Viên tiên sinh - 75

4.7K 299 26
                                    

Chương 75

Nhìn mặt bắt hình dong

.

"Lương ca, thật xin lỗi anh." Đạt được huy chương Viên Thụy đuổi theo xin lỗi Lương Tỳ, lo sợ bất an nói, "Tôi thật sự không nghĩ anh sẽ xếp cuối, sớm biết như vậy tôi liền giả ngu xếp cuối thay anh rồi."

Lương Tỳ: "..."

Hắn nhìn chằm chằm vào vẻ mặt chân thành hoàn toàn không giả bộ của Viên Thụy, quả thực không thể tin nỗi mình so với tên này lại xếp cuối cùng, hoài nghi hỏi: "Cái nhiệm vụ tiết lộ manh mối kia làm sao cậu giải được?"

Tuy mang danh là show trinh thám suy luận, nhưng cuối cùng cũng vẫn là một chương trình giải trí, thiết lập vụ án cũng không thật sự khó, vụ án "Kẻ giết người" trong căn phòng bí mật độ khó mới chỉ sơ cấp. Nếu đã đáp ứng tham gia chương trình này thì 13 vị khách mời ít nhiều gì cũng đã có nghe ngóng suy luận trước, ngày đầu tiên sau khi thu thập manh mối ở hiện trường "Phòng chứa thi thể", đại khái mọi người đã thu hẹp được phạm vi hung thủ lại, nhưng mấu chốt là đối tượng bị nghi ngờ rốt cuộc là ai. Hoàn thành nhiệm vụ mới có được manh mối vụ án, điều này trở nên vô cùng quan trọng.

Trong nhiệm vụ tiết lộ, nhóm khách mời bọn họ bị nhốt trong mê cung, vừa phải tìm đường ra, vừa phải chú ý tìm câu hỏi bị giấu ở góc xó xỉnh nào đó trong mê cung, người nhanh nhất rời khỏi mê cung hơn nữa còn giải được câu hỏi sẽ là người thắng cuộc, tìm đường ra cũng không khó lắm, mấu chốt là câu hỏi kia không dễ dàng như vậy.

"Đạo diễn A và đạo diễn B thi ném phi tiêu, mỗi lần ném trúng được 10 điểm, ném không trúng bia được 6 điểm, A và B ném tất cả 10 lần, tổng cộng được 152 điểm, trong đó A nhiều hơn B 16 điểm, hỏi, A và B mỗi người ném trúng bao nhiêu lần?"

Lăn lộn nhiều năm trong ngành giải trí, hơn phân nửa là vì bản thân sinh ra đã có máu nghệ thuật, đọc sách văn thơ bát cổ khoa học thường rất qua quít, cho dù trình độ cao, nhưng vì tính chất công việc quanh năm không tiếp xúc cũng sẽ nhất thời khó phản ứng kịp. 13 vị khách mời hơn phân nửa đều há hốc tại chỗ, dù Lương Tỳ lấy giấy viết ra tính toán cũng chưa chắc đúng 100%.

Chỉ có Viên Thụy, mới lấy được câu hỏi mà chỉ dùng vài giây đã cho ra đáp án chính xác, lấy được manh mối trợ giúp tìm ra hung thủ.

Lương Tỳ cho rằng Viên Thụy nhất định là vận khí giẫm phải cứt chó mù mờ đoán trúng.

Viên Thụy lại nói: "Đó là đề thi Olympic, tôi năm lớp 6 từng giải qua."

Lương Tỳ: "..."

Viên Thụy an ủi hắn nói: "Không giỏi toán cũng không phải là khuyết điểm, sinh ra làm nghệ thuật nha, có thể hiểu mà."

Đường đường xuất thân Đại học Thanh Hoa ngành kiến trúc Lương Tỳ đành phải cắn chặt răng, chấp nhận mình là một kẻ dốt toán sinh ra làm nghệ thuật. Hắn ra quân thất bại, tập 1 đã ngoẻo, cảm giác cực kỳ mất mặt, một chút cũng không muốn nói chuyện với Viên Thụy, cũng không muốn phản ứng tới những người khác, nhanh chân rời khỏi đây. (Đ: =)) )

(Edit - Hoàn) Viên tiên sinh luôn không vui - Từ Từ Đồ ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ