Chương 49

837 57 3
                                    

"Trẫm sẽ không đổi cho ngươi." - chưa đợi Bản Vương ra điều kiện, Sở Hoằng đã từ chối thẳng thừng.

Kể ra, điều này nằm ngoài dự liệu của Bản Vương.

Chỉ thấy hắn ta vuốt cằm, vô lại bảo: "Không có xúc giác thì làm sao mà thân mật với Hoàng Hậu của Trẫm được, sống còn nghĩa lý gì nữa."

Bản Vương:...

Ngươi sống chỉ vì cái đó thôi ấy hả?!

Mới mở đầu đã không thuận lợi, Bản Vương không ngờ Sở Hoằng không sập bẫy như kế hoạch.

Đã vậy cũng chẳng còn nói năng gì được nữa.

Tiễn hai người đi, Tiểu Đậu Tử sờ chiếc trán ửng hồng, "Phù, làm ta sợ chết khiếp, cứ tưởng bị chém đầu rồi chứ." - xong lại nhanh nhảu chạy ra nhặt hạt thông đường rơi trên đất bỏ mồm ăn, trông còn khẩn cấp hơn cả mạng sống.

Mà nói đi nói lại, nếu không vì tính tham ăn của thằng bé này, Văn Nhân Thiện cũng không "bị hại" rơi vào tay Sở Hoằng.

Nhân duyên trùng hợp, vốn đã là mệnh trời định sẵn.

Tiểu Đậu Tử nhặt ăn thông đường xong, chạy vào kéo tay ta bảo: "Đúng rồi, Vương gia, ta dẫn ngài đi xem cái này."

"Hở?" - Bản Vương đi theo nó, "Xem gì?"

"Ngài cứ theo ta." - nó thần thần bí bí dẫn Bản Vương đến bên hồ, đẩy một mảng bèo, chỉ vào trong nước, "Đây, đây này."

Bản Vương nhìn đàn nòng nọc bơi qua bơi lại, "Cái này?"

"Đúng á." - vẻ mặt nó như phát hiện ra một bí mật gì kinh thiên động địa lắm, còn tốt bụng chia sẻ với ta, "Ta nói cho ngài biết nhé, còn này thần kỳ lắm, còn mọc chân nữa cơ."

Bản Vương cười, loài này thiếu gì ở Yến Quốc, nhưng Sở Quốc ở phía nam, khí hậu bất đồng nên khá hiếm.

Và rõ ràng là lần đầu Tiểu Đậu Tử được trông thấy, hưng phấn hỏi ta: "Vương gia có nghe truyền thuyết kể rằng, Thủy hủy năm trăm năm hóa Thuồng luồng, Thuồng luồng ngàn năm hóa Rồng, năm trăm năm nữa hóa Giác long, ngàn năm sau hóa Ứng long chưa."

Bản Vương gật đầu, "Nghe rồi."

"Vậy ngài bảo -" - nó chỉ vào mấy con cóc đã mọc chân, đang nhảy lên bờ và hỏi: "Chúng nó có phải Rồng không?"

Bản Vương: "Phì -"

Rốt cuộc là giống chỗ nào ta?

Trông mắt nó sáng long lanh, như đã chắc mẩm rồi, bảo: "Đúng không đúng không, Thủy hủy cũng là một loại rắn sống trong nước mà, mọc được chân là hóa Rồng rồi, cưỡi mây đạp gió, lên trời xuống đất, chu du tứ hải. Ta thấy con này tròn xoe, muốn mọc chân là mọc chân ngay, chắc chắn là Rồng rồi!"

Bản Vương không đành lòng đập tan ảo tưởng của một thằng bé, nhưng Rồng là một sinh vật tôn quý lại dùng trên loài cóc bụng phệ thì thật là -

"Có phải Rồng hay không thì Bản Vương không rõ lắm, nhưng con này ở Yến Quốc ta gọi là cóc, sống trong đồng ruộng, vào mùa hè thì đi đâu cũng thấy." - Bản Vương trả lời.

Tiểu Đậu Tử: "Òa, thật á? Bảo sao ai cũng bảo Yến Quốc các ngài là nơi địa linh nhân kiệt, nhân tài lớp lớp, ra là có Long thần trấn thủ."

Bản Vương: ...

Đề tài này khó mà tiếp tục. Bản Vương phải nói thế nào cho nó biết, con "Long thần" này ở chỗ ta toàn bị người ta đánh bả chết thôi.

Lại thấy nó bắt một con cóc đặt lên tay, hỏi: "Chúng ta mang nó về tẩm cung nuôi đi, không chừng còn biết trấn trạch cầu an nữa ý."

Bản Vương chỉ biết Cóc ba chân ngậm vàng mới chiêu tài, chứ chưa thấy con cóc nào lại trấn trạch cần an được cả.

Dẫu sao cũng có tính sạch sẽ, Bản Vương cau mày bảo: "Đừng mang về, đã là vật linh thiêng thì nào lại nuôi dưỡng trong lồng, để nó tự do đi."

"A vâng." - Tiểu Đậu Tử không muốn lắm, nhưng vẫn thả con cóc vào lại trong nước, sau đó gác má ngồi cười ngây ngô.

Ngồi yên được một lúc, Tiểu Đậu Tử bỗng nhớ ra điều gì, mặt dày mày dạn lại gần ta, nửa tò mò nửa xấu hổ hỏi: "Vương gia, ta nghe người ta nói, ngài và Hoàng Đế Yến Quốc là -"

Bản Vương nhìn nó: "Là gì?"

Nó nuốt nước miếng lấy gan, mặt mũi đỏ bừng, "Nghe nói ngoại trừ là quân thần, chú cháu hai người còn một quan hệ khác, là -"

"Tình nhân?" - Bản Vương nhíu mày.

Nó càng thêm xấu hổ, lại vì tính tò mò chiến thắng mà tiếp tục đề tài, "Rốt cuộc có phải thật không?"

"Không phải." - Bản Vương trả lời chắc như đinh đóng cột.

Ta và Yến Cửu không đến mức độ kia, mà dù có đến thật, thì sự tình liên quan đến bộ mặt Quốc gia, ta nào thể thừa nhận bừa bãi.

Huống chi, quan hệ giữa ta và Yến Cửu phức tạp hơn Sở Hoằng và Văn Nhân Thiện, một người là Hoàng Đế làm chủ giang sơn, được muôn dân yêu kính, một kẻ là Nhiếp Chính Vương quyền thế rung trời, người người căm ghét. Hai ta muốn đến với nhau, nhất định sẽ phải chịu đủ mọi sự nghi kỵ.

Nhạc Sơ ta chẳng sợ gì, ngày nào cũng trơ mặt cho người ta chửi bới, thóa mạ thành quen, nhưng Yến Cửu thì sao? Chẳng lẽ để thế nhân cười nhạo nó, nói nó chẳng ngồi vững được giang sơn, ngay cả đến thân thể cũng bị người ta xâm chiếm?

Tiểu Đậu Tử chớp mắt, tuân thủ nguyên tắc hỏi ra ngô ra khoai, nó tiếp tục vặn vẹo: "Thế Vương gia thì sao, ngài có thích hắn không?"

Bản Vương sửng sốt, thích không ư?

Câu hỏi này thật quá khó để trả lời.

Nếu thích, đương nhiên là thích rồi.

[DANMEI] - EDIT - Nhiếp Chính Vương (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ