C17: Miêu tả sinh động

2.7K 66 0
                                    

Edit: kaylee

Beta: Maria Nyoko

Trên bàn ăn, Doãn Thiên Khánh ngồi ở chủ vị, Doãn Mạt và mẹ ngồi cùng nhau, đối diện là Doãn Trạm và Dương Di.

Dễ nhận thấy, hôm nay Giang Tình Liên rất vui mừng, liên tục nói với Dương Di những kỷ niệm khi còn bé, hoặc những chuyện thú vị của Doãn Trạm lúc còn trẻ, làm cho mọi người cười vui suốt buổi.

"Lúc con còn nhỏ còn nói phải làm cô dâu của A Trạm đấy." Giang Tình Liên cười trêu ghẹo.

"Dì à ~" Dương Di đỏ mặt, có chút ngượng ngùng liếc mắt nhìn về phía Doãn Trạm: "Sao có thể coi lời nói của trẻ con là thật."

Dương Di thẹn thùng đương nhiên không thể tránh được mắt của Giang Tình Liên, trong bụng đã cảm thấy hai người này có thể thành, nói chuyện cũng không còn cố kỵ.

"Sao không thể coi là thật, dì chỉ hy vọng có con dâu như con vậy."

Ý của lời nói này vô cùng rõ ràng, hoàn toàn làm cho Dương Di đỏ bừng cả khuôn mặt, cúi đầu không nói. Mà từ đầu đến giờ Doãn Trạm vẫn giữ vững trầm mặc, biểu cảm trên mặt nhàn nhạt, không nhìn ra tâm tư của anh.

"Mẹ, người khen ngược, thúc giục con về nhà, kết quả từ đầu đến cuối không để ý đến con, chỉ nói chuyện phiếm với chị Dương Di, sớm biết như thế con sẽ không trở lại." Doãn Mạt cũng đang trầm mặc đột nhiên mở miệng, giọng nói của cô hờn dỗi, khẽ bĩu môi, một bộ dáng không vừa lòng, cuối cùng cũng kéo suy nghĩ của Giang Tình Liên tới đây.

"Con nha, nếu không phải là mẹ thúc giục con trở lại, có lẽ con cũng không nhớ về nhà, nếu có thể hiểu chuyện giống như chị Dương Di của con thì mẹ sẽ cám ơn trời đất."

Trong lòng Doãn Mạt mơ hồ có chút không thoải mái, cô biết mẹ chỉ là nói giỡn, nhưng khi nhìn Dương Di đối diện cho dù là hình dáng tính tình hay là hành động lễ nghi đều không thể bắt bẻ, cô thừa nhận, cô ghen tỵ, hơn nữa loại ghen tỵ này rất không giải thích được. Đối với những thiên kim tiểu thư đại gia khuê tú bề ngoài như tiên nữ kia, cô luôn luôn xa xa thưởng thức, không có giao thiệp, mặc dù nhà họ Doãn không thể xưng là Hào Môn (giàu sang quyền thế), nhưng cũng coi như có của cải rồi, nhưng chưa bao giờ cô muốn trở thành một cô gái như vậy, nhìn như ưu nhã cao quý kì thực giống như búp bê không có linh hồn, thiếu sức sống.

Nhưng mà bây giờ, nhìn hai người đối diện xứng với nhau như thế, Doãn Mạt chỉ cảm thấy trong lòng có chút khó chịu, vừa khinh thường sự diễn xuất của Dương Di vừa ghen tỵ sự hoàn mỹ của cô.

Sau khi ăn xong, Dương Di lại ở lại một lúc, khi chuẩn bị rời đi, Giang Tình Liên vội gọi Doãn Trạm đang nói chuyện với Doãn Thiên Khánh trong thư phòng ra, để cho anh đưa người đẹp về nhà.

Đưa hai người ra cửa, Doãn Mạt cùng với Giang Tình Liên ngồi trên ghế salon xem ti vi.

"Nếu tối nay A trạm không trở lại thì tốt." Giang Tình Liên cười híp mắt: "Con gái à, con nói lúc nào thì mẹ có thể bồng cháu?"

"Mẹ!" Doãn Mạt không chịu được quát to một tiếng.

Giang Tình Liên sợ hết hồn, không giải thích được nhìn vẻ mặt con gái đột nhiên thay đổi trước mắt, mặt lộ vẻ nghi ngờ, không hiểu mình nói sai cái gì.

(RE-UP) Em gái Anh yêu emOnde histórias criam vida. Descubra agora