Quyển 1 - Chương 7

1.4K 60 2
                                    


Triệu Thái hậu lạnh lùng nhìn người té trên mặt đất, nói với cung nữ yên lặng mặc đi theo

"Ngươi nhìn mặt hắn xem, đúng là làm cho người ta phải đó kị."

Cung nữ kia cũng đã có tuổi, dung mạo bình thường, mặt không chút thay đổi, lúc này cúi thấp đầu, không nói gì. Triệu Thái hậu vươn chân, cung hài tinh xảo diễm lệ hung hăng giẫm lên mặt Bắc Đường Diệu Huy.

"Ngay cả mặt cũng gióng hồ ly mị hoặc! Nghĩ muốn lừa mọi người sao? Coi ai gia là đồ mù chắc!"

"Thái hậu." Cung nữ kia đại khái cảm thấy cử chỉ của Thái hậu có chút không hợp, ở bên gọi bà một tiếng.

Triệu Thái hậu thu chân, tao nhã phất phất tóc mai, nhẹ nhàng cười

"Ai gia thật sự là luẩn quẩn trong lòng. Hồ ly tinh Thanh Phi kia sớm đã chết, thi thể cháy sạch, ngay cả xương cốt cũng không còn. Người còn sống, là ai gia! Người thắng, cũng là ai gia! Ngươi nói có phải hay không?"

Bà bỗng nhiên ngửa đầu phá lên cười, vẻ mặt tựa hồ cực kỳ vui sướng, nhưng trong thanh âm lại có chút thê lương và hận sở (hận = oán hận; sở = đau khổ) không thể nói rõ. Tiếng cười này kéo dài khá lâu, quanh quẩn mãi trong hoa viên vắng lạng. Tuy là ban ngày nhưng vẫn làm người ta cảm thấy lạnh cả người, thật là quỷ dị.

Triệu Thái hậu cuối cùng dần dần bình ổn, lệ cười trong đáy mắt cũng biến mất không còn bóng dáng, khô phục lại khuôn mặt thanh sạch, mang phong thái kiêu ngạo tôn quý của một Thái hậu, lạnh lùng nói

"Đem hắn đưa đến chỗ Dật nhi."

***********************

Bắc Đường Diệu Huy mở mắt ra, ý thức còn có chút chếnh choáng. Dù sao từ nhỏ hắn đã được ngâm dược, tuy thể chất trời sinh không thắng được tửu lực nhưng sức chống cự vẫn rất cường liệt, bởi vậy hắn tỉnh lại cũng nhanh hơn nhiều so với sự tưởng tượng của mọi người. Nhưng mặc dù hắn tỉnh nhưng trên cảm giác cả người nặng vô cùng. Long tiên mặc dù không phải rượu lọa rượu mạnh nhất nhưng hậu quả để lại vô cùng mãnh liệt, có thể nói là cực phẩm trong các loại rượu; hơn nữa lại có Tử Đà La Lan thúc phát, so với uống hết một vò con say hơn.

Lão bà Thái hậu này đúng là cao tay! Trong lòng Bắc Đường Diệu Huy thầm mắng. Tầm mắt hắn chậm rãi dao động, phát hiện tình hình lần này đích giống y như lần tế điển trước, nói vậy thì nơi này chính là tẩm cung của bệ hạ. Quả nhiên, hắn vừa nghĩ đến đây, chợt nghe ngoài màn truyền đến tiếng bước chân, tiếp theo là thanh âm của một thái giám đích vang lên.

"Bệ hạ, lễ vật Thái hậu cho ngài ngay ở bên trong."

"Nga? Mẫu hậu lại muốn đưa cho trẫm nữ tử mạc danh kì diệu (không rõ) nào đây?"

"Thái hậu nói, lần này cho ngài chính là vưu vật mà ngài ngày đêm mong nhớ, bệ hạ nhất định vừa lòng."

Hoàng đế xuy một tiếng, nói

"Mấy năm nay nữ nhân mà mẫu hậu đưa tới cho trẫm còn ít sao? Người nào mà không có quan hệ họ hàng với Triệu gia? Hiện giờ hậu cung của trẫm, mười phi chín nữ là người bọn họ, thật sự là lão nhân gia nàng quan tâm không ít."

Tỏa Tình Khiên - Thập ThếWhere stories live. Discover now