Chương 14: Bánh Trôi Ngũ Sắc

3.4K 116 3
                                    

Chạng vạng tối hôm sau, Cảnh Dật phái Cao Linh về nhà báo với Kiều Sơ Huân một tiếng rằng có lẽ phải bận rộn đến khuya mới có thể về, không cần chờ bọn họ về ăn tối, nói là đã bắt được mấy nghi phạm, hiện đang mở phiên thẩm vấn. Cao Linh chỉ nói qua loa, vội vội vàng vàng đến phòng Cảnh Dật lấy đồ rồi quay trở lại nha môn.

Trong phủ chỉ còn lại Kiều Sơ Huân và Tiểu Đào Nhi cùng với ba ảnh vệ. Tiểu Đào Nhi vừa bưng đồ ăn ra ngoài vừa chu miệng lên than phiền: "Công tử cũng thật là! Không về ăn cũng không nói sớm một chút, chúng ta bận rộn cả chiều, làm nhiều thức ăn như vậy, bây giờ không phải là lãng phí hết sao..."

Tiểu Vãn ở bên cạnh cười hì hì tiếp lời: "Không sao không sao, bọn ta nhất định sẽ ăn sạch sẽ, tuyệt đối không lãng phí đâu!"

Tiểu Lô liếc hắn một cái, thấp giọng nói: "Đồ đần! Không thấy chung canh còn đang trên lò sao! Từ trước tới giờ bữa tối của chủ tử đều được Kiều tiểu thư làm riêng."

Tiểu Vãn "a" một tiếng, liếm liếm môi, lấy can đảm ngập ngừng nói một câu: "Nếu không..."

"Ngươi muốn cũng không được!" Tiểu Bôi đang đứng trước cửa chờ hai người, lấy tay búng lên trán Tiểu Vãn một cái, giơ tay ra nhận lấy một cái khay: "Để chủ tử biết được thì giết ngươi luôn!"

Tiểu Vãn nhanh tay nhanh chân buông tô canh trong tay xuống, xoa xoa cái trán bị búng cho đỏ ửng, dẩu môi lên đầy vẻ oan ức: "Cái gì thế! Ta chỉ muốn nói là, nếu không lát nữa ăn cơm xong chúng ta đưa đồ đến cho chủ tử..."

Kiều Sơ Huân đi ở sau cùng, cái khay trên tay bày năm bát cháo nóng hổi, Tiểu Lô thả mấy thứ trong tay xuống, vội vàng quay người lại đón lấy. Kiều Sơ Huân nói cám ơn, lại cong môi cười với ba người: "Chúng ta ăn thôi, bên chỗ công tử sẽ có người lo liệu." Nhìn dáng vẻ lúc nãy của Cao Linh giống như có người nào đó rất quan trọng tới Việt Châu, Cảnh Dật không chỉ bận bịu chuyện vụ án mà sợ là còn tránh không được phải xã giao với người ta.

Mấy người lục tục ngồi vào bàn, Tiểu Vãn gắp một miếng xương sườn, vừa híp mắt ăn vừa cất tiếng an ủi Kiều Sơ Huân bằng giọng nói không rõ ràng: "Kiều tiểu thư, ngươi yên tâm... Công tử thích nhất là đồ ăn ngươi làm... Cùng lắm là lát nữa công tử về, ngươi hâm nóng lại đồ ăn cho hắn, hâm thêm bầu rượu, ngồi cùng hắn một lát..." Tiện thể tán gẫu một chút, hôn môi cũng được...

Tiểu Bôi dùng đũa gõ xuống trán hắn, lên mặt dạy dỗ: "Đang ăn thì đừng có mở miệng nói chuyện." Làm như thể ảnh vệ bọn họ chẳng có quy củ phép tắc gì ấy.

Tiểu Đào Nhi ăn nửa bát canh nóng, cái miệng đỏ lên, đôi mắt mở to: "Tiểu Lô ca ca, mấy người công tử bắt được đám người xấu kia rồi sao?"

Tiểu Lô gật đầu một cái, thấy Kiều Sơ Huân cũng quay sang nhìn thì lên tiếng giải thích: "Thật ra thì tối hôm qua bắt được một người, sau đó công tử và Y đại nhân bày mưu nghĩ ra được một kế sách, dụ mấy người còn lại mắc câu. Trước đó đã lục soát nắm được chứng cứ rồi, hôm nay cũng đã bắt được con cá lớn, chắc hẳn vụ án sẽ nhanh chóng kết thúc thôi."

Kiều Sơ Huân cong môi lên, lộ ra một nụ cười khẽ. Ngay từ đầu nàng đã nghĩ, có người thông minh như Cảnh Dật hỗ trợ thì chắc chắn sẽ chẳng mất nhiều thời gian để phá án.

Sơ Huân Tâm Ý - Tuyết Lạc Thính PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ