Chương 53: Đường

815 16 0
                                    


Chương 53: Đường

Edit: Kiri

Lúc tới Chung Cảnh cung Khúc Khinh Cư mang theo không ít đồ, giờ ra về vẫn cầm không ít đồ về làm người ngoài cảm khái, quả nhiên là Kính Quý phi và Đoan Vương phi mẫu từ tử hiếu, thật sự khiến người ta hâm mộ.

Nàng quay đầu lại nhìn hạ nhân đang bê đồ, không khỏi cảm khái nhìn từ góc độ nào đó thì Kính Quý phi thật sự là một người mẹ chồng rất tốt, thông minh, xinh đẹp, biết phân nặng nhẹ, trong tiểu thuyết nữ cường thì nữ nhân như vậy chắc chắn phải làm nhân vật chính, đáng tiếc bà gặp phải một Hoàng đế như Khánh Đức đế.

Tuy Kính Quý phi rất thông minh khiến nàng phải chú ý nhiều hơn nhưng vẫn còn tốt hơn mẹ chồng như Thục Quý phi nhiều. Như bình thường thì mẹ chồng sẽ giục nàng sinh con chứ không phải khuyên nàng đừng gấp, dù là ở thế giới hiện đại cũng có rất nhiều người không làm được như thế.

Nhưng có lẽ mẹ chồng như bà sẽ không thích con dâu quá thông minh, cứ như bây giờ lại tốt.

Trong Chung Cảnh cung, Đinh mama đưa Đoan Vương phi rời cung xong bèn quay lại bẩm báo: "Nương nương, Vương phi đã về."

"Ừ." Kính Quý phi gật gật đầu, thở dài: "Hành nhi cũng xem như để tâm đến nó." Bằng không sao lại nói trong nói ngoài ý bảo bà đừng làm khó Khúc Khinh Cư.

"Vương gia và Vương phi tình thâm là chuyện tốt chứ ạ." Đinh mama bóp vai cho bà, nhẹ giọng nói: "Nếu giống hai vị phủ bên kia thì chẳng hóa ra thành trò cười cho kinh thành ư?"

"Ngươi nói cũng có lý." Kính Quý phi cười: "Khúc thị còn nhỏ, để muộn một hai năm sinh con cũng tốt cho đứa trẻ hơn, mẫu thân nhỏ tuổi quá sinh con ra ốm yếu bệnh tật mới buồn người." Nếu con trai mình và con dâu ầm ĩ như hai vợ chồng Thụy Vương phủ kia thì mới thật sự là buồn người. Có lẽ con dâu nhà mình hơi đơn thuần nhưng vẫn tốt hơn Vương phi như Tần thị.

"Nương nương thâm minh đại nghĩa." Đinh mama nói: "Vương phi có thể có người mẹ chồng như Ngài chính là thiên đại phúc khí của Ngài ấy."

"Tuy trước đây Bản cung không thích vẻ chậm chạm của nó nhưng gần đây lại thấy khác, vẫn ngốc nhưng không làm người ta chán ghét, chỉ cần phu thê hai đứa nó tốt thì Bản cung cần gì phải đi làm kẻ độc ác phá hoại chứ." Kính Quý phi cười lắc đầu: "Nhưng Hành nhi biết nói tốt cho nó trước mặt ta cũng là điều khiến ta rất ngạc nhiên."

Đinh mama đã đi theo Kính Quý phi rất nhiều năm sao lại không biết thật ra Nương nương đối xử rất tốt với Vương phi chứ, đương nhiên là thuận theo nói tốt, còn chuyện Nương nương luôn nói Vương phi ngốc......

Vương phi ngốc như vậy Nương nương còn che chở khắp nơi, không phải thích thì là gì?

Khúc Khinh Cư hồi phủ không lâu thì Hạ Hành cũng hồi phủ, nàng cảm khái: "Nương nương đối xử với Vương gia thật tốt, lúc nào cũng nhớ đến chàng."

Hạ Hành nghe nói như thế mới cười: "Không phải nàng vẫn biết Mẫu phi đối xử tốt với ta sao, sao hôm nay mới nói thế?"

Thế nào là hiền thê - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh - Edit: KiriWhere stories live. Discover now