Chương 7: Xuất cung

4.2K 75 4
                                    

Tại triều đường, văn võ bá quan khó thấy được Hoàng Thượng luôn luôn uy nghiêm ngoan lệ, hôm nay sau khi vào triều, trên mặt tuấn tú thủy chung vẫn duy trì nụ cười mê chết người không đền mạng.

Ngay cả khi có đại thần không cẩn thận nói sai, Ngao Trinh cũng không giống lúc trước không lưu tình chút nào mở miệng răn dạy.

Mà khả nghi nhất là, ánh mắt dị thường ôn nhu của hắn thủy chung nhìn vào một người.

Người đó không phải ai khác, chính là người giống như thiên tiên Tần Oản Khanh.

Bởi vì hôm nay là đại triều, Tần Oản Khanh phải tham dự.

Bất quá vào triều thật đúng là bị dày vò, bởi vì tầm mắt Ngao Trinh quá mức nóng rực, hại nàng thấp thỏm bất an, chỉ có thể ở thời điểm không cẩn thận tiếp xúc đến ánh mắt hắn, hung hăng liếc hắn một cái.

Bị giận trừng Ngao Trinh lại cảm thấy cả người sảng khoái, tâm tình tốt đến cực điểm.

( Ụt: Trinh ca thích ngược:v ~)

Thừa tướng Trần Hữu Đạo phủ phủ chòm râu, tuy rằng cảm thấy Hoàng Thượng hôm nay biểu hiện thật sự là không bình thường, nhưng ông vẫn tẫn trách hồi báo một ít chuyện đáng chú ý.

Từ sau khi Tần Oản Khanh đề nghị thực thi chế độ khoa cử, rất nhiều thanh niên làu thông thi thư đều muốn vì quốc gia tẫn tâm lực, nhiều người báo danh tham gia như cá vượt sông, sau khi triều đình trải qua tầng tầng xét duyệt, quyết định lưu dụng một ít nhân tài.

Nhưng trong Kinh Thành có vị thanh niên tên là Bạch Dục, hắn đầy bụng kinh luân, trí tuệ hơn người, đáng tiếc người này cự tuyệt tham gia khoa khảo, lại đối khoa cử cố chấp khinh thường.

Sau khi Trần Hữu Đạo biết được việc này, cố ý đi gặp Bạch Dục.

Cùng hắn luận bàn một phen, ông phát hiện Bạch Dục quả nhiên là một nhân tài, ở phương diện trị quốc lại có thiên phú làm người ta khó có thể tưởng tượng.

Tự đáy lòng ông hy vọng đối phương tham gia khoa cử, nhưng Bạch Dục lại nói chính mình không muốn vào triều làm quan.

Sau lại trải qua hỏi thăm, mới biết được hắn thuở nhỏ gia cảnh nghèo khó, lại chịu khổ bị kẻ quyền quý khi dễ, cho nên từ đáy lòng khinh bỉ quý tộc.

Theo hắn nhận thấy, triều đình lần này muốn làm cái gì khoa cử, căn bản chính là làm bộ làm dáng, kết quả là, chân chính có thể vào hướng làm quan hơn nữa được trọng dụng, vẫn như cũ là đệ tử quan gia xuất thân quý tộc gia thế hiển hách.

Biết được nội tình, Trần Hữu Đạo nghĩ muốn mượn sức Bạch Dục vào triều, liền tại triều đường thượng tấu bẩm báo chuyện này với Hoàng Thượng.

"Không nghĩ tới trên đời lại có kẻ không hề muốn làm quan, thật là thú vị!"

Nghe xong Thừa tướng giảng thuật, Ngao Trinh nhu nhu cằm, lên tiếng nói.

Chính là có thâm ý khác nhìn Tần Oản Khanh liếc mắt một cái, lại bị nàng hung hăng trừng mắt nhìn trở về, tâm tình hắn tốt, chậm rãi nở nụ cười.

[Edit] Tình Nhân Của Vua - Minh Tinh [ XK - Sủng - Nữ cường - Hoàn ]Where stories live. Discover now