CƠ HỘI CUỐI CÙNG MÀ TÔI CÓ...

7 0 0
                                    



Nửa năm trước, anh mới nhận được hồi đáp từ Thiên Lý. Tin nhắn của anh từ nhiều năm trước rơi vào tin nhắn chờ và cô nàng mới kiểm tra hộp thư gần đây.

- Hi Minh, bất ngờ thật đấy. Không ngờ cậu vẫn còn nhớ tụi tớ. Tớ vẫn khỏe. Cũng lâu rồi tớ không gặp Ngọc, từ một năm trước cơ đấy. – Lý nói.

- Ngọc dạo này như thế nào? Cậu ấy sống như thế nào cậu có biết không? – Minh gấp gáp.

- Này, sao cậu không hỏi thăm tớ gì thế. Haha. Tớ đã nói là tớ gặp cậu ấy từ 1 năm trước. Lúc ấy cậu ấy đang làm Marketing cho một công ty truyền thông. Hình như lúc đó cậu ấy vừa lên leader. Giờ thì tớ không biết rồi. Có khi đã "chống lầy" rồi cũng nên. Haha – Lý trêu chọc.

Minh gõ văn bản rất lâu nhưng không gửi tin nhắn mới.

- Này tớ đùa thôi, cậu đừng lo. Haha. Dạo này cậu sao rồi? An cư lạc nghiệp bên đó rồi chứ?

- Tớ đang có kế hoạch về lại Việt Nam. Tớ có một dự án kinh doanh, đang chờ đầu tư từ bên ấy.

- Wow, không phải lý do là Bảo Ngọc nhà tớ đấy chứ? – Lý hỏi.

- Cậu cho tớ số điện thoại nhé. Khi nào về tớ sẽ sắp xếp thời gian gặp cậu. – Minh nói

- Đã gần 10 năm rồi còn gì. Ok nhé. Về đây cứ gọi tớ. – Lý vui vẻ.

Gần đây, dự án start-up của anh được một nhà đầu tư ở Việt Nam quan tâm và có ý đổ vốn vào để mở văn phòng đại diện ở Thành phố Hồ Chí Minh. Anh đang trong các bước bảo vệ cuối cùng, để chuẩn bị cho việc phát triển sự nghiệp tại quê hương của mình.

Sau khi gặp Ngọc trong bữa tiệc cùng với Tuấn Khải, Gia Minh mới cảm nhận được ý nghĩa của câu nói " Trái đất tròn". Vốn dĩ anh cũng đã định thu xếp công việc tại Việt Nam ổn thỏa, sẽ chủ động liên lạc với Thiên Lý, để nhờ cô bạn sắp xếp một cuộc hẹn với Ngọc. Nhưng anh lại vô tình gặp được Ngọc ở bữa tiệc mấy tiếng ngay sau khi đáp máy bay, lại còn có được cả danh thiếp có số điện thoại và địa chỉ chỗ làm của cô.

Buổi tiệc kết thúc, anh đang kéo hai chiếc vali nặng trịt chuẩn bị bắt taxi về khách sạn, thì nhìn thấy một dáng hình quen thuộc đứng một mình nơi góc sảnh. Anh nửa vui nửa hồi hộp, lấy hết dũng cảm tiến lại gần và bắt chuyện với cô. Nhưng phản ứng của cô dường như không đón chào anh chút nào, cô vội vã nói lời chào tiễn biệt và bước lên chiếc xe hơi sang trọng. Anh dần hình dung được cục diện hiện tại dường như phần ưu thế không thuộc về anh. Anh sắp xếp trong đầu kế hoạch cho chiến lược tấn công sắp tới. Anh sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành lại trái tim của người con gái anh yêu, dù cho phần trăm thắng cuộc có thấp đến đâu đi chăng nữa.

Ngày sinh nhật của Ngọc sẽ là phát súng đầu tiên cho cuộc chiến. Anh đã chờ đợi rất lâu cho ngày này. Buổi sáng trên đường đi làm, anh ghé tiệm hoa tươi, đích thân lựa chọn những bông hoa đẹp nhất, ghi lời chúc và đặt điện hoa đến địa chỉ văn phòng Bảo Ngọc. Mấy ngày nay, dự án của anh gặp một số rắc rối về giấy phép, khiến anh ăn không ngon, ngủ không yên. Và Khải cũng vậy. Càng tiếp xúc, anh càng thấy Khải là một người cực kì có trách nhiệm trong công việc, giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn và còn biết truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Vì dự án này, hai hôm nay hôm nào các anh cũng ở lại công ty rất trễ, có hôm anh còn phải ngủ lại ở công ty. Hôm đó, mọi người họp bàn phương án giải quyết vấn đề đến tận hơn 12h đêm. Mấy anh em phụ trách dự án quyết định ngủ lại công ty, vì cũng đã khá trễ. Riêng Khải vẫn một mực đánh xe về nhà. Nghe anh em có thâm niên trong công ty nói anh sếp này mấy năm trước vẫn thường coi công ty là nhà, một tuần ngủ lại đến 2, 3 đêm. Nhưng một năm trở lại đây thì luôn ngoan ngoãn trở về nhà, dù có trễ thế nào đi chăng nữa. Anh em bán tính bán nghi sếp đã lập gia đình mà giấu. Nhưng có một anh bác bỏ ngay. Tuấn Khải nổi tiếng là một anh công tử đào hoa, làm rất giỏi nhưng chơi cũng rất sung. Anh này từng là bạn học hồi cấp ba của Khải, khá thân và tham gia hầu hết các cuộc chơi của anh.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 06, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

TÔI, THANH XUÂN VÀ TÌNH YÊUWhere stories live. Discover now