Chương 31

5.5K 144 1
                                    

  Trong phòng bác sỹ thú y, bác sỹ Chu chụp X-quang cho Tiểu Hổ, vừa cầm phim chụp lên vừa liếc nhìn sang bên cạnh.

Dưới ánh sáng của đèn chân không, Tiểu Hổ nằm ngoan ngoãn trên bàn khám bệnh, một bàn tay trắng muốt, mảnh mai nhẹ nhàng vuốt đầu nó.

Khuôn mặt trắng ngần của Từ Lai dưới ánh đèn không biết là đang có biểu cảm gì. Đôi mắt trong veo, hàng mi dầy chớp chớp. Hiện cô đang lo lắng tới hai người ở bên ngoài.

Bác sĩ Chu thường ngày kiệm lời, ông và bác sĩ Lục là hai thái cực hoàn toàn khác nhau, ông là người hướng nội, biết lựa lời nói chuyện, hiểu lòng người, ví dụ như hiện tại.

"Yên tâm đi, chỗ gãy xương nhỏ thôi, không để lại di chứng đâu, khả năng bình phục của chó tốt hơn con người nhiều, nếu không có vấn đề gì thì chỉ một tháng là khỏe re." Bác sĩ Chu thấy Từ Lai không nói năng gì, cũng không biết là đang cảm thấy thế nào nhưng chí ít thì ông nhận thấy trong lòng cô gái này đang lo lắng.

Từ Lai gật nhẹ đầu: "Không bị gì thì tốt, có điều sắp tới Tiểu Hổ không thể tham gia huấn luyện nữa."

Bác sĩ Chu nghiêm túc nói: "Tất nhiên rồi, trong vòng một tháng không được thực hành huấn luyện kỹ thuật, nếu mà bị gãy lại lần nữa thì coi như xong."

"Cháu biết, cảm ơn bác sĩ Chu ạ." Từ Lai khẽ mỉm cười với bác sĩ Chu.

Bác sĩ Chu cũng cười đáp lại. Cô gái này thật là đẹp, mặc dù chưa từng tiếp xúc nhưng nhìn thì biết, cô gái này rất hợp ý ông, chỉ tiếc thằng con mình mới học đến cấp hai, mà lớn hơn một chút thì muốn gạ cô gái này làm con dâu quá.

Ông lặng lẽ thở dài, chẳng biết thằng nhóc nhà nào có phúc lấy được một cô vợ tốt thế này.

Từ Lai nghe thấy tiếng bác sĩ Chu thở dài bèn hỏi thăm: "Bác sĩ Chu, không phải Tiểu Hổ có vấn đề gì chứ ạ?"

Bác sĩ Chu mỉm cười, lắc đầu: "Không có đâu, cứ yên tâm giao cho bác, cháu đi xem cậu huấn luyện viên của nó đi. Bác chưa từng thấy mặt Tiểu Cận sầm sì như vậy bao giờ."

"Vậy Tiểu Hổ đành phiền bác sĩ Chu ạ."

Từ Lai cũng lo lắng. Cô cũng chưa từng thấy Cận Thời Xuyên như vậy bao giờ. Ngay cả cái hôm bị mấy gã say rượu gây chuyện mắng anh đầy ác ý, anh cũng không hầm hầm khó chịu như hôm nay. Cái cậu Dương Dương kia lại là đồ thân lừa ưa nặng, thật chẳng biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa.

"Không thành vấn đề." Bác sĩ Chu vẫy tay xua Từ Lai, "Mau đi đi!"

Từ Lai gật đầu rồi chạy ra ngoài.

Một tiếng sấm rền vang lên, Từ Lai ngẩng đầu nhìn trời, không trăng không sao, chỉ sợ trời lại muốn mưa rồi.

Giữa những khối kiến trúc đen sì là ngọn đèn đường tối mù mù. Từ Lai đi về phía sân tập. Cô nhìn thấy có một bóng đen đang chạy phăm phăm trên đường băng và một tấm lưng cao to đứng ở rìa đường chạy.

Từ Lai thở phào nhẹ nhõm, đi về phía bóng lưng kia.

Cận Thời Xuyên nghe thấy đằng sau có tiếng người đến, quay đầu lại nhìn một cái rồi lại quay đi, đứng bất động tại chỗ.

"Tiểu Hổ bị gãy xương nhẹ thôi, không nghiêm trọng." Từ Lai ngẩng đầu lên nhìn gương mặt Cận Thời Xuyên, nôn nóng nói rõ tình hình của Tiểu Hổ.

"..."

Từ Lai thấy Cận Thời Xuyên không nói gì, mắt vẫn nhìn chằm chằm Dương Dương đang chạy trên đường băng. Bầu không khí quá nặng nề, cô cố nói làm ra vẻ thoải mái: "Cái cậu Dương Dương này cũng thật là, em đã mắng cậu ấy rồi, mắng tợn lắm đó, cậu ấy cũng biết mình sai rồi, trời khuya rồi, anh cũng đừng..."

"Về ký túc xá đi ngủ đi." Cận Thời Xuyên chuyển mắt nhìn thẳng vào Từ Lai, ngắt ngang câu nói của cô, giọng điệu ra lệnh.

Một tia chớp lóe lên xé rách bầu trời đêm. Từ Lai nhìn thấy rõ cặp mắt sâu thăm thẳm vô tận trên gương mặt điển trai của Cận Thời Xuyên.

Kiểu người đáng sợ nhất là anh ta không mừng không giận, bề ngoài không vui không buồn, bạn hầu như chẳng thể đoán được suy nghĩ thực sự của anh ta nhưng kiểu người này lại khiến tim bạn đập nhanh hơn và nỗi sợ hãi thì nhân lên.

Hiển nhiên, Cận Thời Xuyên chính là kiểu người như vậy.

"Không phải thế, em vẫn chưa nói hết, ý em là..."

"Từ Lai." Cận Thời Xuyên lên tiếng thêm lần nữa, anh nhìn về phía cô, giọng nói lạnh lùng, "Anh nói lại lần nữa, đi về nghỉ."

Thực ra Từ Lai cũng hiểu, chuyện này mình chẳng thể can thiệp nổi, trường hợp của Dương Dương như thế này chính là không tuân quân lệnh. Nếu ở thời cổ đại, nói không chừng sẽ bị chém đầu.

Đây là vấn đề kỷ luật của người lính, cô không nên dính vào, càng không có quyền can thiệp.

"Vậy em về trước đây." Từ Lai nhìn cậu lính vẫn đang chạy trên đường băng rồi tức giận quay lưng đi về.

"Chờ chút."

Từ Lai không biết là có chuyện gì, quay sang nhìn Cận Thời Xuyên, thấy anh móc một hộp thuốc từ túi quần ra đưa cho Từ Lai: "Một ngày ba lần, nhớ uống đúng giờ."

"Gì đây?" Từ Lai đưa tay ra nhận, lắc thử vài cái, mấy viên thuốc bên trong va vào nhau kêu lách cách.

"Thuốc chữa ho đặc hiệu." Cận Thời Xuyên nói nhẹ tênh.

Trên khuôn mặt cô gái hiện lên nụ cười vui sướng: "Cái này là thuốc bào chế ạ? Cho nên nãy anh bảo có việc chính là việc này đấy à?"

"Ừ." Cận Thời Xuyên thấy Từ nha đầu tươi cười rạng rỡ bèn nói thêm, "Thuốc tay bác sĩ này làm hiệu nghiệm lắm, em khỏi phải ngày nào cũng khù khụ, ảnh hưởng đến người khác."

"Nói một câu quan tâm em khó lắm hả?" Đã quan tâm rồi còn thích kiếm cớ.

"Về đi." Cận Thời Xuyên ra lệnh, quay mặt đi, không nói chuyện với Từ Lai nữa.

Sau lưng vẳng đến giọng nói dịu dàng của cô nàng: "Em biết anh rất giận chuyện Dương Dương làm với Tiểu Hổ, em cũng biết mình không nên nhúng tay vào chuyện quản lý trong quân đội. Em chỉ nói đúng một câu thôi, đừng quên bước khuyên bảo, uốn nắn từng bước nhé đội trưởng Cận."

Tiếng bước chân càng ngày càng xa, Cận Thời Xuyên quay đầu lại liếc nhìn theo bóng lưng thấp thoáng đó, vẻ hờ hững như vơi đi một chút.

Anh nhìn lại phía người đang ở trên đường chạy, vẻ mặt vẫn lãnh lùng như cũ.

Về Dương Dương thì Cận Thời Xuyên vẫn luôn muốn mài giũa tính tình của cậu chàng này. Những năm qua anh từng gặp không ít kẻ thích sinh sự nhưng Dương Dương quả là tay đứng đầu.

Đúng vậy, cậu ta là một người lính ưu tú trên tất cả các phương diện nhưng ở mặt nào cậu ta cũng đều có tật xấu. Lưu Húc luôn nói thật ra cái cậu Dương Dương này giống anh hồi trẻ, bướng bỉnh, nhiệt tình, không chịu thua. Anh đáp lại là, cho dù bướng bỉnh đến thế nào anh cũng phải trị cho bằng khỏi.

Thật ra trong khoảng thời gian qua, Dương Dương cũng đã thay đổi, không còn không coi ai ra gì như hôm mới tới nữa nên Cận Thời Xuyên cũng không quá để ý kỹ cậu ta nữa.

Mấy ngày huấn luyện vừa qua, anh nhận thấy cậu chàng này có phần nóng vội cho nên đã nhiều lần bảo Dương Dương cho Tiểu Hổ dừng lại nghỉ ngơi, nào ngờ cậu ta lại lén lút sau lưng anh, bắt Tiểu Hổ tập luyện thêm.

Càng bất ngờ hơn là, anh chỉ đi vắng có một lát liền xảy ra chuyện ngay.

Lúc đứng ở cửa phòng bác sỹ thú y nghe người bên trong nói chuyện, quả thực anh đã tức điên lên. Khi ấy, trong đầu chỉ muốn đánh cho cậu ta một trận để cậu ta cũng bị giống Tiểu Hổ. Huấn luyện viên làm chó của mình bị gãy xương, cái thằng này thật là giỏi.

Lưu Húc nói không sai, bản chất thằng oắt này giống anh ngày xưa, làm việc bất kể hậu quả, quá để ý thắng thua. Anh hy vọng cậu ta không dẫm theo vết xe đổ của anh, gây nên chuyện khiến mình phải hối hận.

Thế nên anh mới nghiêm khắc gọi cậu ta ra, không hỏi câu nào hết, lôi ra sân tập cho cậu ta chạy đủ hai mươi vòng sân rồi nói sau.

thời gian như hẹnWhere stories live. Discover now