Chương 49: Nhân Sinh Như Trà

1.9K 53 2
                                    

Tiếng nói vừa dứt, mấy tên ảnh vệ trong phòng đều đồng loạt quỳ xuống, Kiều Lộ mặc dù đã từng trải nhiều năm nhưng phần lớn đều là bằng hữu qua lại trên phương diện làm ăn, có gặp quan lớn thì cũng không quá tứ phẩm, lại còn không phải là quan trong triều. Bây giờ nghe Cao Linh báo rõ lai lịch như thế, lệnh bài bạch ngọc sáng chói, lại thấy mấy người Tiểu Lục đều đồng loạt quỳ gối, ánh mắt đang nhìn Cảnh Dật đông lạnh, hơi thở mắc kẹt trong cổ họng, đồng thời đầu gối cũng khom lại, rũ mắt quỳ xuống đất.

Cảnh Dật vươn tay ra ngăn lại, lạnh nhạt ngăn cản: "Người một nhà chớ làm như vậy."

Kiều Lộ nghẹn lời, cắn răng nghĩ thầm, khá lắm An Dật Hầu! Một mặt thì không ngừng bực mình vì tâm tư thủ đoạn của Cảnh Dật, mặt khác cũng yên tâm hơn, dù sao thì khuê nữ nhà mình cũng không phải là chọc phải một kẻ không rõ lai lịch chỉ biết ăn chơi trác táng. Cho dù hắn quanh năm không ở Biện Kinh nhưng cái danh An Dật Hầu này lại từng nghe không ít lần, đánh giặc dẹp cướp biển, tiếng tăm ở vùng Giang Nam quả thật rất vang dội.

Hơn nữa năm trước quay trở lại Biện Kinh, biết chuyện Tam vương phủ, lại càng thường xuyên nghe nhắc tới tác phong kiên quyết thủ đoạn dứt khoát của hắn. Là kẻ máu lạnh vô tình lòng đầy dã tâm hay là kẻ coi trọng chính nghĩa vì việc nước quên tình nhà, chẳng qua đều là cách nói của giới quan lại trong triều hòng che mắt đám dân chúng thiếu hiểu biết mà thôi, ở trong lòng những kẻ làm ăn như Kiều Lộ, đương nhiên sẽ có cách hiểu khác đối với vụ việc ồn ào khiến cả triều đình và dân chúng khiếp sợ này.

Bây giờ gặp được người thật, quả thật tướng mạo xuất chúng dáng vẻ đường hoàng, hoàn toàn xứng đôi với khuê nữ nhà hắn, chỉ là... lúc này nhìn lại thì đổi lại là Kiều gia nhà hắn không đủ tầm để với cao!

Trong lòng suy tính như vậy, cho nên lúc nhìn về phía Cảnh Dật lần nữa thì đã không còn vẻ khinh thường lúc trước mà thay vào đó là vẻ tôn kính lẫn đôi chút kinh sợ. Kiều Sơ Huân ở cạnh đó cũng đã lấy lại hơi thở, vừa mới vịn tay ghế muốn đứng dậy thì Cảnh Dật đã vươn tay ra ấn nàng ngồi xuống, đồng thời lên tiếng dặn dò mấy người kia: "Đều đứng dậy cả đi. Xuống bếp bưng vài chén trà lên đây. Còn cả canh nữa, ninh cũng đủ lâu rồi, cùng bưng lên đi."

Lúc này Kiều Lộ đã theo cánh tay Cảnh Dật mà ngồi xuống một bên, liếc mắt nhìn với vẻ bất an, đồng thời vươn tay ra tìm tới cổ tay Kiều Sơ Huân bắt mạch cho nàng, sau đó lại móc một bình sứ nhỏ từ trong ngực ra, đổ ra mấy viên thuốc đưa tới trước mặt nàng, thấp giọng nói: "Uống cái này đi. Chú ý nghỉ ngơi nhiều một chút, con... Ài!"

Mặc dù mấy năm nay hiếm khi về nhà, nhưng nói thế nào thì cũng là khuê nữ nhà mình, hắn cũng biết rõ tính nết của Kiều Sơ Huân. Ngoài mặt thì có vẻ dịu dàng dễ bảo, nhưng nếu như trong lòng đã hạ quyết tâm thì có mười con trâu cũng không kéo lại được, người như vậy đối xử với người khác rất tốt, nhưng có chuyện gì thì cũng đều sẽ một mình nghĩ ngợi, gặp chuyện gì nghĩ không thông sẽ dễ luẩn quẩn trong lòng. Hiển nhiên, Kiều Sơ Huân sống nhờ trong nhà người khác hơn nửa năm, ôm lòng oán hận đối với chuyện trước đó thì không nói làm gì, chắc chắn là cũng lo lắng không biết lúc nào thì hắn sẽ tìm tới, trong lòng hẳn là rất khó chịu.

Sơ Huân Tâm Ý - Tuyết Lạc Thính PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ