02 - Lục Bảo Bình

1.1K 104 8
                                    

Hãy cùng ngồi bên nhau uống với nhau một tách cafe

Trong thành phố có những mái hiên, những bụi mưa rơi như tuyết

Những thành phố, những mái hiên mưa - Lan Tử Viên

.

.

.

Americano ở tiệm của Chu Bạch Dương đúng là tuyệt phẩm, xin dành lời khen chân thành cho Hình Diệp Linh. Tôi nhiều lần gạ Lê Sư Tử thử thức uống này nhưng cậu ta chê không đậm bằng espresso. Gì chứ, americano cũng chỉ là thêm chút nước vào espresso thôi mà.

Ước mơ làm báo năm đó bị mẹ tôi vùi dập không thương tiếc, học ở trường báo được hai năm thì tôi bị mẹ gô cổ về đá sang nước ngoài học Luật, tôi cũng hết cách, chẳng thể nào làm trái lời mẹ được. Chu Bạch Dương khi ấy cứ như bị dở hơi, còn gọi điện đến khóc lóc với tôi một trận, nói rằng chúng tôi bỏ đi hết, để mình cậu ta ở lại (khi ấy Lê Sư Tử cũng đang ở Nhật).

Sau khi về nước, tôi không tìm được việc ngay, không như Lê Sư Tử, vừa về đã làm cho một bệnh viện tư nhân. Một năm sau đó, tôi gặp lại Phùng Xử Nữ và được giới thiệu vào làm việc tại bộ phận pháp lý tại công ty chỗ cậu ta. Hiện tại cậu ta làm tại chi nhánh ở thành phố khác.

Trước khi chuyển qua lớp Xã hội 1, ở lớp Tự nhiên 1, Phùng Xử Nữ và tôi có mối quan hệ khá tốt. Ngoài Phùng Xử Nữ, còn có Hạ Thiên Bình.

Phùng Xử Nữ là người tự do, phóng khoáng, cảm giác cậu ta giống như một cơn gió, luôn muốn bay đi thật xa. Hạ Thiên Bình thì khác, cậu ta là một mặt trời hiền hòa, ấm áp, an yên ở nơi cậu sẽ luôn dễ dàng tìm thấy.

Hai người họ là một cặp bài trùng trong mọi lĩnh vực. Tôi vẫn rất ấn tượng vào hội thao năm học thứ hai, khi Hạ Thiên Bình ghi bàn thắng quyết định cho lớp Tự nhiên 1, người đã tạo tiền đề cho bàn thắng đó là Phùng Xử Nữ.

Năm đó, Chu Bạch Dương cũng vì khoảnh khắc này mà ngã vào "lưới tình" của Hạ Thiên Bình.

.

.

.

Phùng Xử Nữ hẹn tôi cùng đi ăn một bữa trưa, có cả Hạ Thiên Bình. Mặc dù không còn chung một lớp, chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Tiễn tôi về lớp, bọn họ cũng nhanh chóng trở về lớp Tự nhiên 1. Vừa ngồi về chỗ, Chu Bạch Dương mắt sáng rực hỏi tôi:

- Cậu quen Hạ Thiên Bình sao?

- Ừ, sao thế?

- Cậu ấy có người yêu chưa?

- Phùng Xử Nữ ấy.

- Quào, gay sao?

- Không, tớ đùa! - Hai tên đó mà biết chuyện này chắc giết tôi mất.

12 chòm sao | Lưng chừngWhere stories live. Discover now