C13:Đại học

3.7K 66 0
                                    

Editor: inulovekagome

Beta: Dung Cảnh

Doãn Mạt vừa trở về phòng mệt mỏi nằm liệt ở trên giường, nhớ lại hành trình nhập học ngày hôm nay, thật đúng là mệt chết người mà, nào là đóng học phí, rồi làm thẻ sinh viên, đi nhận giường và chăn nệm, mua đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, nhìn những tân sinh viên khác đều có người nhà hay bạn bè giúp đỡ, mà bản thân chỉ có một mình chạy tới chạy lui, đúng là hối hận muốn chết, sớm biết sẽ như thế này, cô đã không cậy mạnh mà để cho Doãn Trạm đi cùng.

Lúc ấy, cô còn dùng lời lẽ chính đáng để cự tuyệt:" Anh, anh cũng dám một mình chạy ra nước ngoài đó thôi, trường mới của em rất xa, không sao đâu, không sao đâu, tự em có thể giải quyết được." Sau đó cô tiêu sái xoay người, nghênh ngang rời đi.

Chỉ có trời mới biết lúc ấy cô đã khẩn trương như thế nào, một nhân lực tốt như vậy mà không biết nắm chắc trong tay, cuối cùng người mệt chết là cái tên ngốc cô đây!

Doãn Mạt thở dài một hơi, nằm trên giường lăn lộn mấy vòng, dùng hành động để phát tiết tâm tình buồn bực của bản thân.

Thật là trùng hợp, trường đại học mà Doãn Mạt sắp gắn bó nằm ở khu vực gần với trường trung học mà trước kia Doãn Trạm đã theo học, cô đã định ở lại trong căn nhà ấy.

Kể từ sau khi Doãn Trạm rời đi, nhà trọ vẫn trống không, Doãn Mạt cũng không trở lại đó, đã nhiều năm như vậy, nhưng hôm qua bước chân vào nơi này, cô chẳng có chút cảm giác xa lạ nào, cô thích nơi này, bởi vì lúc trước có Doãn Trạm ở đây, còn bây giờ lại cảm thấy được nơi này sắp trở thành không gian riêng tư của mình.

Cô biết, có lẽ Doãn Trạm sẽ không bao giờ trở về căn phòng này nữa, nơi này đã hoàn toàn thuộc về cô.

Bất tri bất giác, Doãn Mạt lại nhớ cái ngày đón Doãn Trạm tại sân bay, trong lòng bỗng hơi phiền muộn, Doãn Trạm măc tây trang, trầm ổn nội liễm, bên người còn có một vị thư ký xinh đẹp đi cùng, dường như không còn là người anh trai mà cô quen thuộc, thời gian và khoảng cách thật sự có thể thay đổi được nhiều thứ, chỉ một cái chớp mắt đã thành cảnh còn người mất.

Doãn Mạt nằm sấp ở trên giường, không biết nỗi phiền muộn trong lòng là từ đâu mà đến.

_ _

Sáng hôm sau, Doãn Mạt thu thập toàn bộ quần áo, đồ dùng vào valy rồi xách hành lý đến trường học.

Mặc dù nhà trọ ở gần trường nhưng cô vẫn chọn ở kí túc xá, năm nhất có không ít giờ học, vì giảm bớt phiền toái đi lại giữa nhà trọ và trường học, lại nói, học đại học không giống như học ở sơ trung và trung học, học sinh chỉ cúi đầu không thấy ngẩng đầu thấy***, trọ lại trong trường ít nhất sẽ không cô đơn, còn tốt hơn so với việc ở một mình.

*** cúi đầu không thấy ngẩng đầu thấy: Có nghĩa là hai người cùng nhau thường phải gặp nhau, còn hơn một mình sẽ chẳng quen ai.

Đến trường, Doãn Mạt chạy thẳng đến khu kí túc xá, sau khi trình bày với dì quản lý kí túc, cô lại đau khổ nhìn cầu thang trước mắt.

(RE-UP) Em gái Anh yêu emWhere stories live. Discover now