Chương 38

972 74 32
                                    


Chương 38: Gặp lại cậu

Bên tai chậm chạp không có vang lên giọng của Liễu linh đồng, cũng không biết là nó không biết hát hay là không chịu trả lời, Tạ Linh Nhai có chút nhụt chí, hắn hâm mộ Thương Lục thần của Thi Trường Huyền biết bao lâu rồi.

Lúc này Tạ Linh Nhai nhìn thấy biểu cảm của Thi Trường Huyền, lập tức ý thức được mình đặt lệch trọng điểm, vì vậy tằng hắng một cái nghiêm túc nói: "Biết chủ nhân mày ở đâu không? Tao thấy mày cũng là vẽ đường cho hươu chạy, hi vọng mày có thể ý thức được cục diện bây giờ, bỏ tối theo sáng."

Liễu linh đồng vẫn không nói chuyện, nhưng Tạ Linh Nhai và Thi Trường Huyền đều biết nó nhất định có thể nghe hiểu.

Mặc dù Liễu linh đồng không lên tiếng, nhưng Thi Trường Huyền lại nghe được Thương Lục thần ở bên tai mình căm ghét mở miệng.

Thương Lục thần: "Đánh nó!"

Thương Lục thần: "Ép nó!"

Thương Lục thần: "Tra tấn nó!!"

Thi Trường Huyền: "..."

Thương Lục thần kiêu ngạo hung hăng, quả thực chả khác nào ác bá, Liễu linh đồng sợ đến độ càng thêm run lẩy bẩy. Tuy Tạ Linh Nhai không nghe được Thương Lục thần nói chuyện, nhưng là một nửa đồng loại, Liễu linh đồng vẫn có thể nghe thấy.

Tạ Linh Nhai lại nói vài câu: "Là một Liễu linh đồng, tao không cần phải nói thêm nhiều đạo lý với mày nhỉ, lẽ nào mày còn muốn cùng hắn hại người sao?"

Lúc này Liễu linh đồng mới lên tiếng, âm thanh nghe vào như là đứa trẻ sáu bảy tuổi, bởi vì nó vốn là dùng linh hồn trẻ con và gỗ để luyện thành, chỉ có điều so với giọng trẻ con thật thì lại có cảm giác trống rỗng.

"Em, em không dám..."

Mặc dù Liễu linh đồng là thần báo bên tai của tên trộm, nhưng lại cực sợ chủ nhân của mình. Linh hồn trong cơ thể nó từng bị tế luyện, đã sớm không có ký ức khi còn sống, hợp lại với khối gỗ thành một thần báo bên tai.

Thế nhưng, trong tiềm thức Liễu linh đồng lại còn nhớ, mình vốn dĩ là chết ở trong tay chủ nhân.

Có một số ma quỷ nhớ tới người hại chết mình, hận không thể giết chết mới yên lòng, nhưng có một số ma quỷ lại sợ hãi người sát hại mình, đây là thiên tính khác nhau của mỗi người. Hồn phách trong cơ thể Liễu linh đồng khi còn sống vẫn còn là con nít, đương nhiên càng sợ hãi chủ nhân hơn.

Lại nói, nó đi theo bên cạnh tên trộm, cũng thấy rất nhiều thủ đoạn ác độc của gã, sợ hãi trong lòng càng tăng thêm.

Tạ Linh Nhai nghĩ tới đây, bèn an ủi: "Đừng sợ, hắn không có cách nào đoạt lại mày đâu, bọn tao cũng biết phương pháp cung dưỡng, không những như vậy, tao còn giúp mày tu công đức, như vậy sau này mày có thể đầu thai tái thế một lần nữa."

Thật ra dù Tạ Linh Nhai không muốn tự mình nuôi, thì hắn cũng sẽ tìm một chủ nhân mới cho Liễu linh đồng, bằng không Liễu linh đồng liền không có cách nào đầu thai nữa.

Phi chức nghiệp bán tiênWhere stories live. Discover now