08 - An Song Ngư

1.2K 116 20
                                    

Chúng ta đã trải qua bao ngày tháng

Vừa thương nhớ vừa dè dặt

Những thành phố, những mái hiên mưa - Lan Tử Viên

.

.

.

Tôi nghĩ Hạ Thiên Bình không nói điêu chuyện Phùng Xử Nữ vì Dư Nhân Mã mà trở về. Chuyện năm đó tôi không rõ lắm, mãi sau này có cơ hội nói chuyện nhiều hơn với Dư Nhân Mã, tôi mới biết đến đoạn tình cảm dở dang đó của hai người bọn họ.

- Lục Bảo Bình có phải làm chung chỗ với Phùng Xử Nữ không? - Dư Nhân Mã dường như cố đánh lạc hướng sang Lục Bảo Bình.

Hạ Thiên Bình có vẻ không muốn làm khó bạn học Dư, liền trả lời:

- Đúng thế, Phùng Xử Nữ lúc đó đang làm việc tại chi nhánh phía Nam, khi giới thiệu Lục Bảo Bình cho chi nhánh phía Bắc, cậu ta cũng nghĩ sẽ về đây làm việc rồi.

Dư Nhân Mã gật gù, nhìn ra trong đáy mắt cậu ấy có chút mong chờ, tôi phì cười.

Lại nhớ đến Lục Bảo Bình của những năm cao trung, tôi đương nhiên biết, học lực cao siêu, dáng vẻ mang sự bất cần, có chút ngạo mạn. Người này luôn làm tôi liên tưởng tới Hứa Thiên Yết. Bọn họ luôn đem đến cho người đối diện cùng một loại cảm giác - khí chất của người giỏi.

- Năm đó bất ngờ nhỉ, Lục Bảo Bình đang là học bá lớp Tự nhiên lại nhảy qua ban Xã hội học. - Dư Nhân Mã cười.

- Cậu ta dũng cảm thật, thực ra tớ cảm thấy, những người tài giỏi đều có cái gan đó. - Hạ Thiên Bình nhún vai.

- Quả nhiên là một đôi với Hứa Thiên Yết. - Dư Nhân Mã cảm thán.

Nhắc đến Hứa Thiên Yết, là nhắc đến huyền thoại hội hoạ của Nhu Hoài, chưa kể cậu ta là nhân vật đầu tiên trong lịch sử lớp Năng khiếu vươn lên đến xếp hạng nhất toàn khối.

Lớp Năng khiếu chúng tôi hồi đó luôn bị coi thường, đám học sinh ban Tự nhiên và Xã hội cho rằng chúng tôi chỉ có chút tài lẻ đã vào được Nhu Hoài là không công bằng. Cả trường đều cho rằng lớp Năng khiếu học văn hoá rất kém, nên hầu hết các kỳ thi chung, bọn họ không hề để chúng tôi vào mắt.

Đúng là lớp Năng khiếu không có mấy người tập trung các môn văn hoá, nhưng không phải tất cả chúng tôi không học và cũng không phải ai của lớp Năng khiếu cũng kém, Hứa Thiên Yết là một ví dụ điển hình của trường hợp bất cứ cái gì cũng giỏi.

Đã gọi là lớp Năng khiếu, chúng tôi đặc biệt hơn nhiều, chương trình học độc lập, học sinh được chia vào các nhóm với những định hướng khác nhau. Và chúng tôi hoàn toàn bình đẳng với những lớp khác. Bọn họ có lẽ chẳng hiểu điều này, học sinh lớp Năng khiếu cũng lười giải thích, quên không nói, cái tôi của lớp Năng khiếu rất cao.

Nói về chuyện Hứa Thiên Yết là nhân vật đầu tiên của lớp Năng khiếu đứng nhất khối. Ai ai cũng bất ngờ, một phần vì người đứng đầu lại là người của lớp Năng khiếu, một phần không tin học bá Lục Bảo Bình bị soán ngôi rồi.

12 chòm sao | Lưng chừngDove le storie prendono vita. Scoprilo ora