Chap 12 : ENDFIC

2K 132 9
                                    

Ngày em đi , cậu không tiễn . Vì cậu biết nếu cậu xuất hiện tại đó , cậu sẽ không đành lòng để em đi . 

Tất cả đều như cũ , mọi thứ không có gì thay đổi , chỉ có điều ngôi nhà không còn tiếng cười đùa của em . 

Không còn những khi cùng em đi dạo quanh sân vườn như trước .

không có em mọi thứ trở nên nhàm chán đến lạ .

Đúng là - từ ngày không có em , nụ cười trên môi Tử Du dần biến mất .

Ngày ngày cứ như một thói quen , cậu đi đến công ty từ sớm và trở về rất muộn . Hôm nay là ngày thứ bảy em đi , mới có một tuần trôi qua mà cậu cứ ngỡ là một năm trời , thời gian sao lại trôi qua chậm vậy nhỉ ? 

_ Sao nào chịu không nổi rồi đúng không ?

Momo bước vào nhìn cậu , với nét mặt như thế này cậu cũng biết tâm tình Tử Du hiện tại như thế nào khỏi phải nói cậu ta là đang suy tư đến bảo bối của cậu ấy rồi . Người gì đâu đến ngày cuối cùng tiễn em ấy đi cũng không ra mặt , đúng là sĩ diện .

_ Ai nói cậu như vậy ?

_ Mới có một tuần thôi mà sắc mặt tối y như đám mây đen vậy , Chu Tử Du tớ không nghĩ cậu lại chịu đựng được đến năm năm .

_ Thời gian sẽ trả lời tất cả .

_ Tội nghiệp những người ở lại , cậu xem không ai dám bước vào đây cả .

_ Momo trông cậu hôm nay nhàn rỗi nhỉ ?

_ Thật ra mình đến đây muốn nói với cậu , mình sẽ trở về Mỹ .

_ Vậy sao ?

_ Nè cậu không hề giả vờ phản ứng cho tớ vui sao ?

_ Cái đó khó tôi không làm được .

_ Đúng là đồ đáng ghét mà .

Hậm hực ngồi chiếc ghế đối diện , Momo biết trong lòng cậu nghĩ gì , kiểu người như Tử Du chỉ được bề ngoài thôi chứ trong lòng tình cảm lắm . Bằng chứng là khoảng thời gian Momo ăn nhờ ở đậu nhà cậu ta , Tử Du không hề kêu cậu trả tiền hay gì cả thậm chí còn cho cậu một số tiền vào tài khoản , người bạn như vậy biết kiếm ở đâu ra nữa đúng không ?

_ Chừng nào đi ?

_ Ngày mai là đi rồi .

_ Nhanh thật .

_ Vậy cậu có muốn bao tớ một bữa cuối cùng không ?

Cả hai nhìn khung cảnh bên ngoài , một màn đêm yên tĩnh bao quanh lấy những tòa nhà cao tầng , các căn phòng đều dần tắt đèn đi nhường chỗ cho màn đêm đến . Một buổi tối về đêm , yên tĩnh và cô đơn . Cậu không nói gì , đứng dậy cầm áo khoác ra ngoài theo sau Momo hiểu ý mỉm cười bước theo cậu . Cả hai người cô đơn đi chung với nhau , đêm hôm nay lại là đêm cuối cho cuộc giải sầu bằng rượu của hai người .









Qua đây gần một tuần , Sana trước đây rụt rè không dám tiếp xúc với thứ gì dần dạng dĩ hơn , cô chịu học hỏi , nhìn mọi người xung quanh và tiếp thu ý kiến của họ . Nếu có gì không hiểu , Sana sẽ ghi chép lại và về nhà tìm cách giải khúc mắc tìm tòi trên mạng cho ra đáp án . Hôm nay có một bài tập về lịch sử mỹ thuật từ thời xưa , Sana chật vật ngồi trên bàn suốt 3 tiếng đồng hồ , sau một lúc chăm chỉ cuối cùng cô cũng tìm ra được các thông tin hữu ích cho việc này .

[ SHORTFIC ] - [ SATZU ] - SỦNG ÁI TIỂU BẢO BỐIWhere stories live. Discover now