101 truyện ngắn của chủ tiệm hoa và chủ cửa hàng sửa xe (Phần 4)

288 64 9
                                    


4. Truyện thứ tư

Hôm nay chủ tiệm hoa thấy rất buồn, thời tiết ảm đạm, khách mua hoa chẳng có mấy người. Ngồi ngáp từ sáng đến trưa không được bao nhiêu khách lẻ, chỉ có khách hàng định kỳ qua lấy hoa trang trí cho nhà hàng. Chủ tiệm hoa bắc ghế đẩu ngồi ngoài cửa, vừa đón lấy thứ không khí oi nồng của ngày hè vừa đọc nốt cuốn sách còn dang dở.

Dạo này chủ tiệm hoa không đi xe đạp nữa mà ngày nào cũng được chủ hàng sửa xe xách chiếc hai bánh cà tàng của mình qua đón, thế là chủ tiệm hoa rất thản nhiên ném luôn xe ở tiệm, lâu lâu cần đi giao hoa thì lôi ra dùng. Tất nhiên cũng phải làm rõ vấn đề rằng sau vụ sinh nhật tháng Ba thì giờ mối quan hệ của hai người trở nên vi diệu hơn rất nhiều, chủ cửa hàng sửa xe giờ kiêm luôn chức vụ sửa người, massage hàng ngày, đưa đón và mua đồ ăn cho chủ tiệm hoa.

Chủ tiệm hoa cũng thấy áy náy, ngày nào cũng càm ràm cậu chăm sóc tôi như thế này thì tôi đáp lại kiểu gì bây giờ? Chủ cửa hàng sửa xe mỗi khi nghe câu hỏi này chỉ cười xòa, nói anh chỉ cần cho em hoa miễn phí là được rồi.

Bình thường chủ cửa hàng sửa xe vẫn hay mua cơm chạy sang tiệm hoa ăn với mình, nhưng hôm nay đã quá mười hai giờ rồi mà vẫn không thấy chủ cửa hàng sửa xe đâu. Chủ tiệm hoa cũng không phải quá đói, có điều khi ngày nào cũng có người đưa cơm cho mình như thế thì đến lúc không có sẽ thấy không quen lại hụt hẫng. Chủ tiệm hoa không dùng dằng nữa, đứng dậy xách xe đạp đi mua cơm, định bụng sẽ sang bên tiệm sửa xe ăn vậy. Dù rằng chủ cửa hàng sửa xe cực kỳ phản đối chuyện này mỗi lần chủ tiệm hoa đề xuất, bảo rằng mùi dầu máy khiến bữa cơm mất ngon, ăn trong không gian ngập tràn hương thơm chẳng phải tốt hơn nhiều hay sao?

Mua hai suất cơm xong, chủ tiệm hoa đạp qua bên đường, dựng xe ngoài cửa xong tiến vào thì thấy cửa hàng sửa xe vắng tanh, không tiếng sửa chữa, cũng chẳng có tiếng người. Chủ tiệm hoa thấy lạ, đặt cơm lên bàn rồi đánh bạo đi vào gian trong. Chủ tiệm hoa nhìn thấy chủ cửa hàng sửa xe đang nằm trên chiếu nghỉ, mắt nhắm mê man thậm chí còn không phát hiện ra có người vào.

Chủ tiệm hoa tiến tới đặt tay lên trán chủ cửa hàng sửa xe, sau đó giật mình rụt ngay tay lại vì quá nóng. Chủ cửa hàng sửa xe sốt rồi, ấy vậy mà không thèm gọi cho mình.

Chủ tiệm hoa bực bội lay chủ cửa hàng sửa xe dậy, hỏi sao không báo cho tôi là cậu ốm, chủ cửa hàng sửa xe chỉ gãi đầu nói hôm nay em quên điện thoại rồi, mà mệt quá không chạy qua mua cơm cho anh được, với lại cũng sợ lây cho anh. Chủ tiệm hoa lầm bầm xin lỗi cái gì mà xin lỗi, sau đó lật đật chạy đi mua cháo và kiếm thuốc cho chủ cửa hàng sửa xe.

Chủ tiệm hoa ngồi bên cạnh chiếu nghỉ, nhìn chủ cửa hàng sửa xe ngoan ngoãn ăn cháo uống thuốc xong, dứt khoát nói, hôm nay đằng nào cũng không có khách, thôi tôi đóng cửa ở bên này với cậu luôn, tránh cho cậu ngất xỉu ra đấy chẳng ai biết.

Sau vài lần cự nự giằng co thì chủ cửa hàng sửa xe không lay động được quyết định của chủ tiệm hoa nữa, chỉ nằm ngửa ra chiếu, mắt nhìn trần nhà mà rằng, anh đối tốt với em thế này, không sợ em khỏe lại sẽ bắt anh đi mất hay sao.

Chủ tiệm hoa đỏ bừng hai tai, im lặng hồi lâu mới lên tiếng, đáp lại chủ cửa hàng sửa xe rằng, cậu khỏe lại đi, tôi chờ cậu tới.

Câu chuyện ba xu chúc mừng sinh nhật chủ tiệm hoa 9/3. Hi vọng Namgi mãi trường tồn =))

[namgi] 101 truyện ngắn của chủ tiệm hoa và chủ cửa hàng sửa xeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ