Chương 9

6.6K 543 32
                                    


Thẩm Triệt bị ngấm tuyết, hôm sau lên cơn sốt.

Thực ra từ sau khi bị bệnh, cứ ba ngày hai bận anh lại phát sốt, bình thường đều chỉ uống ít thuốc cảm, cố chịu mấy hôm là khỏe lại.

Nhưng kể từ khi Hứa Trì biết anh bị bệnh, tiêu hóa tất cả các triệu chứng lâm sàng và những việc cần lưu ý một lượt, thì hàng ngày bắt đầu thấp tha thấp thỏm, cứ sợ bệnh anh tái phát - bệnh của anh sức đề kháng suy giảm, bị sốt là việc bình thường, chỉ sợ sau khi phát sốt lại tiến triển thành nhiễm trùng máu, vậy thì bệnh tình sẽ vuột khỏi tầm kiểm soát.

Vì thế sáng sớm Hứa Trì đã xin thầy hướng dẫn cho nghỉ, lái xe đưa Thẩm Triệt đến bệnh viện.

Thẩm Triệt ngồi trên ghế phó lái, chẳng có sức sống gì tựa đầu vào cửa sổ thủy tinh, uể oải nói: "Hứa Trì, cậu có nhớ mua hạt mèo không đấy?"

Hứa Trì thực sự không biết nên giận hay nên cười nữa: "Lúc nào rồi mà anh còn muốn mua hạt mèo chứ!"

"Ầy..." Thẩm Triệt sốt đến mức lơ mơ, thanh âm lại mang theo đôi chút nũng nịu của giọng mũi: "Hôm qua cậu đã đồng ý rồi mà..."

Chàng thanh niên bị ốm lại trở nên giống một đứa trẻ, ý thức chẳng mấy rõ ràng, hai má đỏ ửng lên vì nóng, hàng mi dài rũ xuống, thậm chí đôi môi còn khẽ bĩu lên vì khó chịu và ấm ức, lại tạo nên một loại phong tình khác biệt trong cơn đau bệnh.

Hứa Trì gần như dỗ anh: "Lát nữa tôi đi mua liền, anh yên tâm, sẽ không để Đậu Hoa phải đói đâu."

Thẩm Triệt khẽ nhắm mắt lại, trong miệng vẫn còn lẩm bẩm một cách mê sảng: "Bạ đâu nói đó... Hừ..."

"..."

"Đồ lừa đảo..."

Hứa Trì nhìn Thẩm Triệt với tâm trạng phức tạp, chàng thanh niên đó đang ngồi nghiêng ngả trên ghế phó lái, dường như chẳng biết mình đang nói mê.

Bàn tay cầm lái của Hứa Trì thoáng siết chặt, đạp ga, tăng tốc xe.

Suốt đường, thần trí Thẩm Triệt vẫn cứ mơ hồ, lẩm bẩm mình không sao hết. Nhưng chờ sau khi hai người đến bệnh viện, vào khoa cấp cứu, nhiệt độ lại bắt đầu tăng lên không ngừng, từ sốt nhẹ biến thành sốt cao, đứng cũng không vững, toàn thân kiệt sức được đỡ lên giường bệnh. Sau khi bác sĩ cho anh uống thuốc, truyền dịch thì cũng mơ màng thiếp đi.

Hứa Trì ngồi bên giường bệnh, hắn quan sát chiếc máy đo kê cạnh đầu giường, nhịp tim vẫn luôn từ 100 trở lên; mà chàng thanh niên nằm trên giường bệnh đang dần ngấm thuốc, vô tri vô giác nằm yên, làn da trắng gần như trong suốt, cổ tay mảnh dẻ duỗi gần mép giường, vết cắm kim truyền trên cánh tay vẫn còn ánh lên màu máu nhạt, thoạt trông cả người vừa mỏng manh vừa yếu ớt.

Hắn lờ mờ cảm thấy kinh khiếp và sợ hãi, may mà đưa Thẩm Triệt tới viện kịp thời, nếu lỡ lên cơn sốt cao ở nhà thì cũng không biết phải làm sao nữa.

Thẩm Triệt ngủ một mạch đến đêm cùng ngày mới tỉnh lại, vì được truyền dịch kịp thời nên nhiệt độ cơ thể đã không tăng lên nữa, chỉ là mồ hôi lạnh bị gió đêm hong khô, trên người hơi lạnh.

[Edit - HOÀN] Anh ấy đẹp đến từng ngón tay - Mộc Thược Tỷ TỷWhere stories live. Discover now