Chương 58: Bị ám sát

639 15 0
                                    

Chương 58: Bị ám sát

Edit: Kiri

Thành Vương bị thích khách ám sát đâm trúng tay là chuyện mọi người đều biết, tuy miệng vết thương đã khép lại nhưng Thái y nói có thể sẽ để lại di chứng, tới đông sẽ đau nhức nhiều nên một vị Thái y đã đưa ra ý kiến là để Thành Vương ngâm suối nước nóng, việc này có lợi cho xương cốt.

Nhưng Hạ Minh không có nhiều thôn trang, cũng không cái nào có suối nước nóng, trùng hợp hắn ta lại nghe được Nhị ca ra thôn trang ngoại thành tắm nước nóng bèn vỗ tay, hạ bút viết thiệp nói mình cũng muốn tới dưỡng thương.

Có lẽ trong mắt người khác đây chỉ là một chuyện trùng hợp nhưng người có tâm đều hiểu, Thành Vương điện hạ đã về kinh mấy ngày sao mãi chả có ai đề nghị đi tắm suối nước nóng, cố tình giờ mới nói?

Hoài nghi thì hoài nghi, dù sao Thành Vương cũng không tham dự vào chuyện đoạt vị, từ xưa tới giờ gan cũng không lớn nên mọi người cũng không chú ý nhiều thêm nữa, tất cả đều quan tâm tới kết quả của cuộc thi mùa xuân và chủ mưu vụ ám sát, còn về đối tượng bị ám sát thì không được Hoàng thượng sủng ái nên bọn họ đều nhất trí mà xem nhẹ.

Hạ Hành nhận được bái thiếp của Hạ Minh ở cửa cung, bái thiếp của hắn ta cũng giống như con người hắn ta vậy, quy củ đoan chính, không có cảm giác văn nhã xuất trần gì và cũng không phản cảm, Hạ Hành giao bái thiếp cho Minh Hòa: "Ngươi tự mình tới Thành Vương phủ một chuyến, nói người làm huynh trưởng là Bổn Vương nhất định sẽ quét dọn giường chiếu đón chào đệ đệ."

Minh Hòa gật gật đầu nhảy lên một con ngựa chạy về hướng Thành Vương phủ.

Hạ Hành nhìn theo Minh Hòa rồi ngẩng đầu nhìn trời, nhíu mày: "Hôm nay sắc trời không tốt, có lẽ sắp mưa rồi, chúng ta mau về thôn trang thôi."

Tiền Thường Tín nhanh chóng bước lên vén mành xe ngựa cho Hạ Hành rồi ném cho thị vệ đánh xe một ánh mắt bảo hắn ta đi mau.

Xe ngựa lộc cộc ra khỏi cửa thành, sương mù cũng bắt đầu xuống, thi thoảng còn có cơn gió lạnh thổi tới làm Tiền Thường Tín sởn gai ốc, hắn ta hít một hơi thật sâu, năm nay rét tháng ba cũng lạnh thật, hôm nay lạnh hơn mấy hôm trước nhiều.

Hắn ta cẩn thận nhìn đường, bỗng nhiên nhìn thấy bụi cỏ bên đường động đậy, lập tức bảo xe ngựa dừng lại, còn chưa dừng vững hắn ta đã the thé hét lên: "Hộ giá!"

Tiếng thét chói tai vang lên giữa màn sương trắng mờ làm các thị vệ giật bắn người, xung quanh có hơn hai mươi tên cầm đao nhảy ra lao về phía xe ngựa.

Trong rừng còn liên tục bắn tên ra, tuy nhiên vách xe ngựa có kẹp một lớp đồng nên không thể bắn vào người trong xe được nhưng vẫn có một mũi tên thừa dịp Tiền Thường Tín đóng cửa xe ngựa bay thẳng vào trong.

"Mau bảo vệ Vương gia." Tiền Thường Tín rút đại đao đứng chắn trước cửa xe đề phòng thích khách lao tới đây.

Bọn thị vệ biết rõ nếu Vương gia xảy ra chuyện thì bọn họ cũng đừng hòng sống được nên đành cắn răng chống trả, nếu không chết sẽ có phúc trong tương lai còn nếu chết thì cũng là tận trung.

Thế nào là hiền thê - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh - Edit: KiriWhere stories live. Discover now