I. Seoul đầu đông

163 12 16
                                    

Caution: Vì fic này kể theo ngôi thứ ba và dùng cách xưng hô là nàng, nên khi đọc sẽ không quen một chút. Mình dùng từ vì muốn thêm một chút mới mẻ, không có ý đả kích bất kì ai.

Chúc các cậu vui vẻ.

____________________________

Trong một phòng trà tĩnh mịch nơi góc phố nhỏ, người người ra vào nơi đây rồi nán lại, dần dà lấp đầy cả một khán phòng chỉ vì buổi hòa nhạc đặc biệt mỗi cuối tuần. Rượu vang, cà phê đắng, nước ép nguyên chất, chẳng có loại đồ uống nào mà ở đây lại chẳng có. Những kẻ ngồi một mình, những người đi cùng với bạn bè hoặc gia đình, những con người biết thưởng thức âm nhạc, chẳng có loại khách nào mà ở đây lại không có. Chung quy thì, họ cũng chỉ là những kẻ đã mệt nhoài vì thời gian, đôi lúc muốn nán lại nơi phòng trà này để nghe chút nhạc, thưởng chút rượu cho bản thân, để rồi ngẫm nghĩ, suy tư về nhiều điều trong cuộc sống. Tiếng trò chuyện qua lại, không xì xào cũng không quá ồn ã, tiếng cụng ly canh cách, không quá to cũng không quá nhỏ. Tất cả tạo nên một không khí đặc trưng mà không có ở bất kì nơi nào ngoài nơi đây.

Đột ngột, tiếng hắng giọng ồ ồ vang lên từ hai chiếc loa, thứ mà chắc hẳn là loại tốt nhất mà ông chủ đã đặt mua để phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc của thính giả, tiếp theo sau âm thanh đó là một người đàn ông bước ra từ phía cánh gà. Ông ta mang trên mình bộ gile màu đen sẫm, trông không khác gì các tay quản gia của các ông bà chủ lớn. Với vóc dáng nhỏ thó của mình, ông ta cởi chiếc mũ tròn nhỏ đang yên vị trên đầu từ nãy, khẽ cuối chào các vị quan khách, đồng thời nở một nụ cười nhẹ, làm lóe lên chiếc răng bằng vàng xa xỉ đang nằm ngay ngắn dưới cặp ria mép được cắt tỉa gọn gàng.

- Kính chào quý khách. Chắc hẳn mọi người đã chờ đợi cả tuần cho buổi tối ngày hôm nay. Và bây giờ là tiếng hát của nữ ca sĩ nổi tiếng nhất phòng trà này!

Sau lời giới thiệu của gã đàn ông trông giống tay quản gia ấy, đám đông ở dưới lại bắt đầu những lời bàn tán, có lẽ vì người sắp xuất hiện đây, cũng không phải là ai đó quá xa lạ. Gã đàn ông với vóc dáng nhỏ thó kia, hay còn được biết đến là quản lý của phòng trà, nở một nụ cười nửa mép đầy ẩn ý. Với giọng lên cao hơn gấp đôi lần ban nãy, tay quản lý lại một lần nữa cúi chào những cái đầu người đang reo hò bên dưới, thứ mà sẽ đem về cho ông một khoản tiền lớn mỗi ngày.

- Nữ ca sĩ Park Jiwon!

Tiếng vỗ tay vang rộ lên cùng lúc tấm rèm đỏ vừa được kéo lên, ánh đèn lập tức chiếu thẳng xuống nơi đã được đánh dấu sẵn. Phía sau tấm màn nhung, là nữ ca sĩ trẻ danh tiếng nhất phòng trà này. Một bước, hai bước, từng nhịp chậm rãi vang lên khe khẽ theo tiếng giày cao gót của nàng ta, trước mặt là một cây micro dạng đứng, nó cứ như đang khẽ vươn mình để chào đón vị nữ chủ nhân của mình đêm nay. Khoác trên mình bộ đầm đỏ cùng đôi hoa tai đầy kiêu sa, nàng lộng lẫy và chói lóa, tựa như đóa trà my đang nghiêng mình trong lọ hoa ở mỗi bàn của các vị thính giả. Ngay khi ngón tay của nàng vừa chạm vào thân micro cũng là lúc ban nhạc bắt đầu những nhịp đầu tiên của ca khúc "I will go to you like the first snow".

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 31, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[fromis_9] Nữ ca sĩ, tên nhạc công và kẻ lang thang - written by LíaWhere stories live. Discover now