NHÀ TA CÓ TRUYỀN THỐNG "XỊT"

1.9K 70 7
                                    

Ta là Ngọc Hoàng Đại Đế đứng đầu tam giới. Mặc dù nắm trong tay quyền lực vô song nhưng ta cũng có nỗi khổ khó nói.

Ta cùng Vương Hậu ở với nhau bao năm, luôn ao ước cho một nam hài tử gánh vác trọng trách nhưng bao năm đẻ tới 14 đứa vẫn là tiên nữ. Ta rất yêu thương chúng, nhưng cái tên Diêm Vương cứ chọc ta là bất lực khiến ta bực bội không chịu nổi.

Lần thứ 15, quyết tâm phải có nam hài tử, đêm đó theo đúng như các thần trên đó, giường chiếu, thức ăn được chuẩn bị kỹ càng. Vương Hậu nhanh chóng có thai, ta vội vàng mời Thái Thượng Lão Quân tới bấm một quẻ, lão nói chắc chắn là một hoàng tử tài trí vô song.

Ta mừng quá, mở tiệc linh đình. Mang thai 9 tháng, Vương Hậu hạ sinh. Ta bế trên tay đứa nhỏ nhưng chợt phát hiện lại một tiểu tiên nữ. Lão Thái Thượng nhanh chóng cắp mông chạy mất dạng.

Ta đặt tiểu nữ lên tay Vương Hậu, nàng vẫn còn mệt chỉ cười nhẹ rồi lại mơ màng ngủ.

Ta chọt chọt vào má tiểu nữ, vô cùng bất mãn.

-Tiểu nữ, con là trứng xịt.

Con bé mở to mắt cười rạng rỡ với ta, xong bất ngờ nắm râu ta giật, cái chân nhỏ nhỏ mũm mĩm đạp thẳng lên mặt ta, mặt khinh bỉ. Ta lườm con bé, thật nghịch ngợm, chắc chắn ta sẽ mệt chết vì quả trứng xịt này đây.

Đúng như ta dự đoán, con bé vô cùng hiếu động, lanh lợi, khác hẳn với các tỷ tỷ của con bé. Thường khó có ai dỗ ngoan được nó cả.

Một tuần, 4 ngày ta bị trứng xịt cắt râu. Cứ sợi nào mới nhú ra là nó cắt sạch, vẻ đẹp hoàn mĩ của ta theo đó cũng giảm bớt, thật bực mình.

Buổi tối, nó đi quậy chán chê rồi lại lăn lên giường Vương Hậu, chắn ngang không cho ta nằm, Vương Hậu thấy vậy liền có cớ đuổi khéo ta.

-Nàng thiên vị trứng xịt hơn ta.
Ta lủi thủi về ngai vàng ngủ. Trứng xịt đáng ghét, hại ta có chỗ ngủ mà không được ngủ.

Sinh nhật năm 17 của trứng xịt, nó đòi ta cho tổ chức thật to. Ta hốt hoảng từ chối, nếu không thiên đình sẽ tan hoang hết.

Trong đầu liền loé lên ý nghĩ gian hiểm, ta nhếch miệng cười tà một cái, cắp con bé tới vòng tam đạo.

Ta niệm chú, nhanh chóng xuất hiện ở Diêm Phủ. Cho trứng xịt tổ chức ở đây, ta phải biến nơi ở của tên đáng ghét hay đâm chọt ta sập đổ mới được.

Nhưng ta thật không ngờ trứng xịt nhà ta lại còn gian xảo hơn. Nó vừa nhảy xuống, nhìn thấy lão Diêm, liền cười thân thiện ôm chầm lấy lão, ríu rít chào hỏi:

-Diêm thúc thúc, khoẻ không, ngày càng trẻ ra.

Ta giật giật khoé mắt, đồ vong ơn bội nghĩa, đáng nhẽ không nên sinh nó ra. Lão Diêm được khen cười tít mắt, ta nắm tay khinh bỉ, đợi xem nó phá hoại nơi ở của lão thế nào, xem lúc đó còn cười được không.

Trứng xịt chào hỏi không thì chạy đi chơi. Ta ngồi xuống vắt chân nhấm ngụm chè. Lão Diêm kia láo xược, không coi ta ra gì, bắt đầu châm chọt:

-Lão Hoàng bất lực ngày nào.

Ta gầm gừ, ráng nhịn, tí về mách Vương Hậu bị lão Diêm bắt nạt.

ĐOẢN VĂN CỦA THẦNWhere stories live. Discover now