Chương 7: Bằng hữu

1.1K 21 0
                                    

Lão Kỉ không ở trong phòng.

  Ngụy Huỳnh để giẻ lau trên lưng ghế, lau tay vào quần jean, đang tính xem có nên ở trong phòng đợi lão Kỉ hay không. Đang suy nghĩ, Trương Hải Sinh cầm cây lau nhà đẩy cửa bước vào, thấy Ngụy Huỳnh, liền sững người.

   "Lão Kỉ đâu?"

   "Không biết." Ngụy Huỳnh thành thật trả lời, "Tôi vừa mới tới."

   "Lão già này, lại lén đi đâu rồi không biết." Trương Hải Sinh liếc nhìn Ngụy Huỳnh, "Sao cậu lại tới đây?"

   "Dạ?" Ngụy Huỳnh tránh ánh mắt của Trương Hải Sinh "Tình nguyện viên phục vụ."

   "Lão Kỉ lại nhờ cậu mua đồ?"

   "Không có."

  Vẻ mặt Trương Hải Sinh hòa dịu đôi chút, ngữ khí vẫn không hề khách khí, "Cậu tới phòng khác đi, tôi còn phải lau nhà" Nói xong, bung cây lau nhà ra, bắt đầu lau ngang lau dọc. Ngụy Huỳnh không kịp tránh, liền bị đập vào gót chân hai lần liên tiếp, vội vàng cầm giẻ lau chạy khỏi phòng.

  Đây là tiết xã hội thực tiễn cuối, Ngụy Huỳnh luôn cảm thấy nên nói tạm biệt với Kỉ Càn Khôn, tuy không cần quá chính thức, nhưng cũng được coi là có đầu có đuôi. Sau đó đi khắp cả tầng lầu, vẫn không thấy bóng dáng Kỉ Càn Khôn đâu. Ngụy Huỳnh cân nhắc xem có nên đi hỏi Trương Hải Sinh không, sau khi suy nghĩ mấy bận, vẫn là từ bỏ suy nghĩ này. Một là, Trương Hải Sinh nhìn có vẻ cũng không biết lão Kỉ đi đâu; hai là, từ thái độ của Trương Hải Sinh đối với anh, thì biết chắc cũng sẽ không nói cho mình biết.

  Thôi vậy, Ngụy Huỳnh nói với chính mình, biển người mênh mông, anh và lão Kỉ chỉ có thể xem là bèo nước gặp nhau. Duyên đến duyên đi, thuận theo tự nhiên vậy.

  Dù vậy, Ngụy Huỳnh vẫn có chút mất mát, cũng không còn hứng thú tìm người để nói chuyện nữa. Anh cầm giẻ lau, tính đi giúp những tình nguyện viên khác làm vệ sinh.

  Sau khi làm liên tiếp hai tầng lầu, lau chùi mấy căn phòng, Ngụy Huỳnh tới lầu 3. Trái ngược với cảnh người qua kẻ lại đông đúc, ở đây rõ ràng yên tĩnh hơn nhiều. Vừa rẽ vào lối hành lang, Ngụy Huỳnh liền nhìn thấy một người ngồi trước cửa phòng nào đó, đang nhìn vào bên trong.

  Là Kỉ Càn Khôn.

  Ngụy Huỳnh liền vui trở lại, bước nhanh về phía đó.

   "Lão Kỉ!"

  Kỉ Càn Khôn nghe tiếng liền quay đầu lại, nhìn anh, trên mặt cũng mỉm cười.

   "Cậu đến rồi?"

   "Đúng vậy, bác đang làm gì thế?"

  Ngụy Huỳnh tới bên cạnh Kỉ Càn Khôn, nhìn vào trong phòng.

  Đây là gian phòng đơn, bố cục không khác mấy so với phòng của lão Kỉ, chỉ là, vì rèm cửa kéo lại nên trong phòng ánh sáng lờ mờ, nhiệt độ cũng thấp hơn nhiều.

  Một người yên tĩnh nằm trên giường, toàn thân được đắp một tấm chăn bông, chỉ lộ ra phần đầu. Từ mái tóc hoa râm bung xõa trên chăn có thể thấy được đây là một người phụ nữ, tuổi cũng tầm 60.

Kẻ Tuẫn Tội - Lôi MễWhere stories live. Discover now