Chương 9: Theo dõi

1.2K 24 0
                                    

Lạc Thiếu Hoa từ xa nhìn thấy Lâm Quốc Đông đi từ cửa tòa lầu, vội bỏ ống nhòm xuống, cố thu mình trên ghế lái, chỉ lộ ra nửa đỉnh đầu, theo dõi động hướng của hắn.

  Lâm Quốc Đông vẫn mặc bộ quần áo ra viện hôm đó, tay cầm một chiếc túi nilon đen. Hắn chậm rãi đi tới bên đường, đem túi nilon ném vào thùng rác. Sau đó, hắn để hai tay vào túi áo, tự do không mục đích nhìn xung quanh một lượt. Vài phút sau, hắn gãi gãi má, đi về hướng cổng khu vườn.

  Lạc Thiếu Hoa ngồi ngay lại, đem ống nhòm nhét vào ba lô màu đen đang đặt ở ghế phụ. Chiếc ba lô căng phồng, miệng túi lộ ra nào là bình nước và nửa khúc bánh mì, còn có một cây dùi cui đen thui.

  Lạc Thiếu Hoa nhìn cây dùi cui, đó là một cây dùi cui kiểu của cảnh sát có thể kéo dài được.

  Hy vọng không cần dùng tới nó. Lạc Thiếu Hoa ngẩng đầu lên, vừa hay thấy Lâm Quốc Đông biến mất ở cổng khu vườn. Ông khởi động xe, chậm rãi đi theo.

  Lạc Thiếu Hoa không thể khẳng định Lâm Quốc Đông có nhớ ra mình hay không, cho nên ông không dám mạo hiểm, chỉ là từ xa theo đuôi hắn. Sau khi Lâm Quốc Đông ra khỏi khu vườn, rẽ phải đi vài trăm mét rồi rẽ vào một con đường nhỏ.

  Lạc Thiếu Hoa liếc mắt nhìn tên phố, thầm mắng một câu, rồi đem xe đỗ bên đường.

  Đó là chợ sáng đường Xuân Huy, xe hơi không thể chạy vào được. Lạc Thiếu Hoa vừa khóa cửa xe, vừa suy nghĩ xem có phải Lâm Quốc Đông đã phát hiện ra mình. Ông vội chạy vào chợ sáng, lại phát hiện Lâm Quốc Đông cũng không hề biến mất trong đám người, mà cách phía trước không xa, thong thả đi dạo chợ.

  Hắn giống như một "ông chồng nội trợ" thất nghiệp đã lâu, phải dựa vào vợ nuôi sống cả gia đình, nhẫn nại đi qua từng quầy bán rau, nghiêm túc xem xét từng mặt hàng, kiên nhẫn hỏi giá, cầm một hộp khoai sọ hoặc một cân rau nõn xem đi xem lại, tựa hồ đối với mọi thứ đều rất hiếu kỳ.

  Lạc Thiếu Hoa cố gắng nấp sau đám người, để ý quan sát nhất cử nhất động của hắn. Lúc đầu, ông đối với những cử chỉ kỳ lạ của Lâm Quốc Đông có chút khó hiểu, nhưng rất nhanh ông đã hiểu ra, đối với một người ở bệnh viện tâm thần hơn 20 năm mà nói, với những thứ bên ngoài sớm đã cảm thấy xa lạ.

  Một cảm giác khoái trá dâng lên trong lòng Lạc Thiếu Hoa. Cái người cách đó không xa, bị súng điện và đồ bó tra tấn nửa đời người, bây giờ biến thành một tên phế nhân đến cả rau nõn còn không biết.

  Nhưng Lạc Thiếu Hoa rất nhanh ý thức được, cho nên vừa nãy cảm thấy hắn ta quái dị, là vì ông xem Lâm Quốc Đông và mình giống nhau.

  Giống mình, nhìn bình minh lên, hoàng hôn xuống, trải qua đông lạnh rồi mưa mùa hè, xuân qua thu tới, chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của thành phố này, từ những bãi đất trống biến thành các tòa cao ốc, thầm vui vì lương được lên, lo vì vật giá leo thang.

  Giống như Lạc Thiếu Hoa thường cảm thấy một loại ảo giác: Khi ông đang nhìn vào những góc tối hơn trong con phố tối tăm, đều cảm giác như có một đôi mắt đang nhìn lại mình.

Kẻ Tuẫn Tội - Lôi MễWhere stories live. Discover now