1.

1.6K 122 13
                                    

Seungkwan không hiểu nổi sao trên đời lại có chuyện như này.

Cậu chỉ đang ngồi cùng mấy tên bạn thân trong nhà ăn của trường, tám nhảm về tất tần tật những thứ có và không có trên đời, cố xài hết ba mươi phút đồng hồ giờ nghỉ để thư giãn và quên đi cái trách nhiệm học hành nặng nề kia, để còn đương đầu với môn đại số và hệ thống hô hấp gì đó trong ba tiếng tiếp theo.

Nhưng không, đời đâu như mơ. Seungkwan đang bị quấy nhiễu bởi một tên đáng ghét, trong cái thời điểm quý báu mà cậu giành cho bộ não đáng thương và tâm hồn tàn tạ của mình mỗi ngày, để chúng tự hỏi những vấn đề ngu ngốc và y xì đúc nhau.

Và tên đó là Chwe Vernon. Một cậu chàng hotboy chính hiệu, lúc nào cũng bị vây quanh bởi hàng tá những đứa con gái mắt có dị tật nháy bẩm sinh và hay nói những câu đùa lẳng lơ nhảm nhí. Giống như những bộ phim lấy bối cảnh vườn trường, kiểu gì chả có ít nhất là một tên vừa nổi tiếng vừa đẹp trai vãi chó mèo, biết chơi thể thao, đặc biệt là bóng đá hay bóng rổ, hào quang lấn át đồng đội. Và Chwe Vernon chính xác là dạng nam chính ngôn tình đó. Ấy là chưa kể tên này lúc nào cũng khoác đi khoác lại quả áo bóng chày, điều khiến cho Seungkwan - con người luôn dành cả thanh xuân để lựa đồ, phối đồ mỗi ngày - cảm thấy rất khó hiểu. Nhất là khi cậu chứng thực được rằng cái áo của tên đó không bao giờ được giặt nhưng nó vẫn có cái mùi thơm ngọt ngào của chocolate (hừmmm :/), hoặc là do tên này vốn là một thanh chocolate nhỉ? Mà kệ, cậu không biết và đồng thời, cũng không có nhu cầu muốn biết.

Bản thân Seungkwan chính là kiểu con nhà người ta trong lời đồn, dù cậu có hơi bị mọt sách, nhưng đồng thời cũng rất năng động (?). Chỉ cần được hát hết mình trên sân khấu và nghe khán giả cổ vũ bên dưới, cuộc đời cậu sẽ không còn gì để phàn nàn cả. Nghe theo vài lời khuyên thực tế về cái lợi to bự của việc sắp xếp công việc, Seungkwan cũng từng liệt kê cả một danh sách những điều cậu muốn làm khi học cấp ba, như là đóng vai chính cho một bộ phim chiếu hè nào đó chẳng hạn, và cậu đã hoàn thành nó học kỳ trước. Và giờ Seungkwan đang suy xét đến việc thử giọng ca chính cho dàn hợp xướng của trường vào năm học tới.

Đã là năm học thứ hai và đây chính là thời điểm phù hợp cho một mối tình, kể cả khi nó nằm dưới đáy danh sách việc làm, Seungkwan nghĩ vậy. Nhưng vụ đó có vẻ hơi khó vì có một tên ngốc đang phá đám cậu, chính xác là từ kỳ nghỉ hè năm ngoái. Không có một đứa con gái (hay một tên con trai nào) dám có suy nghĩ không an phận với cậu khi Vernon đã lên mấy cái luật ngầm để cho bọn học trò biết, Seungkwan - dù cậu có đồng ý hay không - là của Vernon. Mặc dù tên đó cũng chưa ừ hử gì với cậu, nhưng tất cả mọi người, bao gồm cả Seungkwan, đều biết rõ điều đó. Đặc biệt, hai tên bạn thân của cậu, Hoshi và Seokmin, là hai ngoại lệ duy nhất được đứng cạnh, ăn cùng, và nói chuyện với Seungkwan. Thi thoảng vài người trong câu lạc bộ điện ảnh của trường cũng có thể trò chuyện vài câu với cậu, nhưng chỉ khi đang tập diễn thôi. Ra ngoài thì đừng mơ.

Tên Vernon đó luôn bày ra vẻ ôn nhu ngọt ngào trước mặt Seungkwan, cho cậu thấy nụ cười kẹo dẻo của mình, hoặc dùng cái giọng nhẹ nhàng và lịch thiệp đến khó tin để hỏi một ngày của cậu ra sao. Và nó khiến Seungkwan thấy phục, vì cậu biết thừa tên này hay chửi thề và thái độ lồi lõm tới mức nào. Seungkwan đã từng xem một trận "đấu" của Vernon và chắc chắn cậu không bao giờ muốn xem lại nữa.

để tôi kể bạn ngheDove le storie prendono vita. Scoprilo ora