Chương 10 :

25 3 0
                                    

Không biết tôi đã ở đây bao lâu. Hàng ngày đồ ăn được đưa qua khung cửa sổ bởi một cô giúp việc nhỏ tuổi tự xưng là Diên Diên. Vóc người nhỏ nhắn, tầm 13 tuổi, đôi mắt đen láy, nhờ có cô bé tôi cảm thấy bớt đi phần nào nỗi cô đơn. Tuy nhiên trong đôi mắt đó, thi thoảng tôi lại cảm thấy cô bé đang cố ý giấu đi điều gì. Cảnh sắc bên ngoài liên tục thay đổi. Oải hương hôm nao mới nở nay đã chóng tàn, để lại những mầm non mới. Nhiều lần tôi đã nghĩ, tôi phải chăng đã sai khi thừa nhận thích Phong ? Dương Nhật Lệ từ lâu đã định là Nhị Mạc phu nhân tương lai, cũng vì sự xuất hiện của tôi hẳn tổn thương không ít. Hơn nữa tôi cũng chẳng mang lại lợi ích gì cho Mạc gia... Có lẽ, nếu tôi buông tay mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.

Tôi nghĩ đến tên đáng ghét có nụ cười cũng đáng ghét đó lúc nghiêm túc mặc trang phục chú rể sẽ thế nào. Phụt ! Khi đã quá quen với kiểu '' không nghiêm túc '' của hắn thì đến lúc bạn nhìn thấy hắn '' nghiêm túc '' sẽ hiểu nó mắc cười thế nào ! Có điều, cô dâu không phải tôi. Có chút buồn...

- Hú ! - Tôi giật mình nhìn qua cửa sổ. 

- Diên Diên ! Em thật là !

- Tước đại tỷ giật mình à ? Tiểu nhân xin nhỗi ><~

- Haha ! - Diên Diên là một cô bé vui tính, ít nhất trong mắt tôi là vậy

- Tước đại tỷ, tỷ biết 3 hôm nữa là ngày bao nhiêu không ?

- Hả ? Không. Sống trong này còn quan tâm ngày tháng được sao !

- Ngày 8/11, là sinh nhật Nhị thiếu !

Sinh nhật Mạc Vũ Phong... Năm nay hắn.... 18 tuổi rồi ! Tôi thất thần. 

- Nghe nói hôn lễ giữa Mạc gia với Dương gia sẽ được tổ chức sau 1 tháng sinh nhật Nhị thiếu, cơ mà Diên Diên thấy, Nhị thiếu phản kháng dữ lắm ! Đến mức sức khỏe của Mạc tổng... có vẻ không ổn rồi. Phải rồi, nghe nói Đại thiếu gia với ông anh của Tước tỷ sẽ về nước để tổ chức sinh nhật cho Nhị Thiếu Gia, chắc chắn linh đình lắm !  Tỷ tỷ sắp được gặp lại anh rồi nha ! Sinh nhật đó, tỷ có đi không ?

Diên Diên nhiều lần thắc mắc vì sao tôi lại ở trong này, nhưng tôi không nói. Con bé cứ ngây thơ không hay biết chuyện đã xảy ra trước đó. Tôi cười. 3 ngày nữa, tức là tôi còn 1 tháng 3 ngày để nhớ đến hắn ? Sau đó thì tôi sẽ thành người thứ 3 ? Cuộc đời thật dã man mà !

- Diên Diên, em nói xem, nếu chị không mang lại điều gì cho một người, có tư cách nói thích người đó không ?

- Tước tỷ hỏi kì vậy ? Tất nhiên là có !

- Nếu người đó quên chị rồi thì sao, như vậy chị sẽ thật phiền a !

- Nếu người ta thực sự coi trọng tỷ, sẽ vĩnh viễn không quên ! Như Diên Diên xinh gái nè, Tước đại tỷ tỷ Diên Diên sẽ không quên ! Ăn ít như tỷ mà còn sống qua mấy tháng, quả là lần đầu tiên Diên Diên được chứng kiến ! Thật là một kì tích vĩ đại của thế giới ! Tại sao kỉ lục Guiness chưa đến ghi tên tỷ nhỉ ?!

- Em... ! Diên Diên, đợi chị ra ngoài phòng này, chị sẽ cho em biết thế nào là thiếu nữ sư tử ! 

Mấy tháng giam cầm làm tôi mờ nhạt đi tính cách thật của mình. Cha nhất định sẽ không cho tôi đến tiệc sinh nhật của Thiếu Gia. Tôi phải nghĩ cách thoát ra. Tôi tin hắn sẽ đi theo tôi. Để bỏ trốn !


Nhị Thiếu Gia, Em Sẽ ĐợiWhere stories live. Discover now