Chương 22: Vô Tình Gặp Phải Bên Đường

2.9K 102 0
                                    

Chiều hôm đó, Kiều Sơ Huân và Tiểu Đào Nhi từ chợ trở về, mua được không ít nguyên liệu nấu ăn tươi sống. Kiều Sơ Huân xách một giỏ rau, để Tiểu Đào Nhi bưng một cái tô nhỏ đựng đậu phụ. Trước kia nghe người chủ quầy hàng bán tôm cá nói rằng sát rìa phía bắc của chợ có một hàng bán đậu phụ, sáng sớm thì bán nước đậu nành nóng, chạng vạng tối thì bán đậu phụ mới ra khuôn, đậu phụ kia vừa mịn vừa trơn, mùi lại rất thơm, trong thành phàm là người biết thưởng thức đều sẽ đến đó để mua.

Vừa khéo Kiều Sơ Huân đang định làm một món cần dùng đến đậu phụ nên mới cùng Tiểu Đào Nhi tới đó xem thử, mua hai miếng to, quả thật đậu phụ vừa ra khỏi khuôn, cực kỳ mịn và mọng nước. Hiện giờ vẫn còn sớm, có thể mua thêm một ít tào phớ, về cho thêm tương hoa quế, bột đậu đỏ, làm thành điểm tâm ngọt cho mọi người ăn lấp bụng trước.

Chủ quán đậu phụ còn rất nhiệt tình, thấy trong tay hai cô nương trẻ tuổi chẳng mang theo thứ gì để đựng, lại còn xách một đống đồ thì liền đi vào bếp tìm một cái tô nhỏ, lại dùng một cái khăn lót bên dưới, sau đó mới lấy đậu phụ cho hai nàng, bảo là lần sau tới mua thì nhớ đem trả là được.

Mặc dù bên trên tô có đậy khăn nhưng dù sao thì ngoài trời cũng rất lạnh, tào phớ phải ăn nóng mới ngon, nếu bị nguội rồi đem đi hâm lại thì ăn vào cũng không được trọn vị. Bởi vậy, hai người vừa ra khỏi cửa hàng thì lập tức quay về nhà.

Vừa mới rẽ qua một góc quanh thì lại thấy một thiếu phụ ôm bụng ngồi trên một phiến đá ven đường, mồ hôi lạnh trên trán chảy ròng ròng, trên môi chẳng có chút huyết sắc nào, giỏ thức ăn cũng đổ ra đất. Bên cạnh người đó còn có một tiểu nha đầu chừng mười bốn mười lăm tuổi, tay đỡ thiếu phụ kia, gấp gáp tới độ giậm chân liên tục, nhìn đã biết là chưa từng gặp phải tình huống thế này nên nhất thời không biết phải làm sao.

Bây giờ đang lúc mặt trời sắp lặn, người đi đường đều vội vội vàng vàng, không ai để ý tới động tĩnh bên này. Kiều Sơ Huân quan sát sắc mặt và dáng vẻ của thiếu phụ, mày nhíu chặt lại. Nàng nhanh chóng đi tới bên cạnh hai người kia, thả giỏ đựng thức ăn trong tay xuống, cúi người hỏi: "Phu nhân làm sao thế?"

Tiểu nha đầu kia vừa thấy có người đến thì vội vàng níu ống tay áo Kiều Sơ Huân lại, sốt ruột đến mức nói năng lộn xộn: "Tỷ tỷ của ta... Tỷ tỷ ta đang có thai! Không biết vừa rồi bị làm sao, đột nhiên lại... Nhà bọn ta còn cách đây hai con phố, tỷ phu vẫn còn ở nha môn, một mình ta không đỡ được tỷ tỷ..."

Kiều Sơ Huân vỗ vỗ mu bàn tay tiểu nha đầu, ý bảo nàng buông tay ra, lại nhìn về phía thiếu phụ đau tới mức không nói nổi tiếng nào kia: "Phu nhân, ta đỡ ngài tới y quán, ngay ở phía trước thôi."

Thiếu phụ gật đầu, cũng chỉ thốt ra được mấy chữ: "Vậy... phiền... cô nương."

Tiểu Đào Nhi ở bên cạnh thấy vậy cũng nóng lòng, biết việc này liên quan đến mạng người nên chắc chắn rất quan trọng, nhưng lại lo lắng cho Kiều Sơ Huân nên chớp chớp đôi mắt to tròn mà nhìn nàng: "Sơ Huân tỷ tỷ... Hay là để ta đi cho."

Kiều Sơ Huân giúp tiểu cô nương kia đỡ thiếu phụ đứng lên, nhìn bàn tay bị cóng tới mức đỏ ửng của Tiểu Đào Nhi, cũng hơi bối rối: "Đồ ăn cứ đặt tạm ở đây trước đi! Tiểu Đào Nhi, ngươi về phủ trước, báo với công tử và Cao đại ca một tiếng, có lẽ bữa tối nay sẽ bị muộn một chút. Trong cái vại ở góc đông nam nhà bếp vẫn còn khá nhiều bánh bao, ngươi lấy tương hoa quế và bột đậu đỏ ta làm mấy hôm trước ra, nếu như mọi người đói bụng thì ăn tạm tào phớ và bánh bao trước. Ta sẽ cố gắng trở về sớm."

Sơ Huân Tâm Ý - Tuyết Lạc Thính PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ