Trang trại hang chồn

1.2K 102 4
                                    

Cảnh vật vẫn như cũ, không có một sự thay đổi. Nó và mẹ nó đang đứng trong phòng khách dưới cái lò sưởi của trang trại hang chồn. Và ở đằng trước nó bà Weasley đang bận bịu trang trí nhà cửa bằng cái đũa phép tuy nó chỉ nhìn thấy bà vung đũa phép qua lại thì tất cả các đồ trang trí đều hiện lên và đặt ngay ngắn trên tường và quay lưng lại với nó. Mẹ nó nắm cánh tay của nó và kéo nó ra ngoài.

Bà Weasley nghe thấy tiếng sột soạt đằng sau bà nên bà đã quay lại và sau khi thấy hai mẹ con nhà nó thì bà nhanh chóng chạy lại và ôm chầm lấy nó khiến nó suýt nữa nghẹt thở.

" Chào cháu Adonis, ta thật sự rất là nhớ cháu" bà Weasley vừa nói vừa đưa bàn tay lên nựng đôi má bánh bao của nó.

" Cháu chào bà Weasley" nó vừa nói vừa nhíu mày vì cái nựng rất đau của bà Weasley dành cho nó.

" Chào cháu Hermione, hôm nay trông hai mẹ con cháu rất đẹp đó nha" bà Weasley nhanh chóng mỉm cười.

"Vì hôm nay là sinh nhật Adonis nên hai mẹ con đương nhiên phải đẹp hết nấc" Hermione vừa nói vừa mỉm cười nhẹ sau đó cô nhanh chóng hỏi tiếp: " Những người khác đã đến chưa vậy ạ?"

" Họ sắp đến rồi, gia đình Potter đã đến và đang ngồi chờ ngoài sân" sau đó bà nhanh chóng dắt hai mẹ con đi ra khỏi phòng khách và tiến ra ngoài sân sau.

Vừa ra đến sân thì Adonis đã ngay lập tức chạy đến bên chú Harry của nó và ôm chầm lấy chú. Nó rất phái chú Harry vì chú ấy là bạn thân của mẹ nó và cũng là một trong những cầu thủ Quidditch mà nó yêu thích.  Nó biết chơi Quidditch và giỏi Quidditch cũng là đều nhờ tất cả vào chú Hary đã tập cho nó mỗi khi nó đến trang trại hang chồn hoặc là đến nhà chú Harry chơi. Bên cạnh cô Ginny cũng rất là dễ thương, cô ấy rất thương nó và thường xuyên tặng quà mỗi dịp lễ lộc cho nó và đương nhiên lần nào cũng đều là những món đồ mà nó yêu thích, nhà nó có hẳn một căn phòng chỉ để nó đựng quà mà. Albus là thằng bạn thân nhất của nó, hai đứa bằng tuổi và cũng rất hợp tính nhau nên tụi nó chơi với nhau từ hồi còn nhỏ, còn James thì lớn hơn nó nhưng nó cũng chơi rất thân và James cũng là một trong những tấn thủ mạnh nhất nó từng biết. Và Lily cô gái nhỏ của gia đình Potter hơi nhút nhát và e dè hơn hai người anh của nó.

Mẹ nó đã đi tới và ngồi đối diện với gia đình Potter và mỉm cười nhẹ nhàng khi nói chuyện với cô Ginny và chú Harry của nó. Bà Weasley đã đi vào nhà bếp và chuẩn bị hết tất cả các món ăn.

" Mẹ không cho em vào làm phụ dù chỉ là một chút" Ginny vào càu nhàu vừa nhăn mặt.

" Dù gì thì từ trước đến giờ mẹ em có cho chúng ta đụng vào cái gì đâu trừ khi là quá bận bịu" Hermione vừa nói vừa mỉm cười.

" Và trừ khi chúng ta có ý định trốn nhà đi bất cứ lúc nào" Harry vừa nói vừa cười.

Sau đó cả ba người cùng nhau cười lớn, Hermione cười đến mức chảy cả nước mắt. Sau đó mọi người lần lượt đều đến gia đình chú Bill, chú Charlie, chú Percy, chú George và đương nhiên là cả gia đình chú Ron. Ai nấy đều mang đủng đỉnh quà đến tặng cho nó. Nó ngay lập tức nhảy xuống chân chú Harry và chạy lại nhận quà từ mọi người. Chú Bill và cô Fleus cả hai tặng cho nó một con cú, con cú có màu trắng sáng và bộ lông mượt gọn gàng. Chú Charlie thì tặng cho nó một trái cầu thuỷ tinh trong suốt theo như chú Charlie nói thì đó là quả cầu gợi nhớ giúp khi chúng ta quên gì thì làn khói màu đỏ sẽ hiện lên. Chú Percy thì tặng cho nó một bộ sách " Cách học để đặt chân vào bộ pháp thuật" khiến nó thấy mà phát ngáng. Còn chú George thì tặng nó bộ mánh khoé nhà Weasley mới nhất mà được sản xuất và vẫn chưa được công khai ra bán. Nó chưa kịp mở quà ra hết thì bà Weasley với cái bánh kem to đùng có hình nó đang từ trong nhà bếp đi ra và đặt ngay nó xuống bàn. Ông Weasley cũng về ngay sau đó và ngồi vào bàn ăn cùng mọi người. Bà Weasley lấy đũa phép ra vung một cái và tất cả đồ ăn đều đã được hiện lên nó bất giác trầm trồ. Mọi người đều ồ lên hoan nghênh và trò chuyện rôm rã.

" Tất cả hãy im lặng, được rồi cháu yêu hãy cầu nguyện đi" bà Weasley nói to rồi sau đó thì thầm vào tai nó.

Nó gật đầu. Nó đứng trước cái bánh kem bự khổng lồ và đưa hai tay lên ước nguyện. Nó nghĩ thầm: " Làm ơn hãy cho con gặp bố, làm ơn cho bố mẹ về lại bên nhau" sau đó nó thổi tắt cây nến với số mười to đùng và ngay sau đó chú Ron đưa cho nó một món quà với trong đó nó nghĩ chắc là kẹo đến từ tiệm công tước mật, nó nhận hộp quà và cười nhe hết cả hàm răng. Chú Harry và cô Ginny tặng cho nó một hộp quà với trong đó là quyển bí kíp đường bay Quidditch và các thủ thuật Quidditch đơn giản và nâng cao, nó thật sự rất thích quyển sách này. Còn mẹ nó, mẹ nó moi từ dưới ghế đang ngồi ra một cái gì đó rất bự và dài nó thật sự cũng chẳng nghĩ được nó là gì, sau đó nó nhanh tay lột hết các giấy quấn bên ngoài món quà và nó từ từ hiện ra là một cây chổi bay, thật sự là một cây chổi bay Nimbus 2018 mới toanh, nó từng thấy chiếc chổi này trong một cửa hàng tại Hẻm Xéo và nó ao ước có được cái chổi bay này biết bao và bây giờ nó đang cầm nó đang sở hữu nó, nó ngay lập tức chạy lại bên mẹ nó ôm bà và hôn tới tấp khiến cả nhà đều cười rộ lên và mẹ nó cũng mỉm cười. Nó háo hức chờ đến lúc ăn xong để thử cưỡi cây chổi và chơi vài ván Quidditch với nó.

Sau khi ăn xong, nó xách cây chổi bay và cùng mấy thằng bạn của nó lượn vài vòng trên trời.
Tất cả mọi người đều về gần hết, bây giờ chỉ còn có gia đình của Harry. Mẹ nó với cô Ginny đang phụ bà Weasley dọn dẹp với cả chú Harry ở bên.

" Thằng bé càng lớn càng giống hắn y như đúc" Ginny vừa nói vừa lau cái bàn trước mặt.

" Chị cũng không biết, thằng bé nó giống ba nó đến mức chị cũng chẳng thể nào nhận ra điểm nào khác được ngoại trừ con mắt thôi." Hermione vung cây đũa dọn dẹp những cái dĩa trước mặt.

" Nếu chúng ta không biết được sự thật thì mình nghĩ mình cũng chẳng thể hiểu ra" Harry nhìn lên bầu trời với mấy đứa trẻ đang cưỡi chổi bay lượn lờ rồi lắc đầu.

" Sự thật" Hermione bất giác cau mày lại, trái tim cô lại chợt nhói đau, mọi sợi dây trong đầu cô đều co lại nó khiến cô nhức đầu kinh khủng. Cô đưa tay lên xoa đầu và tất cả các kí ức đều hiện lên trong cô kể cả sự thật đau lòng đó.

Chờ người nói yêu tôiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon