61

7.2K 420 210
                                    

Đầu tháng bảy, cuối cùng tất cả môn thi cũng kết thúc, phần lớn người trong ký túc xá đều trở về, Diệp Chu và Thương Tấn vẫn ở lại tới cuối cùng.

Ngày mai ký túc xá sẽ đóng cửa, Diệp Chu lại không có chút dấu hiệu muốn thu dọn hành lý nào, Thương Tấn không nhịn được hỏi: "Lần này cậu tính khi nào về nhà?"

"Chưa mua vé, lười về, đến lúc đó tùy tiện tìm một việc part time là được." Diệp Chu nằm trên giường tìm địa điểm du lịch nói. "Nếu không ra ngoài du lịch cũng được, dù sao cũng không muốn về."

Thương Tấn kinh ngạc nói: "Ngày mai ký túc xá đóng cửa, hiện tại cậu còn không tính trước, lúc nào lại thành người không có kế hoạch như vậy."

"Thỉnh thoảng muốn tự do phóng khoáng một chút, để đại não chạy không, tùy tâm mà đi thôi." Diệp Chu để điện thoại sang một bên nói. "Nhưng trời nóng như vậy, thật sự không có hứng đi du lịch chút nào, cậu nói xem, mỗi ngày tôi đến thư viện thành phố đọc sách thì sao, vừa có thể hóng mát lại có thể làm giàu kiến thức của bàn thân, không biết thư viện có tuyển nhân viên quản lý thư viện không, tôi có thể quản lý thư viện miễn phí cho họ."

"Vậy cậu ở đâu?"

"Ở khách sạn."

"Dù không thiếu tiền cũng không nên lãng phí như vậy." Thương Tấn đi tới trước giường Diệp Chu, hai người đối mắt. "Đến nhà tôi thì sao?"

Diệp Chu bật người dậy, liều mạng xua tay. "Không đi không đi không đi!"

"Cũng không thu tiền thuê phòng của cậu, cậu lo lắng cái gì?"

Nếu hai người thật sự là bạn bình thường, có lẽ Diệp Chu sẽ không khách khí, nhưng quan hệ của hai người không bình thường, Diệp Chu không thể nào vô tâm không để ý tới người nhà Thương Tấn, sao có thể đến nhà anh, sau này nếu comeout thì sẽ rất lúng túng. Diệp Chu cương quyết nói: "Tôi thật sự không đi."

"Không phải ở cùng người nhà, là nơi khác. Ban đầu ba tôi mua để sau này tôi dùng cho việc kết hôn..." Thương Tấn sâu xa nói. "Cho nên dẫn cậu đến cũng không có vấn đề gì."

Dùng cho kết hôn...

Dẫn cậu đến cũng không có vấn đề gì...

Nhịp tim Diệp Chu đập nhanh, cảm giác này như được cầu hôn vậy.

Diệp Chu bình tĩnh lại hỏi. "Người nhà cậu thật sự không qua?"

"Chưa bao giờ qua, nhưng có chút..."

Trái tim Diệp Chu treo lên. "Làm sao?"

"Đã lâu không ai ở, có lẽ phải dọn dẹp một chút."

"Chuyện nhỏ." Sửa sang lại nhà đối với Diệp Chu thật sự như giải quyết bữa sáng, bình thường hay làm nên cũng thuận tay.

Phòng tân hôn của Thương Tấn nằm ở trung tâm thành phố, suy nghĩ là để người trẻ ở, vị trí nằm rất gần cửa hàng tổng hợp, giao thông tiện lợi, đi đâu cũng tiện. Ngay cả trường học của hai người cũng chỉ đi mất nửa tiếng.

Sáng sớm Thương Tấn và Diệp Chu đã tới phòng tân hôn.

Không phải Thương Tấn khoa trương, thật sự đã rất lâu không có người ở, vừa đi vào đã thấy một lớp bụi. Cũng may tất cả đồ đạc trong nhà đều được dùng túi chống bụi che kín, chỉ cần dọn sơ qua mặt đất là được.

TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐỀU CHO RẰNG TÔI THÍCH CẬU TANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ