thấy Hoài lo giữ cậu gì cả? Ngược lại trong mối quan hệ này người phải lo lắng nhiều hơn là cậu mới đúng. Đối với cậu mỗi phút mỗi giây ở cùng Hoài đều là những trải nghiệm mới mẻ, còn đối với Hoài, cậu là gì thì cậu không rõ? Chỉ biết xổng ra cái là thể nào cũng có cả tá ruồi nhặng đu bám ăn hôi, thành ra cứ phải cảnh giác cao độ. Thế cho nên khi thư ký gọi tới báo phải về công ty họp gấp cậu liền bảo người thương:

Tám năm có bao nhiêu hoài niệm? [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ