Chương 11

1.1K 100 20
                                    


Chương 11: Tôi có tư thế vẽ bùa đặc biệt

Một mặt là Bão Dương quan thành chỗ ngắm cảnh, không ngừng có người đến đây tìm tòi hư thực, Tạ Linh Nhai và Trương Đạo Đình đều bận rộn, hắn thấy rất vui mừng vì mình kịp thời quyết đoán thuê Trương Đạo Đình.

Mặt khác, sau khi nóc nhà tu sửa xong, tượng tổ sư gia mới cũng đã đúc xong, phải chọn ngày tiến hành khai quang.

Tượng thần mới đúc, trước khi cung phụng phải khai quang trước, lúc này lại cần bận rộn tiếp. Đạo hạnh Trương Đạo Đình không đủ, Tạ Linh Nhai phải tự làm, nhưng hắn còn chưa quen thuộc quy trình bằng Trương Đạo Đình, cho nên đang học bù.

Khai quang chính là một loại nghi thức thỉnh thần "phân linh" giáng lâm trên tượng thần, mở ra linh quang. Mặc dù hiện giờ đồ trang sức, pháp khí của rất nhiều người cũng xưng là từng được khai quang, nhưng lúc ban đầu chỉ mở linh quang cho mỗi tượng thần.

Vừa lúc đó, đạo trưởng Mao Chính Thanh Thái Hòa quan gọi điện thoại đến, thịnh tình mời Tạ Linh Nhai đi tham gia tọa đàm đạo học gì đó do đạo hiệp tổ chức: "Chuyện lần trước, hai sư đệ của tôi còn nói muốn ngay mặt cảm ơn cậu, hơn nữa không phải cậu nói có hoạt động gì thì kêu Bão Dương quan sao, nên tôi liền trực tiếp gọi điện thoại tới."

Cân nhắc đến việc nên tạo mối quan hệ với mấy đại lão bản địa, dù Tạ Linh Nhai có bận hơn nữa, thì cũng dành ra thời gian đi một chuyến.

Theo lý thuyết thì hai người hắn và Trương Đạo Đình, hắn thuộc về loại người không có tôn giáo, cần phải để Trương Đạo Đình tới tham gia mới đúng. Thế nhưng Bão Dương quan không thể không có người, Trương Đạo Đình lại không quen biết Mao Chính Thanh, thậm chí là có chút lúng túng với Thái Hòa quan, cho nên để Tạ Linh Nhai tới tham gia.

Mao Chính Thanh vô cùng nhiệt tình tiếp đãi Tạ Linh Nhai, trước tiên dẫn hắn đi uống trà, tọa đàm còn một lát nữa mới bắt đầu.

Tạ Linh Nhai chỉ quan tâm một vấn đề: "Thi đạo trưởng đâu?"

"Những ngày qua Thi đạo trưởng đều đang siêu độ ác quỷ, có thể sẽ không tham gia tọa đàm, thế nhưng cậu ở lại dùng cơm, là có thể gặp được." Mao Chính Thanh đáp.

"Được, vậy tôi liền không khách khí." Tạ Linh Nhai nhân cơ hội hỏi, "Thi đạo trưởng hình như là từ tỉnh thành đến hả, hắn ở lại chỗ này bao lâu?"

Mao Chính Thanh nghĩ hai người không phải bạn à, sao vấn đề này còn hỏi tôi, nhưng hắn ta vẫn nói: "Hình như Thi đạo trưởng không riêng gì tới tham gia nghi thức cầu mưa, hắn còn muốn ở lại thành phố Nữu Dương nghỉ ngơi một đoạn thời gian."

Tạ Linh Nhai: "Tại sao?"

Mao Chính Thanh bỗng nhiên có chút lúng túng: "Những ngày qua khá bận, đặc biệt là Thi đạo trưởng... cũng không nghỉ ngơi gì nhiều."

Tạ Linh Nhai: "..."

Nói là Thi Trường Huyền quá bận rộn, kỳ thực chính là không có trò chuyện với anh ta đúng không!

Ngẫm lại cũng đúng, con người Thi Trường Huyền, không biết nên nói là anh ta lạnh lùng hay là hướng nội, cái gì cũng chỉ nói ra ba phần. Tán gẫu có lẽ vài câu liền chết đề tài, càng khỏi nói thâm nhập đến những đề tài khác.

Phi chức nghiệp bán tiênWhere stories live. Discover now