Chương V: Náo loạn phủ Thượng thư (I)

1.2K 96 5
                                    

Lúc phu xe thông báo đến phủ Thượng thư, trời bên ngoài đã bắt đầu chuyển sắc đỏ thẫm. 

Mộc Uyển Thanh (Xử Nữ) đưa tay vén rèm châu, cả người dường như đau ê ẩm sau vài canh giờ liên tiếp di chuyển trong xe ngựa. Lạc Hy bên cạnh đang nhẹ nhàng xoa bóp bả vai cứng nhắc của nàng, khiến tâm tình Uyển Thanh (Xử Nữ) chuyển biến tốt lên đôi chút. Nàng hé mắt nhìn ra ngoài, trông thấy cánh cổng sừng sững trước mặt, phía trên đề hai chữ "Mộc gia" lấp lánh vàng ròng. 

Trong ánh nắng chiều tà, phủ Thượng thư im ắng không một tiếng động, tạo cho người qua đường cảm giác tịch mịch kì lạ. 

Lâm ma ma cung kính đứng bên ngoài, bẩm:

- Đã hồi phủ, xin mời Tiểu thư. 

Ở trước cửa đã có một đám nha hoàn đứng chờ sẵn, mấy người này ăn vận không đến nỗi tồi, Uyển Thanh (Xử Nữ) chắc mẩm đây là thân cận từ phía Đại phu nhân được cử đến. Hồng Chúc tiến về trước kê ghế nhỏ bên xe ngựa, cẩn thận kéo chiếc cửa gỗ ọp ẹp, rồi nhẹ nhàng đỡ lấy Uyển Thanh (Xử Nữ) khi nàng bước xuống. Nàng nheo mắt cảm nhận ánh nắng le lói vào trong đồng tử, xương cốt trong người nhũn cả ra, đôi chân tê rần vì ngồi lâu một chỗ.

Người đứng đầu đám nha hoàn kia là một cô nương nom trẻ tuổi, dáng người dong dỏng cao, khuôn mặt trắng nõn, khóe mắt xếch lên một đường sắc nhọn. Thoạt trông thấy Uyển Thanh (Xử Nữ) đang điềm đạm tiến đến, biểu cảm đắc ý bỗng chốc cứng đờ lại, nhưng nàng ta đã ngay lập tức kịp thời điều chỉnh, yểu điệu nhún mình cúi chào:

- Nô tì Hạ Lan bái kiến Nhị Tiểu thư, thay mặt cho Kiều Đại Phu nhân đón Tiểu thư về phủ Mộc gia. Nô tì là nha hoàn nhất đẳng được Phu nhân cử đến hầu hạ Người, hướng dẫn Người lễ nghi phép tắc trong phủ. 

Uyển Thanh (Xử Nữ) liếc nhìn nàng ta, tất nhiên là chẳng thấy mấy phần hảo cảm. Nàng cười nhẹ, phất tay, dáng vẻ không nóng không lạnh, rất ư nhàn nhã. Hạ Lan có vẻ bối rối trước loại phản ứng này, nàng ta chần chừ ra hiệu cho bọn nha hoàn ở sau bê vác mấy thứ đồ đạc lỉnh kỉnh của Uyển Thanh (Xử Nữ), rồi lệnh mở cổng. 

Phủ Thượng thư dường như càng thêm phần hoa lệ mĩ miều so với trong trí nhớ của nàng. Hai bên là các gian nhà rộng rãi thoáng đãng để tiếp đãi khách quý, ở giữa là một khoảng sân rộng với trăm thứ hoa cỏ quý hiếm mà Lão thái thái Trịnh thị luôn âu yếm chăm sóc, cùng với suối nhỏ, hòn non bộ, đường lát gạch hoa cầu kì. Tiếng chim ríu rít trong lồng son, toàn là những loài nằm trong danh sách cống phẩm cho bá quan Triều đình, xa xôi chưa ai nghe đến bao giờ. 

Mộc Uyển Thanh (Xử Nữ) cũng chỉ lặng lẽ lắng nghe Hạ Lan ba hoa, thực chất nàng thừa hiểu lớp vỏ bọc hào nhoáng này mục ruỗng và nông cạn đến mức nào. Hạ nhân xung quanh thấy bóng dáng nàng đều kính cẩn cúi chào đúng mực, bọn họ đều trông vô cùng bất ngờ trước phong thái đĩnh đạc, khoan thai của Nhị Tiểu thư. Đến nha hoàn nhất đẳng như Hạ Lan cũng nhìn nàng bằng ánh mắt ngờ vực, vì nàng cư xử không phần nào giống một nha đầu bị nuôi dưỡng từ nhỏ ở nông thôn. Khuôn mặt như quan ngọc vẫn bình bình ổn ổn, không mảy may thể hiện chút gì thất thố hay hào hứng thái quá đối với một người chưa bao giờ được thấy những cảnh tượng xa xỉ như thế này. Nàng ta bắt đầu có chút chột dạ đối với vị Nhị Tiểu thư này, Uyển Thanh (Xử Nữ) quả thật là một nhân vật không dễ đối phó.

[Xử Nữ | 12 chòm sao] Loạn chiến quốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ