Chapter 5: Khai màn

273 51 11
                                    

Đã ba ngày trôi qua từ khi Lucy đảm nhận công việc phụ bếp ở Azh của Mirajane. Chị nấu ăn khá ngon, lại vô cùng hiền lành và tốt bụng nên dễ dàng khiến cô tiểu thư gỡ bỏ hết những hoài nghi và cảnh giác khi chỉ có hai người bên cạnh. Tài nghệ của tóc vàng ngày càng tăng lên sau mỗi lần được chị hướng dẫn, và cô nhận ra nấu ăn thật tuyệt vời. Mùi hoa linh lan trắng vẫn thoang thoảng trong không khí, và Lucy dám cá rằng kể cả khi lật tung cả căn bếp này, cô cũng chẳng tìm được nguồn gốc của hương thơm.

Có thông báo về một cuộc họp khẩn, thế là sau khi giúp Mirajane chuẩn bị bữa trưa, cô cũng xách cái làn đầy thức ăn mang đến phòng họp cho những con người tận tâm vì công việc. Cánh cửa hé mở, Lucy nhẹ nhàng đặt khay thức ăn lên bàn. Mọi người đang rất căng thẳng, có vẻ như con thuyền đã đi không đúng lộ trình. Tò mò, Lucy đến bên cạnh Levy và nhìn những kí hiệu chằng chịt trên tấm bản đồ đã cũ. Natsu bảo cô ngồi. Cả căn phòng lại trở nên yên tĩnh đến đáng sợ, tựa hồ như trong một khoảnh khắc mọi người đều quên mất sự góp mặt của cô.

- Chúng ta đang ở đây - Gray đặt một hòn đá màu đen lên tấm bản đồ để đánh dấu vị trí - và hiện tại đang nhắm đến đây.

Mọi người chăm chú nhìn theo hướng tay của Gray. Không khó nhận ra đây là đảo Gathlantis nổi tiếng với những món đồ thủ công mỹ nghệ, hội tụ nhiều tay buôn có tiếng. Thuyền trưởng dự định sẽ cho người giả danh thương lái rồi bán hết tất cả trang sức cũng như quần áo của lũ quý tộc còn sót lại trên tàu. Có lẽ đây sẽ là một phi vụ trót lọt, bởi Gajeel rất giỏi trong việc chào hàng.

Nhưng điều đáng chú ý là những chú thích mà Levy đã dán trên tấm bản đồ kèm theo mấy nét mực đỏ đánh dấu nguy hiểm. Phía Nam được mệnh danh là "mồ chôn chiến hạm" bởi ở đó có bãi đá ngầm lớn thách thức những tên thuyền trưởng ưa mạo hiểm. Vùng biển hướng Đông đang vào mùa sinh sản của mực khổng lồ. Thảm hơn cả là khu vực phía Tây - nơi sở hữu khí hậu rất thuận lợi để hình thành những cơn bão lớn.

- Có rất nhiều đường để đến Gathlantis, tuy nhiên con thuyền đang bị bao vây bởi những chướng ngại rất đáng sợ. - Levy chống tay lên bàn, vẻ mặt nghiêm trọng. - Trước tiên, phải giải thoát chúng ta khỏi cái ma trận khốn nạn này đã.

- Nếu đi theo dòng hải lưu, chúng ta sẽ đi thẳng về hướng Bắc nhỉ? - Wendy săm soi tấm bản đồ. - Lúc trước chúng ta cũng lái tàu sang hướng đấy còn gì?

- Bây giờ ở đó quá nguy hiểm. Cách đây không lâu hải quân đã xây dựng vài cái trạm kiểm soát để canh phòng rồi. - Natsu lên tiếng.

- Đương nhiên là Red Sparrow càng không thể đi về hướng đấy được. Con thuyền đã quá quen thuộc trong mắt bọn hải quân, và tất cả chúng ta đều có tên trong danh sách truy nã của chúng! - Gray tiếp lời.

- Ta nghĩ chúng ta nên đi hướng Tây. - Erza khoanh tay, giọng điệu lạnh nhạt.

- Một ý tưởng điên rồ! - Levy thốt lên - Cô định đẩy mọi người vào chỗ chết sao?

- Đừng quên trên con thuyền này có một tay thợ mộc lão luyện. Mặt khác, cấu trúc của nó rất bền, khó có cơn bão nào có thể hạ gục được nó.

[Nalu] Người từ biển cảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ