Chương 61: Gặp lại

4.1K 303 9
                                    

Căn cứ theo sắc lệnh, sáng mai Lucas sẽ phải cùng quân đội xuất phát đến Do Thái.

Nguyên buổi tối tâm tình của Heron xấu đến cực điểm.

Hắn khép hờ mắt, cau mày nằm trên xích đu đặt cạnh bể tắm, rất có dáng dấp của một người lòng đầy sầu muộn.

Nước ấm ào ào phun ra từ đài phun nước hình đầu rắn, dấy lên một biển hơi nước, khiến Heron thấy khó thở vô cùng. Hơi nước như thẩm thấu qua da hắn, bám lên mạch máu, cuối cùng ngưng tụ lại thành một bãi ở ngực, chèn ép lên tim hắn. Hắn chịu không nổi, mở mắt, hít sâu một hơi, nới lỏng cổ áo.

Lucas vào phòng. Y đến bên cạnh ấm lô, nhóm lửa, lúc quay người sang thì vô tình bắt gặp ánh nhìn của Heron.

Y khẽ thở dài.

Heron ngoảnh mặt sang chỗ khác, dùng một tay che đi đôi mắt đã đỏ hoe, khóe môi run rẩy mấy lần, nói: "Đến bôi dầu giúp ta."

Các quý tộc La Mã thường thanh tẩy thân thể bằng cách bôi dầu ôliu khắp người, sau đó dùng khăn lau chùi.

Lucas vâng lời cầm chai dầu ô liu đến.

Heron cởi đồ, nằm xuống xích đu. Lồng ngực trần trụi của hắn phập phồng càng lúc nhanh, làn da trắng mịn cũng vì kích động mà ửng hồng lên, hầu kết rung động mạnh liệt, áp chế nỗi buồn cuồn cuộn như sóng trào vào sâu trong lòng.

"Do Thái không phải là một nơi an toàn." Hắn nghèn nghẹn nói, "Đó là địa ngục trần gian, chỗ mà chỉ cần lơ là một phút, đầu ngươi sẽ lìa khỏi thân..."

Lucas mở chai dầu ô liu, yên lặng lắng nghe.

Heron nói tiếp: "... Là nơi tín ngưỡng bị lợi dụng, tôn giáo trở thành binh phù... Bọn chúng cưỡng chế xử nữ làm Thánh nữ phải thủ tiết cả đời, lấy thần linh làm câu cửa miệng, thế mà lại dấy binh làm loạn."

"Nhưng người Do Thái không phải ai cũng thiện chiến." Lucas nói, "Bọn họ chỉ có cái gan lớn, còn về binh pháp thì hoàn toàn mù tịt."

"Đó chỉ là lời đồn thôi!" Heron ngắt lời Lucas, "Phàm là người La Mã, một khi bước chân vào đất Do Thái, chắc chắn sẽ bị những tên giáo đồ cuồng tín chém, nhẹ thì bị thương, nặng thì chết, sau khi chết, xác còn bị đốt... Đây mới là sự thật. Ngươi cũng sẽ..."

Lucas sửng sốt.

Heron che mắt, càng nói càng mất kiểm soát. Vai hắn khẽ run, cuộn người lại như con ốc thu mình vào vỏ.

Lucas gỡ tay hắn ra, nắm chặt: "Không có đâu, tôi nhất định sẽ bình an vô sự..."

Heron nhảy dựng lên như lâm phải đại địch, cuống quít bịt miệng Lucas lại. Sau đó hắn chuyển sang ôm eo Lucas, vùi mặt vào hõm cổ y, nỉ non: "Lucas... Đừng nói nữa... Ngươi chưa nghe câu 'Nói trước mất linh' sao..."

Lucas ôm lấy Heron, gật đầu.

"So với tính mạng mình," Y nặng nề nói, "tôi sợ ngài sẽ cô độc hơn."

"Nếu ngươi thật sự chết ở Do Thái..." Heron siết chặt vai Lucas, "Ta không biết mình sẽ làm nên chuyện điên cuồng đến mức nào..."

Dũng Sĩ Giác Đấu - Ta Sưởi Ấm Dòng Máu Lạnh Của Hắn (Đam Mỹ) [Edit] (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ