Chương 41 P3: Bế tắc trận đấu - Hải xuất chiến

18 1 0
                                    

Trận đấu tiếp tục. Các thành viên của T2 không thể nào sút vào quả nào, do tôi đã rất xuất sắc trong những pha đó. Tuy vậy, hàng công của T1 lại không sút thành công quả nào. Max vẫn đứng ngoài chỉ đạo:
- Xeniel! Về thủ! Nguy hiểm!
Xeniel đứng nhìn Nakroth chạy ngang qua. Lại là tình huống 1 đối 1. Sút! Không vào! Tôi đã đỡ văng quả bóng ra ngoài. Và đây là một pha phạt góc.
Murad lùi về để thủ. Nhưng Xeniel vẫn nhất quyết không về. Valhein ở lại nhận bóng.
Maloch là người kiến tạo. Mina và Nakroth bay lên đánh đầu! Không vào! Tôi đấm bóng ra ngoài, và bay lại chỗ Valhein. Cậu ta lao lên phối hợp cùng Xeniel. Thủ thành Baldum hoảng sợ, vội lao ra bắt bóng. Cậu ta nhảy vào chân Valhein, thì Xeniel nhận được đường chuyền. Khung thành trống! Sút! Ôi trời ơi - trúng cột dọc. Cả đội hét lên:
- Trời ơi ...
Pha đó sút ra ngoài còn khó hơn sút vào, vậy mà vẫn không vào. Valhein chạy lại lấy bóng, thì đã muộn. Maloch đã về, lấy bóng và kiến tạo lên. Murad do chưa kịp chạy lên, nên quyết định ở lại thủ. Murad đánh đầu, rồi chạy đi. Murad đang giữ bóng! Murad đang có bóng! Vẽ hết, qua rồi! Một người, hai người, ba người! Một pha di chuyển như Messi. Sút đi! Không được! Baldum đã đánh văng ra ngoài. Tôi hét toáng lên:
- Trời ơi ... không vào nữa hả!
Max nhìn mọi người. Hết nhìn Xeniel lại nhìn Murad. Cậu ta có vẻ bắt đầu nghi ngờ, rất có thể hai người họ đang bán độ. Max muốn nổi nóng, nhưng Alice ngăn lại:
- Anh thôi đi ...
- Thả ra! Em đừng có cản anh! Thả anh ra!
Alice cố gắng kéo Max lại, nhưng vẫn không thể cản nổi Max. Cậu ta lao vào sân, đánh Xeniel ngã xuống đất, quát lớn:
- Làm cái gì vậy hả?
- Này này cậu kia. - Trọng tài chạy tới. Đó là Tel'Annas. Còn trợ lí trọng tài lần lượt là Payna và Zill. Tel'Annas rút thẻ vàng, vì cái tội tự tiện chạy vào sân. Max quát to:
- Cô im đi! Để tôi nói chuyện với nó!
- Á à, lỗi phản ứng à! Một thẻ vàng nữa này! - Cô rút một thẻ nữa. Thế là Max bị một thẻ vàng nữa, tổng cộng là một thẻ đỏ. Max không sợ, đánh cả Tel'Annas. Tôi vội chạy lại can. Nhưng không ngờ là Nakroth cũng lại cản.
- Thôi giùm em ... - Tôi kéo Max ra.
- Ông đi ra giùm tui coi Max. - Nakroth bảo. Cậu ta cũng chịu rút lui, nhưng trước khi ra khỏi sân, Max giơ ngón giữa về phía Tel'Annas:
- Nhớ mặt tao đấy!
Sau đó, trận đấu lại tiếp tục. Alice cũng bỏ về không xem nữa. Max cũng về luôn. Nhưng điều đó không liên quan gì đến những cầu thủ trên sân. Một pha phản công cho các cầu thủ T2. Maloch lao lên, sút một quả trúng xà ngang. Tôi lỡ bay lên, và ngã xuống. Nakroth đá bồi. Vào ... 2 - 0 cho T2.
Tôi đập mạnh tay xuống đất:
- Đáng ghét ...
Xeniel thừa dịp lên tiếng:
- Đấy, nhờ nó mà chúng ta đã thủng hai bàn rồi đấy.
- Ông vừa phải thôi nha Xeniel. Ông nhìn lại ông đi, đã làm gì cho đội chưa? - Murad trả lời.
Tôi chạy lên, giải thích:
- Mấy anh làm ơn, hãy sút chuẩn xác vào. Em cố giữ lưới lắm rồi.
- Haizz ... nói thật chứ mấy bữa nay anh đang bị thương. Cái chân của anh đau, sút không được. Nãy giờ anh chịu đau lắm rồi. Qua hiệp hai không biết làm sao nữa ...
Tôi nhìn quanh. Đúng là giờ không còn ai trong đội nữa. Trận đấu lại tiếp tục. Murad quyết định bỏ về đá hậu vệ. Nhưng sự non kém khả năng phòng thủ của Murad đã khiến cho cả đội phải run sợ, đó là một pha đá phạt trực tiếp ngay khu vực 16m50. Maloch là người đứng kế quả bóng. Sút! Vào! 3 - 0 cho T2. Tôi không còn biết nói gì hơn. Trận đấu kết thúc hiệp 1.
*
Cả đội ra ngoài sân nghỉ ngơi. Chân của Murad giờ rất đau, không di chuyển nổi. Murad nói với tôi là hãy tìm ai đó thay thế, nếu không trận đấu sẽ phải chấp người. Đương nhiên là không ai muốn điều đó xảy ra. Tôi thở dài:
- Giờ em chẳng biết rủ ai nữa ...
- Ê! Hùng! - Hải gọi tôi. Thì ra nó cũng tới đây. Tôi không biết tại sao nó lại tới nữa. Nhưng nhìn sau lưng nó có Liliana thì tôi cũng đoán ra một phần. Tôi hỏi:
- Sao mày lại tới đây?
Nó đáp:
- Tao đi ngang qua, thấy mày ở đây nên vô. Mà cho tao đá với, ngứa chân mấy bữa nay rồi.
Thật là may, khi Hải đã thay thế được cho Murad, đúng cả vị trí mà Hải best nhất - tiền vệ. Hải là người chơi theo thiên hướng tiền vệ tấn công, đúng ngay chóc khi cả đội cần một người chơi tấn công ổn định. Và Murad cùng mọi người hi vọng Hải sẽ mang về chiến thắng.
*
Hiệp hai đã được bắt đầu. Xeniel vẫn không chịu xuống thấp. Hải quát:
- Xuống dưới!
- Không! - Xeniel không xuống, vì cậu ta không hề muốn hỗ trợ một thằng thủ môn làm thủng ba bàn. Hải đe dọa:
- Giờ xuống không? Tao rút katana chém bây giờ! - Nó nhìn Xeniel với một ánh mắt sát thủ. Xeniel sợ quá, xuống dưới phụ tôi thủ. Tôi bảo Xeniel hãy bình tĩnh, vì làm thủ môn ai cũng có lúc sai lầm, ngay cả De Gea còn ba lần bị Ronaldo khuất phục. Xeniel cũng nói với tôi là Max là thủ môn rất tài, chưa từng để đội bị lọt lưới. Điều đó làm tôi rất ngạc nhiên. Hải chuyền về cho Xeniel. Nhưng không ngờ, cậu ta lại để Nakroth lấy banh. Nakroth sút! Không vào. Bóng bay ra ngoài. Cả đội thở phào trong những khoảnh khắc như vậy.
Tôi phát một đường bóng cực dài. Hải chạy lên, nhưng không kịp. Nakroth hét to:
- Baldum! Coi chừng!
- Biết rồi! - Baldum lao ra bắt bóng. Không ngờ, bóng bay qua cả đầu của Baldum. Cậu ta vội chạy về:
- Ối ối dừng lại ...
Cậu ta bất chợt té một phát xuống đất.
- Ối vấp khí ngã rồi ... dừng lại đi ... á ...
Tôi nhảy dựng lên, hét to:
- Vào ...!!! 1 - 3 rồi!
Như vậy là thủ môn của T2 - Baldum đã có một pha vấp phải gió và ngã. Tiếp theo đó là một loạt các tình huống xử lí cực kì khó khăn, và không có độ kĩ thuật cực kì cao.
- Để diễn sâu được thế này thì không phải ai cũng diễn được đâu nhá. Nguy hiểm cỡ tao mới làm được. - Baldum tự bào chữa cho mình. Nhưng cả T1 ai cũng nhảy lên ăn mừng, nên không ai quan tâm Baldum nói gì.
Sau đó, trận đấu lại tiếp tục. Nhờ pha lập bàn của tôi, mà cả đội đã tự tin hơn. Nhưng dù vậy, cả đội vẫn phải thót tim với những đợt phản công. Xeniel buộc phải phạm lỗi để dừng đợt phản công, và T2 lại nhận một quả đá phạt.
Ba cầu thủ đang đứng trước bóng. Nakroth chạy lên. Maloch chạy lên. Mina sút! Quẩ là rườm rà. Quả bóng bị Hải chặn mất. Đợt phản công cho các cầu thủ T1. Hải chuyền qua cho Valhein. Valhein dứt điểm, nhưng Baldum hất ra ngoài. Hải lao tới đá bồi. Sút! Vào! Cả đội nhảy lên ăn mừng. Hải vừa chạy vừa nói:
- Này thì đá phạt đẹp này ...
_______________________

(FULL) Liên quân Mobile - Cuộc chiến với đế chế thây ma - Phần 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ