Quyển 2 - Chương 47: Mộc dục

454 19 0
                                    

  Sau khi mọi thứ được chuẩn bị thỏa đáng, ở trước mắt bao người, bọn họ thấy tiểu điện hạ tôn quý cười hì hì lấy một bộ hài cốt trắng từ trong chiếc nhẫn Tạp Cơ Tư.

"Rất đẹp phải không?" Thiên Nguyệt Triệt nheo mắt lại, vẻ mặt hưng phấn hỏi những thái giám, cung nữ, thị vệ mặt đã tái nhợt.

Ác...

Có một nửa người thậm chí kiên trì không được, chạy đến góc tương đối hẻo lánh nôn mửa.

Thật là một đám gia hỏa không có can đảm, Thiên Nguyệt Triệt nói thầm, mà Nặc Kiệt vừa nhảy vào cửa chuẩn bị đưa điểm tâm cho Thiên Nguyệt Triệt, len lén nhấc chân ra phía sau, tình huống như thế hắn nên đi thì tốt hơn.

Thiên Nguyệt Triệt đem một lượng muối lớn bỏ vào dục dũng, chỉnh độ ấm vừa phải, sau đó đem bạch cốt bỏ vào, cho đến khi nước ấm lạnh đi, lại sai người đổi lại một thùng nước ấm và muối, lại rót ra, lại đổ nước ấm vào mấy lần.

Lần cuối cùng đem tinh dầu cùng cánh hoa thả trong nước ấm, rồi đem bạch cốt bỏ vào.

Nhóm Đàn tỉ mỉ nhìn, cùng Thiên Nguyệt Triệt trải qua rất nhiều chuyện, hài cốt cũng không khiến bọn họ thấy sợ hãi.

"Chủ tử, đang chuẩn bị làm gì vậy?" Đàn không ngại học hỏi.

"Bạch cốt này chôn dưới đất nhiều năm, sẽ có một số thứ mặn dính vào, một khi ra khỏi nơi mát mẻ, gặp phải khí nóng, thời gian dài sẽ sinh ra côn trùng, cho nên ta dùng nước muối rửa sạch, sau đó dùng nước ngọt thanh tẩy." Thiên Nguyệt Triệt giải thích.

Nặc Kiệt nhẹ nhàng rời khỏi, chạy như điên về Ngự thư phòng.

"Làm sao vậy?" Thiên Nguyệt Thần cũng không ngẩng đầu lên, có thể trực tiếp xông vào Ngự thư phòng ngoài nhi tử bảo bối của hắn, cũng chỉ có Nặc Kiệt, mà tạo thành chấn động mạnh như vậy, nhất định là Nặc Kiệt.

"Bệ hạ, bây giờ tiểu điện hạ không có thời gian ăn điểm tâm." Nặc Kiệt vẫn còn sợ hãi nói.

"Nga?" Thiên Nguyệt Thần ngẩng đầu, dừng động tác trong tay: "Lúc này lại có chuyện gì?"

"Tiểu... Tiểu điện hạ đang tắm."

"Tắm rửa? Không phải hôm qua vừa tắm rửa sao? Nhưng mà sáng nay ở Mạn La các lăn qua lăn lại cũng đầy mồ hôi." Thiên Nguyệt Thần xem thường, lại bắt đầu tiếp tục chuyện trong tay.

"Không phải, không phải tiểu điện hạ tắm rửa cho bản thân." Mái tóc quăn của Nặc Kiệt lung lay, có mùi vị giống như Apollo.

Không phải tắm rửa cho bản thân? Thiên Nguyệt Thần dừng công việc trong tay một lần nữa, khiêu mi, khi nào nhi tử bảo bối của hắn trở nên chịu khó như vậy?

"Bệ hạ tự đi nhìn một cái, nói không chừng lúc này tiểu điện hạ đang mặc quần áo cho vật kia."

Vật kia? Lời nói của Nặc Kiệt không hề nghi ngờ là gợi lên sự hứng thú cho Thiên Nguyệt Thần.

Kim Long điện

"Đàn Thành, mau ôm nó tới thảm." Thiên Nguyệt Triệt chỉ vào bạch cốt vừa tắm xong.

Chờ Đàn Thành ôm ra, Thiên Nguyệt Triệt lại bảo hắn lau khô bạch cốt.

Tuy bạch cốt hóa đá này tương đối xinh đẹp, nhưng bất kể là tay, chân, xương sườn, hay là đầu, cũng chỉ còn lại bộ xương, nếu là ở hiện đại thì nó còn được xem là cổ vật quý hiếm, Thiên Nguyệt Triệt nghĩ thầm.

Chỉ là?

Mắt Thiên Nguyệt Triệt dừng lại giữa hai chân bạch cốt, vì hóa đá hoàn toàn, nên không phân rõ nam nữ, thật sự có chút đáng tiếc, nhưng xích lõa trắng trợn như vậy vẫn còn có chút đồi phong bại tục.

Ngẫm nghĩ, quả thật như Nặc Kiệt nói, Thiên Nguyệt Triệt lệnh cung nữ mang khăn lụa tới, sau đó quấn từ hông cho tới đầu gối bạch cốt, như vậy còn có chút dễ nhìn.

Lúc này thị vệ thông báo: "Điện hạ, đại điện hạ cầu kiến."

Thiên Nguyệt Triệt đem vật cầm trong tay giao cho Đàn, đứng lên, Thiên Nguyệt Thiên Kỳ tới làm gì?

"Để cho hắn vào."

Rất xa, Thiên Nguyệt Thiên Kỳ liền nhìn thấy phần lớn người của Kim Long điện vây một chỗ, giống như đang nhìn bảo bối gì đó, từ khi nào tẩm cung phụ hoàng trở nên vui vẻ như vậy.

Đem nghi ngờ chôn ở đáy lòng, Thiên Nguyệt Thiên Kỳ tiếp tục tiến lên, đỉnh đầu thủy phấn xuất hiện giữa đám người, Thiên Nguyệt Thiên Kỳ có chút mong đợi, có chút khẩn trương.

"Các ngươi đang làm gì vậy?" Thanh âm ôn hòa như vẻ ngoài của hắn làm người ta có cảm giác phi thường nhã nhặn, ánh mắt thiện ý che dấu đi đáy mắt cuộn sóng.

"Tham kiến đại điện hạ." Mọi người đang vây một chỗ nhất thời tản ra, rối rít hành lễ.

Thiên Nguyệt Thiên Kỳ khoát tay ý bảo không có chuyện gì, tục ngữ nói, trong tẩm cung đế vương, cho dù là nô tài thì địa vị cũng cao hơn tổng quản của những tẩm cung khác.

Ở đây chỉ có Thiên Nguyệt Triệt nhìn thẳng hắn, ngay cả Thiên Nguyệt Thần Thiên Nguyệt Triệt cũng chưa từng hành lễ, huống chi là Thiên Nguyệt Thiên Kỳ.

THIÊN NGUYỆT CHI MỊ (Reup/Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ