Quyển 2 - Chương 18

1.5K 49 1
                                    

Ngươi nói cái gì?" Ti Diệu Huy vỗ án dựng lên, sắc mặt đại biến.

Tín binh chạy suốt đêm vào kinh đang phủ phục trên mặt đất, cả người đầy bùn đất, mặt mũi phủ sương, cố sức lặp lại

"Bọn phản loạn Lí Tham đợi đến cuối tháng bất ngờ đánh vào. Chúng dẫn theo năm nghìn kỵ binh đêm khuya xâm nhập vào đại doanh quân ta đóng ngoài thành, lại lệnh cho ba vạn người bọc hậu, trước sau giáp công.

"Quân ta trở tay không kịp, suốt đêm nhổ trại, lui lại ba mươi dặm. Bắc Đường Tam thế tử đã thất lạc trong chiến trận, không rõ tung tích. Thu thần y cũng bị thương nặng, đã được đưa đến Lăng Châu tĩnh dưỡng."

Ti Diệu Huy lạnh lùng nói

"Vậy Bắc Đường vương đâu? Trẫm hỏi ngươi Bắc Đường vương đâu?"

Tín binh nói

"Khi ty chức rời khỏi đó thì Bắc Đường vương rất giận dữ, tự mình mang quân ta đến càn quét Linh Châu. Trước mắt... tình hình chiến đấu không rõ."

Sắc mặt Ti Diệu Huy xanh mét, lập tức hạ lệnh

"Mau! Lập tức phái người thông báo tình hình mới nhất ở Linh Châu!"

Rối loạn rối loạn! Diệu Nguyệt đã mất tích... Ti Diệu Huy có thể tưởng tượng Bắc Đường Diệu Nhật tức giận thế nào. Cái này còn không phải bóc nghịch lân của y hay sao!

(nghịch lân (vảy ngược): lấy từ câu 'Long hữu nghịch lân, xúc chi tất nộ'. Tương truyền rằng trên mỗi con rồng đều có 1 cái vảy ngược, chọc vào cái vảy ngược đó rồng sẽ nổi giận)

Nếu là trước đây thì y còn có thể băn khoăn ba phần, hiện tại nhất định đã quên luôn chính mình đang mang thai, không tự mình đem Ti Giản và Lí Tham càn quét sạch sẽ sẽ không dừng tay. Hơn nữa Thu thần y cũng bị thương...

"Người tới! Lập tức truyền bộ binh thượng thư đến!" Ti Diệu Huy rống to xong, gấp đến độ ở trong đại điện xoay quanh, thì thào lẩm bẩm

"Phải lập tức tăng binh đến Linh Châu, hiệp trợ Diệu Nhật trấn áp... Còn phải phái người đi tìm Diệu Nguyệt, nhanh chóng tìm được Diệu Nguyệt... Không được, ta phải tự mình đi. Đã tám tháng rồi... Tám tháng... Tỏa tình..."

Khi Bộ binh thượng thư Trương Hưng và Quân chính xử các Bùi Tố Hoa vội vàng chạy tới, Ti Diệu Huy đã tỉnh táo lại, đang ngồi ngay ngắn ở trước thư án chờ bọn họ.

"Trương đại nhân, Bùi đại nhân, hiện giờ tình thế Linh Châu vô cùng căng thẳng, trẫm phải ngự giá thân chinh."

Trương Hưng và Bùi Tố Hoa nhất tề kinh hãi, trăm miệng một lời nói

"Bệ hạ, không thể!"

"Ý trẫm đã quyết! Các ngươi không cần nhiều lời!"

Bùi Tố Hoa và Trương đại nhân cố gắng ngăn cản, nhưng chẳng lẽ bọn họ có thể ngăn cản được Ti Diệu Huy sao? Ngay cả Bắc Đường Diệu Nhật cũng phải thuận theo hắn, dương nhiên những người khác cũng không đáng cho hắn để vào mắt.

Chủ ý Ti Diệu Huy đã định, lãnh đạm nói

"Trẫm vừa mới đăng cơ liền gặp phản loạn của Bắc Dự vương, đang muốn ngự giá thân chinh, cảnh cáo bọn chúng. Nói cho người trong thiên hạ, ai mới là người đứng đầu Minh quốc!"

Tỏa Tình Khiên - Thập ThếOnde histórias criam vida. Descubra agora