Chương 13

5.9K 567 177
                                    

Buổi sáng Thẩm Triệt đăng bài trên Weibo, còn chưa đến trưa thì một đã truyền mười, mười truyền trăm, gây ra động tĩnh không nhỏ trên mạng. Sau đó lại bị mấy trang fanpage và blogger chia sẻ vài lần, cư dân mạng kéo nhau tới xem, số lượng bình luận nháy mắt tăng hơn mười ngàn. Trong số ấy có fan của tác giả đạo văn, có fan của phim truyền hình, có fan của minh tinh, có quần chúng ăn dưa, còn có một số tài khoản thủy quân trà trộn vào nữa.

Ngoài một phần nhỏ quần chúng ăn dưa và fan của Thẩm Triệt bình luận đạo văn là đáng chê trách, kiên quyết tẩy chay ra, thái độ của phần lớn cư dân mạng hoặc thờ ơ, hoặc chế giễu, hoặc tràn đầy ác ý.

"Thủy Trừng là ai? Chưa nghe bao giờ! Đang ké fame của đại thần hả?"

"Nhằm lúc 'Không Minh truyện' sắp lên sóng mới nói chuyện này, anh muốn nổi tiếng phát điên rồi hả?"

"Là tác giả nguyên tác đạo văn của anh, có liên quan gì đến phim truyền hình đâu? Ôm idol là tui về!"

"Đạo văn thì đi kiện đi, lên Weibo tức giận làm gì chứ, chiêu trò PR!"

"Chỉ có mấy đoạn giống nhau thôi! Hơn nữa đại thần nhà tui viết hay hơn! Tui có thể tha thứ cho đại thần!"

"Đại thần là con gái đó! Anh đàn ông con trai sao lại đi mắng cô ấy chứ, còn cần thể diện không hả?"

Bài đăng Weibo này của Thẩm Triệt, đắc tội với fan truyện, vu khống hãm hại fan phim, chọc giận fan minh tinh, làm tổn thương tình cảm của bao nhiêu người "vô tội", đơn giản là không đúng lúc, không biết thân biết phận, không biết điều, đáng bị chửi!

Cư dân mạng ném đá hăng say, nhưng duy chỉ có nhân vật chính của vụ đạo văn - vị tác giả đại thần kia và tài khoản chính thức của phim, như thể đồng loạt bị câm, tất cả đều ngậm chặt miệng không lên tiếng, chẳng đáp lại dù chỉ một chữ.

Đến chiều, hashtag "Tác giả đại thần đạo văn" đã như hòn đá chìm xuống đáy biển, độ hot giảm đi nhanh chóng, rất nhanh bị đá khỏi bảng hot search.

Sau đó, đủ các loại đề tài không liên quan được đẩy lên hot search, thành công dời đi sự chú ý của phần lớn cư dân mạng, chỉ còn lại một số fan truyện và fan phim vẫn đang tiếp tục mắng anh, thậm chí còn inbox riêng uy hiếp anh, nếu anh còn cản trở phim lên sóng, thì sẽ tìm anh tính sổ.

Thẩm Triệt đọc những lời mắng chửi và công kích của cư dân mạng, mấy lần muốn hồi đáp phản bác, nhưng lại không sao nói lên lời - rõ ràng anh là người bị hại, thế mà lại phải gánh chịu tất cả chỉ trích.

Phía sau bàn phím, hàng loạt con người có thể chì chiết anh thỏa thích, bằng những từ ác độc nhất, mà chẳng cần phải chịu bất cứ trách nhiệm nào.

Nhưng không ai quan tâm, anh chỉ muốn bảo vệ món đồ vốn dĩ thuộc về mình mà thôi. Anh quả thực quá nhỏ bé.

Anh chỉ cảm thấy máu trong cơ thể như ngưng đọng lại, cảm giác mệt mỏi bủa vây toàn thân, vừa buồn, vừa giận, vừa bất lực.

Từ sáng dến giờ anh chưa ăn gì cả, Đậu Hoa cũng quên cho ăn.

Thẩm Triệt gấp ngửa khớp cổ đau nhức, đứng lên định đi cho Đậu Hoa ăn. Ai ngờ chỉ vừa nhổm dậy thì đã hoa mắt chóng mặt, tầm nhìn tối sầm lại, choáng váng chống tay vịn tường, sau đó trượt theo mặt tường ngã ngồi xuống đất.

[Edit - HOÀN] Anh ấy đẹp đến từng ngón tay - Mộc Thược Tỷ TỷWhere stories live. Discover now