Chương 29: Yêu lỗi lớn muốn

4.4K 348 43
                                    

Hôm sau, Heron xin phép Fanny rồi cùng Lucas và gia đình Gattuso xuất phát đến Capua.

Capua cách La Mã không xa, chỉ cần hai ngày đi xe là tới.

Lucas tất nhiên lãnh nhiệm vụ làm phu xe. Xe ngựa bằng gỗ lim như một viên bi tinh xảo, nổi bật giữa nền tuyết trắng.

Màu trắng sạch sẽ như trải dài vô tận, bầu trời đầy mây nặng trĩu sà thấp xuống, như sẵn sàng buông xuống nhân gian một trận tuyết nữa.

Người La Mã tin rằng tuyết là hiện thân của thần linh, vì vậy dân chúng cực kỳ yêu tuyết.

Vị trí của Lucas là chỗ ngắm cảnh tốt nhất, vạn vật đều thu hết vào đáy mắt.

Gattuso phát hiện ra điều này nên đã đuổi Lucas vào xe ngồi, đích thân thay y đánh xe, còn rủ Surah ra ngoài cùng ngắm cảnh, thành ra trong xe ngựa, ngoài Seneca ra chỉ còn Lucas và Heron.

Heron đang ôm Seneca, tò mò nhìn chằm chằm lúm đồng tiền của nó. Còn Lucas ngồi bên cạnh thì nhìn Heron.

"Ngài rất thích em bé ạ?" Lucas thình lình lên tiếng.

"Chỉ thích em bé biết nghe lời thôi." Heron liếc y, "Nếu sau này con trai ta cũng được như ngươi thì tốt quá. Lúc ta mệt thì cõng ta, lúc ta chán thì diễn trò cho ta xem, cùng ta chia ngọt xẻ bùi, trau dồi tri thức, đến khi ta chết thì tự tay táng ta vào quan tài..."

Lucas mở to mắt nghe Heron nói.

"Chắc ngươi cũng biết, hôn nhân trong giới quý tộc đa phần đều vì tiền tài địa vị, con cái cũng chỉ xem như là hàng đính kèm..." Heron đút nước cho Seneca, "Ta vẫn mong có thể tự tay chăm sóc con mình, sau đó sẽ trao lại quyền thừa kế cho chúng nó, để chúng nó thay ta tiếp tục phát triển gia tộc."

Lucas có vẻ không vui, đôi con ngươi xanh biếc trở nên ảm đạm. Y im lặng ngồi đó, đến hô hấp cũng nhẹ đi rất nhiều, xém chút nữa Heron đã lầm tưởng rằng y chỉ là một pho tượng bằng đồng thau.

"Tôi cứ nghĩ rằng..." Y cúi đầu, "Người như ngài sẽ không thích em bé chứ. Em bé có gì hay, vừa ồn ào vừa phiền phức, lại còn phun nước bọt tùm lum, bẩn chết đi được... "

Heron nhìn y như nhìn quái vật: "Ngươi bị ai nhập hả Lucas?"

Lucas ho khan, tránh né không dám nhìn thẳng vào mắt Heron: "Tôi chỉ muốn nói, một quý tộc cao quý trăm công ngàn việc như ngài lại phải tốn thời gian chăm sóc em bé, rất lãng phí...", Y dừng một chút, "Huống hồ sau này ngài còn có vợ mà. Việc chăm con cứ giao hết cho nàng ta không phải là được rồi sao?"

Heron hơi buồn cười. Chẳng biết Lucas cố ý hay sao mà bao nhiêu khuyết điểm của hắn y đều xem như không thấy, toàn đem những cái tốt ra nói thôi.

"Ai biết được chuyện tương lai chứ?"

Heron cầm cái chuông bạc chơi với Seneca, liếc ra cửa xe, cố ý nói to: "Lỡ như ta vô phúc, sinh phải một thằng con y chang Gattuso thì sao? Nếu thế thì dù có tuyệt hậu ta cũng quyết từ nó!"

"Làm như anh đây cần ông bố như chú vậy!" Gattuso quật lại.

Heron vui vẻ cười hai tiếng.

Dũng Sĩ Giác Đấu - Ta Sưởi Ấm Dòng Máu Lạnh Của Hắn (Đam Mỹ) [Edit] (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ