Chương 4. Bắt đầu

82 8 1
                                    

Việc khám phá ra hai mũi tên bị gãy được đẩy lại về phía sau những điều đáng quan tâm nhất của Jinho và Hui khi cả hai vẫn còn vật lộn nhiều với những ngày đầu làm con người. Trong khi Jinho vẫn cố gắng tìm lời giải thích cho sự việc này, Hui còn bận phải lo về một vấn đề khác.

Trên lớp tiếng Anh ngày hôm nay, hắn đã dành cả buổi để quan sát Changgu và Yan An, hai cậu này, tình cờ đến bất ngờ, lại ngồi ngay trước mặt hắn. Thỉnh thoảng Yan An sẽ quay sang bên cạnh, lén nhìn Changgu với ánh mắt đầy trìu mến nhưng quay ngoắt lại ngay khi Changgu có cử động nào kể cả nhỏ nhất. Changgu cũng vậy, ngắm nhìn Yan An ở bên cạnh rồi ngại ngùng quay đầu lại mỗi lần Yan An có vẻ như sắp nhìn lên bảng. Đây chính xác là trường hợp kinh điển cho loại người mà các Cupid ghét phải gặp nhất. Mặc dù mũi tên của Cupid mang tính chỉ dẫn hướng đi và dòng chuyển động của tình cảm, chúng lại không kiểm soát được người trao hay người nhận. Tính hiệu quả của mũi tên, không thể phủ nhận được, là vô cùng mạnh mẽ. Nhưng có lúc, tính cách của con người còn ngang ngạnh vượt quá khả năng của mũi tên, khiến cho công việc của Cupid càng thêm khó khăn. Hui có lẽ phát cáu vì cả Yan An lẫn Changgu đều đang không chịu thừa nhận sức mạnh của mũi tên và giữ những tình cảm dành cho đối phương ở trong người.

Hết nửa tiết học, Hui quá nản khi phải nhìn cảnh tượng lặp đi lặp lại trước mắt, hắn dùng phép đẩy cục tẩy của Yan An xuống đất. Changgu liền cúi xuống để nhặt cục tẩy, khi đem trả lại không khỏi bối rối khi tình cờ chạm mắt với Yan An. Cả hai đều nhanh chóng chuyển ánh nhìn lên bảng, không dám nhìn thẳng vào nhau. Hui thở dài đầy tuyệt vọng, tay hắn day day trán một cách khốn khổ. Ai đấy làm ơn hãy giết tôi đi...

~

Giờ nghỉ trưa đến, Hui lẻn ra khỏi phòng học, chủ ý muốn ăn một mình trong yên lặng. Nếu mà ngồi ở trong lớp đấy lâu hơn nữa, hắn thấy quá ngộp thở khi đã từng quá quen làm một Cupid bay nhảy tự do. Hắn nhìn món kimbap hồi sáng mua từ cửa hàng tiện lợi và bắt đầu cảm thấy thật ghê tởm. Cơ thể con người đòi hỏi nhiều thức ăn hơn Cupid, vì vậy dù thường xuyên cảm thấy đói như một con người, khẩu vị của hắn vẫn giữ nguyên là của một Cupid. Hui vô cùng bực bội khi phải cố nhai một miếng như thể đấy là bữa ăn tồi tệ nhất hắn từng thử. Miệng hắn nhai chậm lại khi Changgu nhảy qua cùng nụ cười tươi thường thấy của cậu ta. Làm ơn đừng ra đây, làm ơn đừng ra đây, để tôi yên đi làm ơn... Và đúng như Hui đã lo sợ, Changgu ngồi xuống ngay cạnh hắn, thoải mái trên nền cỏ.
"Đáng ra cậu nên rủ mình ăn cùng ở ngoài này chứ." Changgu vui vẻ mở hộp cơm trưa, hộp cơm đầy tới tận rìa làm Hui như muốn nôn ngay tại chỗ. Không mảy may hay biết về sự ghê tởm của Hui, Changgu đem hộp cơm lên gần mặt Hui và chân thành mời hắn thử một miếng, chỉ để bị cánh tay bạo lực của hắn đẩy ra, làm đổ một nửa xuống đất. Cậu lớp trưởng buồn bã thu hộp cơm vơi nửa của mình lại rồi đặt lên đùi, bĩu môi ủ rũ. Cậu thật lòng muốn kết bạn với Hui, rồi lo lắng rằng năm cuối này hắn sẽ không hoà hợp kịp với môi trường mới. Hui nhìn Changgu lặng lẽ ăn chỗ cơm còn lại, hơi có cảm giác có lỗi. Mấy con người khó chịu...
"Hôm nay trời đẹp thật." Changgu cố cười. "Ăn ngoài này đúng là thích ghê."
"Ừ..." Hui đảo mắt, hắn không cảm thấy thoải mái với bầu không khí này. Dù gì thì hắn cũng phải thừa nhận là hắn cũng khá ngạc nhiên trước độ mặt dày và tính kiên trì của Changgu. Nắm bắt thời điểm vô cùng hoàn hảo, Shinwon nhảy lên người Hui từ đằng sau hắn. Cậu ta thấy hai cậu này ở phía xa và không thể bỏ lỡ cơ hội để can thiệp được.
"Oooohhh, cái gì đây nhỉ?" Shinwon tự nhiên thó lấy một miếng xúc xích nhỏ từ hộp cơm của Changgu và nhẹ nhàng bỏ vào mồm.
"Yah!" Changgu lớn tiếng, kéo hộp cơm của mình lại về một phía. Shinwon cười đầy mãn nguyện và gian xảo. Có cái gì đấy làm cậu ta rất vui khi trêu chọc Changgu.
"Yan An! Bên này!" Shinwon kêu ầm lên, thức ăn bắn tứ tung, tay cậu ta vẫy mạnh mẽ trên không. Yan An cứng nhắc bước lại, hoàn toàn ý thức được rằng Changgu đang ngồi ở đấy, cậu ngồi xuống bên cạnh ông bạn huyên náo Shinwon.
"Sao tự nhiên hôm nay lại ngồi ngoài thế...?" Yan An hỏi khẽ Shinwon, có thể thấy rõ là cậu đang cố kiềm chế để không liếc nhìn cậu trai đáng yêu ngồi đối diện.
"Vì bạn chúng ta đang ngồi đây." Shinwon vò đầu Hui từ phía sau, biết rằng nó khiến hắn khó chịu thế nào. Có lẽ cậu ta rất may mắn khi sức mạnh của Hui đang bị hạn chế, nếu không cậu ta chẳng thể nào dễ dàng thoát chạy sau khi chọc tức một Cupid dễ cáu được. Vài phút tiếp theo, Shinwon không ngừng nói, đa phần là liên tục công kích Hui bằng những câu hỏi cá nhân. Ngoài việc bỏ ngoài tai mấy câu hỏi, hắn ngồi quan sát đôi uyên ương kia im lặng nhấm nháp đồ ăn của mình. Tương tác duy nhất giữa chúng là việc Yan An chia sẻ mấy cái bánh bao nhỏ cho mọi người.
"Shinwon, đi theo tôi." Hui bất ngờ nắm lấy đuôi áo khoác của Shinwon, hắn đứng dậy và kéo cậu ta đi. 
"Hả? Đi đâu?" Shinwon phản đối, cậu ta quay ngang quay dọc vì bị kéo đi từ đằng sau trong khi Hui tiếp tục bước đi.
"Nhà vệ sinh."
"Nhà vệ sinh!? Sao cậu lại kéo tôi đi vệ sinh?" Shinwon tiếp tục càu nhàu.
Sau khi hắn lôi cậu ta đi, Yan An và Changgu nhìn nhau trong một milli giây rồi lập tức quay đi chỗ khác - Changgu đột nhiên rất thích thú với cái dĩa của mình còn Yan An nhìn bãi cỏ với niềm đam mê vô cùng. Sự im lặng đầy ngại ngùng trước khi chúng  buộc phải chấp nhận sự có mặt của nhau.
"Ừm..." Cả hai cất tiếng cùng một lúc rồi ngay lập tức đơ người.
Mình ở riêng với Yan An rồi, nhưng lại chẳng nghĩ ra nổi cái gì để nói cả. Sao mọi thứ lại khó thế này?
Uớc gì mình có thể nói chuyện bình thường với Changgu...
"Bánh của cậu ngon thật đấy." Changgu buột miệng. *
"Cái gì cơ!?" Yan An bị sốc hoàn toàn, cậu không hiểu sao tự nhiên Changgu lại nói về bánh ở đây.
"Bánh! Ừm, ý mình là bánh bao hấp của cậu! Ngon thật đấy!" Changgu tay không cầm lên một cái bánh còn nóng bốc hơi, chỉ để bị nóng quá, tay cậu như chơi tung hứng với nó rồi nhanh chóng để nó lại vào hộp đồ ăn của Yan An. Tay cậu nắm lấy tai để nguội bớt, cậu xấu hổ khi nhận ra Yan An vừa chứng kiến được hết sự việc xảy ra. Mình ngốc thật...
Yan An bật cười, cậu nghĩ rằng Changgu bối rối là thứ dễ thương nhất cậu từng thấy.
"Cảm ơn cậu. Mình tự làm đấy." Cậu ngượng ngùng nói, thầm mong là Changgu sẽ không để ý má cậu đang đỏ lên vì cậu rất tệ khoản đón nhận lời khen của người khác.
Nhất là lời khen từ những người như Changgu.
"Thật hả!?" Changgu vui mừng kêu lên, mắt cậu sáng bừng. "Cậu ngầu thật đấy."
"Nếu cậu muốn..." Yan An không chịu được khi Changgu nhìn thẳng vào mắt, cậu lo lắng chuyển ánh nhìn đi hướng khác. "Thỉnh thoảng... mình có thể làm cho cậu vài cái..." Changgu đương nhiên là rất sung sướng trước lời đề nghị của Yan An, nhưng cậu không thể để lộ ra ngoài được, phòng khi Yan An thấy cậu thật kì cục.
"Ừ... Mình sẽ rất thích đấy." Tiếng cười của cậu nghe thật dịu dàng.
Sau đấy là một khoảng lặng giữa hai đứa, dẫu sao đây cũng là lần đối thoại dài nhất và có một cảm giác hào hứng loé lên trong chúng.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 28, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Cupid Tragedy [v-trans]Where stories live. Discover now