Chương 44

8.5K 349 19
                                    

Edit: Tiểu Lăng

Con mắt xinh đẹp của Khương Trì nhìn chăm chú vào Tô Đường, không bỏ qua bất kỳ một tẹo biểu tình nào trên mặt cô: "Bánh Bao, bị uất ức nói với anh một tiếng, thật sự khó như vậy à?"

Lực sát thương tạo thành từ câu nói đó của Khương Trì dành cho Tô Đường, còn lớn hơn nhiều so với một câu "Anh muốn dỗ em". Từ câu nói ấy, Tô Đường nghe được sự quan tâm nồng đậm, thuần túy, không chút giả dối của đối phương dành cho mình. Mắt cô lập tức hiện lên hơi nước mờ mịt, đáy lòng như bị gì đó đánh vào, thành một nơi mềm đến khó tin.

Hai đời, lần đầu tiên có người chủ động hỏi cô, có bị uất ức không.

Tô Đường bỗng dưng muốn nói hết cho anh biết, không giấu giếm chút nào.

Cô cắn môi dưới, đôi mắt mờ sương nhìn Khương Trì: "Chủ nhiệm lớp vừa tìm em nói chuyện."

Sắc mắt Khương Trì trầm xuống: "Thầy ấy mắng em?"

Tô Đường vội lắc đầu, làm rõ: "Không có."

"Vậy do chuyện gì?"

Tô Đường mím môi, vẫn nói ra sự thật, "Thầy ấy hiểu lầm là em yêu sớm."

Lông mày Khương Trì nhướng lên đầy vô lại, anh bỗng chống hai tay lên bàn Tô Đường, thân trên nghiêng hướng cô, nói từng câu từng chữ một: "Thầy ấy cũng không hiểu lầm."

Trái tim Tô Đường chợt run lên. Cô ngước mắt lên nhìn Khương Trì trên đỉnh đầu, mà giờ phút này, anh cũng đang nhìn cô.

Khương Trì kiêu ngạo lại tự tin, anh như vì tinh tú lộng lẫy nhất giữa biển trời đầy sao, rực rỡ chói mắt, không cần làm gì nhiều, đã là vật sáng trời sinh, thu hút ánh mắt của mọi người. Mà cô hoàn toàn khác với anh.

Cô quá tự ti.

Nỗi tự ti này, qua năm này tháng khác, đã khắc sâu trong xương cốt cô.

Cô như một ngôi sao chẳng đáng để chú ý. Dù vẫn luôn cố gắng tỏa sáng, nhưng vẫn dễ dàng bị xem nhẹ.

Kiếp trước, Quý Tử Khiêm lừa gạt tình cảm của cô, đùa bỡn cô trong lòng bàn tay, cuối cùng còn ôm chân Hứa Ngưng Đông. Khi chiếc xe vận tải nặng nề đang chạy như bay ấy nghiền lên người cô, thậm chí cô còn cảm thấy được giải thoát. Cô vẫn luôn lo được lo mất, khiếp sợ bất an vì có được tình yêu của Quý Tử Khiêm; khi biết anh ta tiếp cận cô chỉ vì một trò đùa cá cược, lòng cô còn có ý nghĩ "Ồ, quả nhiên là vậy". Sao Quý Tử Khiêm có thể thật sự thích cô được?

Tình yêu của cô đã hoàn toàn thất bại một lần. Nếu lại một lần nữa thất bại, cô không biết mình còn có thể chịu đựng được không.

Một câu Lăng Lang đã từng nói lại xẹt qua lòng cô: "Thật ra làm anh em với A Trì mới là lựa chọn tốt nhất." Mà trước đó, từng màn cô tận mắt thấy đều đã chứng minh được tính chính xác của câu nói này.

Khương Trì lạnh lùng với Kiều Sênh.

Cũng lạnh lùng với Tô Nguyệt Nha.

Cô không cược nổi.

Nỗi Lòng Hoa Tầm GửiWhere stories live. Discover now