Chương 8: Giam lỏng

3.6K 74 6
                                    

Vô luận người ngoài đánh giá Ngao Trinh hư hỏng như thế nào, nhưng thủ đoạn chính trị của hắn cũng là cực kì cao minh.

Từ sau khi thi hành chế độ khoa cử, Đại Thịnh thực hành qua các loại phương thức làm lung lạc rất nhiều nhân tài vĩ đại.

Cảnh Trung Lương tạm thời không đề cập tới, mượn Bạch Dục mà nói, trải qua một thời gian cẩn thận quan sát, Ngao Trinh phát hiện, hắn trong việc trị quốc xác thực có thiên phú người khác không thể bằng được.

Tự khi hắn nhậm chức nội các đại học sĩ, trước sau đưa ra rất nhiều quan điểm mới mẻ độc đáo, chẳng những có lợi cho triều đình, cũng có lợi cho dân chúng.

Chính cái gọi là dân tâm giả mới có thể được thiên hạ, liên tiếp giảm thuế, dân chúng giảm bớt gánh nặng cuộc sống, sơn tặc giặc cỏ tự nhiên so với từ trước ít rất nhiều.

Mà chiến tuyến ở biên cảnh Cảnh Trung Lương tấn công, cũng liên tiếp truyền đến tin thắng trận.

Luôn luôn dùng võ lực tự phụ Đông Thục, không chịu nổi Đại Thịnh truy kích, rốt cục phái sứ thần đưa tới hàng thư, chẳng những cắt nhường phần đất lớn, còn đưa tới ba trăm ngàn lượng hoàng kim coi như bồi thường, trên thư hàng còn cho biết, trong năm mươi năm, Đông Thục tuyệt đối sẽ không phái người nào đến quấy rầy nửa tấc đất Đại Thịnh.

Đông Thục đầu hàng, đồng nghĩa khiến các quốc gia khác cảm thấy nguy cơ thật lớn.

Vì tránh cho Đại Thịnh chủ động tiến công, Tuyết Việt cùng Thái Cường cũng đều phái sứ giả đưa tới rất nhiều vàng bạc châu báu, để cho thấy thành ý, hai đại quốc cũng lần lượt cắt nhường một phần đất làm lễ vật.

Lần này Đại Thịnh trong chiến tranh lấy được thắng lợi có ý nghĩa trọng đại, Ngao Trinh quyết định mở tiệc chiêu đãi văn võ bá quan trong Hoàng cung, bốn phía chúc mừng.

Trước mặt mọi người nhân dần dần ngồi vào vị trí, Tần Oản Khanh uống nhiều mấy chén, đã bị đồng liêu ngày thường cùng nàng chơi thân làm bất tỉnh nhân sự.

Chỉ thấy nàng nằm úp sấp ngủ ở trên bàn, hai gò má phấn nộn trắng nõn phiếm ra hai đóa hoa đỏ ửng mê người, miệng còn lẩm bẩm than thở lời gì không hiểu.

Nữ nhân này tửu lượng kém.

Nhíu nhíu mày, Ngao Trinh nhịn không được đáy lòng oán giận thần tử nào dám can đảm chuốc rượu Oản Khanh của hắn. Tốt nhất đừng cho hắn tìm thấy nhược điểm, bằng không... hừ hừ!

Tiểu Ngưu Tử thấy thế, tiến lên nhỏ giọng lấy lòng nói:

"Hoàng Thượng, có cần nô tài thông báo Lí quản gia đem Tần cô nương đón trở về phủ hay không?"

Ngao Trinh nghe vậy, quay đầu hung hăng trừng mắt liếc Tiểu Ngưu Tử một cái, tuy rằng không trực tiếp mắng hắn xen vào việc của người khác, vẫn là làm Tiểu Ngưu Tử sợ tới mức cả người phát run.

Hắn đã nói gần Vua như gần cọp, vuốt mông ngựa Thiên Tử thật đúng là không phải có thể tùy tiện làm.

Mặc kệ Tiểu Ngưu Tử hối hận khổ mặt, Ngao Trinh thật cẩn thận tiêu sái đến bên người Tần Oản Khanh, ngón trỏ thon dài đem sợi tóc trên trán nàng nhẹ nhàng vén về phía sau tai.

[Edit] Tình Nhân Của Vua - Minh Tinh [ XK - Sủng - Nữ cường - Hoàn ]जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें