Nhân Duyên Tiền Định (P3)

778 65 5
                                    

Ngoài trời mưa rơi rả ríc , nước mưa theo ngói rồng mà chảy thành dòng chốc chốc lại tuôn xuống ào ạt . Văn lão gia vẫn ngồi ở phòng khách , từ lúc Trịnh quý nhân rời khỏi phủ ông vẫn ngồi đó mà suy ngẫm . Nghĩ về Dung Tiên , đây là một nữ tử tốt rất hợp ý ông . Sau khi Dung Tiên về đây Tinh Y đã không còn ngang ngạnh ương bướng như trước nữa ...lần này phải để Dung Tiên đi cũng là vạn bất đắc dĩ . Dù sao ông cũng chỉ có một mình Tinh Y thì lại càng không thể mạo hiểm , người ta nói chơi với vua như ngồi trên lưng hổ chuyển mình một chút cũng phải cẩn trọng . Đích thân vạn tuế gia đã đến tận đây đòi người thì tình cảm của ngài dành cho Dung Tiên ắt hẳn đã rất sâu đậm . Trong cung ba ngàn giai lệ , tam cung lục viện đều là của người , nếu không phải cảm mến sâu sắc thì việc ngày hôm nay sẽ không thể xảy ra , lại còn gấp gáp đòi triệu kiến như vậy âu rằng vạn tuế gia cũng đang rất nóng lòng muốn được gặp lại nàng . Càng nghĩ lại thấy chuyện này không thể chậm trễ mà làm ngài không vui , Văn lão gia phái gia nhân truyền Dung Tiên đến gặp mặt . Lại nói đến truyện sau khi Trịnh quý nhân rời khỏi làm trong ngoài phủ được một phen náo loạn , chỉ một lúc ngắn ngủi sau đó tin đồn trong phủ đã giống như rợp lá vàng bay . Dung Tiên trên đường đi đến gặp Văn lão gia cũng ít nhiều nghe được đôi chút về người danh là Trịnh quý nhân vừa rồi . Khi đến nơi nàng thấy Văn lão gia phần nhiều ưu tư , sắc mặt lại mang vẻ u buồn .

" Thưa cha...Dung Tiên đã tới rôi đây "

Văn lão gia nghe thấy tiếng của nàng thì sực tỉnh ,  đợi Dung Tiên tiến lại ngồi ở chiếc ghế đối diện thì Văn lão gia tiếp lời .

" Tuy thật đường đột nhưng Dung Tiên , con được gả vào Văn phủ cho một đứa trẻ như Tinh Y có cảm thấy ủy khuất hay không ? "

" Văn lão gia , việc ấy là do con hoàn toàn tự nguyện "

Dung Tiên có phần ngạc nhiên sau khi nghe xong câu hỏi đó , nói về việc được gả vào đây nói cô không khổ tâm và tủi thân chút nào là không đúng . Nhưng Văn gia đã cứu nguy cho cả gia đình cô , giúp cha cô không phải suy nghĩ trằn trọc cả đêm dài , mẹ cô cũng không phải khóc nữa , các em cô được vui cười trở lại . Nên việc làm thê tử của Tinh Y như giờ phút này bản thân cô hoàn toàn nguyện ý . Vả lại sau khi tiếp xúc nhiều với Tinh Y cô càng thấy cảm thương và muốn bù đắp cho chuỗi ngày tháng tuổi thơ thiếu thốn tình cảm của em ấy .

" Sau một năm con vào đây , Tinh Y thay đổi rất nhiều ta cảm kích về điều đó . Dung Tiên
...con xứng đáng với một người phù hợp hơn, một nơi tốt hơn là nơi đây . Ta....ta "

Đến đoạn này Văn lão gia nói không nên lời nữa , bản lĩnh nhiều năm tôi luyện thao trường cũng không giúp ông kìm nén nổi cảm xúc của mình vào thời điểm này .

" Văn lão gia...con thật sự muốn ở bên chăm sóc cho Tinh Y , tuyệt không oán trách điều gì . Điều con muốn nhất bây giờ chỉ là được nhìn thấy Tinh Y lớn lên từng ngày "

Văn lão gia xót xa khi nghe những lời nói thật lòng ấy của Dung Tiên . Tinh Y ắt hẳn cũng rất yêu quý nàng ấy , chắc chắn sẽ không chịu nổi khi để Dung Tiên rời khỏi . Ái nữ của ông đã mất đi mẫu thân từ nhỏ giờ thêm Dung Tiên cũng không ở bên nữa thì quả rất tàn nhẫn . Ông nói với Dung Tiên về việc Trịnh công tử đến đây ngày hôm nay,  và ông không thể làm trái ý ngài . Tuy không nói rõ thân phận của Trịnh công tử cho Dung Tiên biết nhưng ông cảm nhận được nàng ấy hiểu được Trịnh công tử không hề tầm thường  .

ĐOẢN VĂN NHÀ MOONSUNUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum