Chương 14

5.7K 158 0
                                    

  Hai người sóng vai đi bên nhau. Từ Lai thỉnh thoảng liếc nhìn Cận Thời Xuyên một cái, ngập ngừng muốn nói lại thôi.

Cận Thời Xuyên chuyển con mắt tình cờ chạm phải cái nhìn lén của Từ Lai, bèn mở miệng hỏi trước: "Trên mặt anh có gì à?"

Từ Lai lắc đầu: "Không ạ!"

"Vậy em nhìn anh suốt làm gì?" Không phải anh sợ bị người khác nhìn mà cứ nhìn mãi vậy đương nhiên sẽ thấy rất mất tự nhiên.

"Biết rõ còn cố hỏi." Từ Lai nhớ lại những ánh mắt hau háu nhìn anh lúc ở đại sảnh bệnh viện, ngang nhiên đáp.

Cận Thời Xuyên húng hắng giọng, dừng chân lại, nhìn Từ Lai: "Có phải em sống ở nước ngoài lâu quá nên tính cách cũng Tây hóa rồi không?" Cái con bé hồi đó và cô gái hiện tại khác xa nhau một trời một vực.

Từ Lai cũng ngước mắt lên nhìn Cận Thời Xuyên: "Tính cách em rất Tây hóa hả?"

"Biết rõ còn cố hỏi."

Từ Lai rất hứng thú nhìn Cận Thời Xuyên, đang định đáp lại thì nghe thấy có người la lên: "Đằng kia có người nhảy lầu, mau lại xem đi!"

Cận Thời Xuyên đưa mắt nhìn Từ Lai rồi biến sắc, lập tức chạy theo hướng đám đông đang đổ dồn tới. Từ Lai cũng theo sát phía sau, thấy bóng người đằng trước di chuyển nhanh như điện xẹt, cô càng cố phải chạy nhanh hơn.

Lúc Từ Lai đến được hiện trường, dưới chân tòa nhà khoa chỉnh hình đã có khá đông người vây xem, mọi người đều đang ngẩng đầu nhìn bóng một người ngồi ở cửa sổ tầng chín.

Người ta châu đầu lại với nhau để bàn tán, mắt vẫn dán vào quan sát động tĩnh phía trên, chỉ sợ trong chớp mắt là có người rơi xuống.

Cô phóng mắt quan sát tứ phía, cuối cùng cũng tìm ra Cận Thời Xuyên. Từ Lai chạy lại nói với anh: "Anh đang được nghỉ, quan trọng là tay còn bị thương, đợi người đến, anh đừng sốt ruột!"

Cận Thời Xuyên đứng yên tại chỗ, nhanh chóng quan sát một lượt hiện trường, nghe Từ Lai nói mới cúi xuống nhìn cô đáp lại một câu: "Còn học cả quản lý con người đấy à?"

"Đó không phải là vì nghĩ cho anh... Gì đây?"

Từ Lai chưa kịp nói hết câu thì Cận Thời Xuyên đã nhét chìa khóa xe của anh cho Từ Lai cầm rồi bảo: "Trên xe anh có dây thừng thoát hiểm, em đi lấy nó giúp anh, anh lên sân thượng chờ em."

Từ Lai thấy Cận Thời Xuyên nói rất nghiêm túc, còn liên tục liếc nhìn lên tầng trên, biết là mình không thể khuyên nổi anh nên đành nhanh chóng chạy về phía nhà xe.

Từ Lai xách dây thừng thoát hiểm chạy thẳng về phía đại sảnh của tòa nhà khoa chỉnh hình, bên tai vang lên tiếng còi hụ của xe cảnh sát, trong lòng cô thấy yên tâm hơn phần nào, cứu binh đến rồi.

Vừa lên đến sân thượng, Từ Lai thấy Cận Thời Xuyên đang nhoài người ra ngoài nóc nhà nhìn từ trên xuống, chắc là đang tìm kiếm vị trí mục tiêu. Anh ngẩng đầu lên thấy Từ Lai đứng như trời trồng tại chỗ thì bật người một cái nhảy tới.

"Đứng đực ra đó làm gì thế?" Cận Thời Xuyên đưa tay xách cuộn dây thừng Từ Lai đang cầm, thuần thục cột nó vào người.

Từ Lai giữ sợi dây thừng lại, nhìn Cận Thời Xuyên: "Bên phòng cháy chữa cháy và cảnh sát đã đến cả rồi, anh đang bị thương."

Động tác tay của Cận Thời Xuyên vẫn không ngừng lại, cột dây rồi siết chặt lại, xong xuôi mới nhìn Từ Lai, nói nhẹ bẫng: "Sứ mệnh của người lính cứu hỏa là chỉ cần không chết thì còn cứu được ai là phải cứu người đó, hiểu chưa?"

Hiểu cái con khỉ.

Cận Thời Xuyên thấy Từ Lai vẫn dài mặt ra, khẽ lắc đầu cười một tiếng, buộc cố định cơ thể xong, điều chỉnh một chút, di chuyển đến địa điểm đã xác định ban nãy.

"Ớ? Đội trưởng?" Sau lưng vang lên một giọng đàn ông, tiếp đó là tiếng bước chân chạy gấp gáp.

Từ Lai quay đầu nhìn lại, vài cái bóng màu cam đang chạy về phía họ, trong đó có một người hình như đã từng gặp, hơi có ấn tượng, người này cũng đang nhìn lại cô, đột nhiên hai mắt tỏa sáng, như là đã nhớ ra được gì đó.

Cận Thời Xuyên vẫy tay quát gọi Lưu Húc: "Nhìn gì nữa, lại đây hỗ trợ."

Lưu Húc thôi nhìn Từ Lai, cất tiếng gọi: "Các anh em, làm việc thôi."

Bộ đàm của Lưu Húc phát ra giọng nói nghiêm nghị của Lục Phương Kỳ: "Lão Lưu, ai đang ở trên đó? Mọi người đang làm gì vậy?"

Cận Thời Xuyên đã chuẩn bị sẵn sàng, nghe thấy tiếng liền nhìn xuống dưới, đệm hơi đã được trải xong. Anh chỉ nhìn qua một cái là thấy ngay Lục Phương Kỳ, không nói câu nào, lập tức thả người xuống.

"Báo cáo chính trị viên, là đội trưởng." Lưu Húc đáp vội.

Lục Phương Kỳ lập tức ngẩng đầu lên nhìn. Trên nóc tòa nhà cao trên mười tầng, người đàn ông thân thủ tráng kiện đang từ từ tụt xuống, động tác gọn gàng, không cần nhìn mặt cũng biết là ai.

Có điều, không phải đang ngày nghỉ à, sao lại đến bệnh viện?

Cận Thời Xuyên hạ xuống đến vị trí tầng mười thì dừng lại chờ đợi. Từ đây, có thể nghe thấy tiếng khuyên bảo ở tầng dưới lẫn vào tiếng khóc.

Từ Lai thấy Cận Thời Xuyên đi xuống cũng vội quay ngược lại, đi thang máy xuống thẳng tầng 9, phòng bệnh có đông người vây quanh nhất định là mục tiêu.

thời gian như hẹnWhere stories live. Discover now