"Pero titonong, ayaw ko pong pilitin at biglain ang anak nyo, dahil lang sa mayroong nang yari sa amin." Malumanay na pag sagot nito sa tinuturing pangalawang ama.

Ang bilis lang kasi nang mga pangyayari....napaka bilis lang talaga.

Just few days ago, she was just a shadow following her god sister..........lurking in the night.

Then suddenly...................something happened between them personally and after that intimate encounter with her god sister.....................Rhian demanded that she should be responsible for what had happened.

And now.............her god father is asking her to marry his daughter, isn't it too fast for her liking?

Actually she's not complaining at all, but with these instant proclamations......baka mabilis din ang pag ka wala nito.

Kung tutuusin, hindi naman nya ma bubuntis ang kina kapatid nito.........yah, it's already taken that she's in love with her god sister.

You heard it right 'GLAIZA de CASTRO is IN LOVE with RHIAN RAMOS'.

Na pag tanto nang dalagang doctor na mahal na nya nga ang kinakapatid, even before something happened between them.

She realized it, after the long conversation or let us says after the heart to heart talk with her dad.

That's why she is so determined to talk to her titonong right away.

"Gusto ko pong manligaw muna, kung kanyang mararapatin at ipahayag sa kanya ang malinis ko pong hangarin......ayaw ko po syang biglain titonong.......ayaw ko pong ipilit sa kanya ang mga desisyong hindi naman nya kagustuhan." Dagdag nang dalaga na seryusong nakatingin sa heneral.

Titig na titig lang sa kanya nang napaka seryuso si Heneral Ramos, assessing his god daughter's facial expression.

He never thought he could come across such principled human being........will except for his kumpare na ama nang dalagang kaharap nya ngayon.

And he secretly smiled to his self, knowing his daughter will be in good hand.

Bigla naman tumalikod ang kasalukuyang heneral sa dalagang kausap, he needs a drink for this.............masyado nang maraming gumugulo sa kanyang isipan, e dag dag pa ang kaninang pag uusap nila nang kanyang anak.

The revelation that he couldn't phantom.

The Chief General went to the makeshift mini bar of the restaurant, pouring his self an intoxicated beverage to fill up his confused and dis oriented mind.

He can't do this to his god daughter......she is so true and fragile, di nya mawari na lokuhin ang ina anak.

Pero pano naman ang kanyang anak...............he saw her daughter's persistent, eagerness and determination.

The hell........he could see her daughter's obsession to this young charming and good hearted surgeon in front of him looking so vulnerable.

His daughter has, had enough of this longingness, she's been carrying for so long, ayaw na nyang makita ito na umiiyak gabi gabi.............................his her father for god sake and he will do anything and everything to make her daughter happy.

Kahit pa ang kapalit nito ay maging masama sa mga mata nang kanyang tinuring nang pamilya.

Nakatayo parin ang batang doctor, nag hihintay sa kung ano man ang sasabihin nang ama-amahan nito sa kanyang swistyon.